บันเทิง

‘ไบร์ท นรภัทร’ ยืนยันซื้อที่บนภูเขา มีโฉนดถูกต้องตรวจสอบแล้ว

โดย chutikan_o

30 ม.ค. 2567

233 views

ก่อนหน้านี้นักแสดงหนุ่ม ‘ไบร์ท นรภัทร’ มีประเด็นที่ถูกจับตามอง เรื่องการซื้อที่ดินบนภูเขา จังหวัดเพชรบูรณ์เป็นของขวัญให้คุณพ่อ แต่ปรากฏว่าต่อมาได้มีกลุ่มนักอนุรักษ์ ออกมาร้องเรียนว่า ที่ดินที่ไบร์ทครอบครองอาจเป็นพื้นที่ป่าอนุรักษ์หรือป่าสงวนแห่งชาติ

ล่าสุด ไบร์ทออกงานก็ได้ชี้แจงถึงเรื่องนี้เป็นครั้งแรก ยอมรับว่างงที่ข่าวออกไปแบบนั้น แต่จากภาพที่เห็น เขาก็อาจจะคิดว่าตัวเองซื้อเขาทั้งลูกที่อยู่ในรูป แต่จริงๆ แล้วภาพภูเขาลูกนั้นเป็นเพียงแค่แบล็กกราวน์เฉยๆ เพราะที่ดินที่ซื้อ เป็นแค่ลูกเนินแล้วมีทิวเขาล้อมรอบ ไม่ได้เป็นป่าสงวน เป็นที่ทำเกษตร และมีโฉนดตามปกติ

ไบร์ท บอกว่า ตอนที่ข่าวออกมา ก็ไม่ได้ทำอะไร แต่ก็ให้ที่บ้านเตรียมโฉนดสแตนบายไว้เผื่อมีการเรียกตรวจสอบ แต่คิดว่าไม่น่ามีอะไร มั่นใจว่าซื้อมาถูกต้อง เพราะตอนไปซื้อ ก็ไปโอนที่กรมที่ดินตามปกติ ถ้าจะมีอะไรผิดพลาดก็คงเป็นกรมที่ดินไม่ใช่ผม ซึ่งตั้งแต่มีข่าวออกมาก็ไม่ได้มีใครติดต่อมาเลย

ไบร์ท บอกอีกว่า ก่อนซื้อก็ได้ศึกษาข้อมูลมาก่อนแล้ว เพราะเป็นครั้งแรกที่ซื้อที่ดิน ก็จะเช็กก่อนว่า มีโฉนดไหม เพราะถ้าเป็นที่ที่ไม่มีโฉนด เป็นที่ สปก. หรือที่ที่เขาห้ามก่อสร้าง ก็ไม่กล้าซื้อ เพราะมันเป็นที่ทำเกษตรอย่างเดียว ไม่สามารถปลูกสร้างอะไรได้ แล้วถ้าเราปลูกสร้างเขาก็มายึดที่เราไป ซึ่งตอนนี้ที่ดินดังกล่าว พ่อก็ได้เริ่มสร้างบ้าน ขุดบ่อ ทำสวนแล้ว พร้อมวางแผนจะซื้อเพิ่มอีกด้วย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Jo_ozjhSuVE

คุณอาจสนใจ

Related News