สังคม

ตรวจสอบแล้ว 'ไบร์ท นรภัทร' ซื้อที่ดิน 40 ไร่ให้พ่อ โฉนดถูกต้อง หลังถูกร้องสอบ รุกที่ป่า

โดย nut_p

12 ม.ค. 2567

325 views

กรมป่าไม้ เผยผลตรวจสอบเบื้องต้น ดาราหนุ่มเปย์หนักซื้อภูเขา ที่ดินจังหวัดเพชรบูรณ์ให้พ่อ มีเอกสารสิทธิเป็นโฉนดถูกต้อง


จากกรณีที่มีการร้องเรียนจากนักอนุรักษ์ มี ดารา นายแบบชื่อดัง ครอบครองที่ดินบนภูเขาแห่งหนึ่งที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเคยให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่า "ซื้อที่ดินสวนประมาณ 40 ไร่ ให้คุณพ่อ ซึ่งแน่นอนว่าเสียค่าดำเนินการเยอะมา เกือบจะซื้อที่ดินได้อีก 1 แปลง ในจังหวัดเพชรบูรณ์ มีแพลนจะย้ายครอบครัวไปอยู่ที่นั่น โดยความฝันของพ่อก็ซื้อที่ภูเขาทั้งลูก ทำบ้านทำสวนให้เขา"



และเมื่อเข้าไปดูใน ไอจีของดาราหนุ่มคนนี้ "ไบร์ท นรภัทร วิไลพันธุ์ " ได้ยืนถ่ายรูป กับภาพวิวด้านหน้า เป็นไร่แห่งหนึ่ง มีภูเขาในระยะไกล ที่จังหวัดเพชรบูรณ์



เรื่องนี้ทีมข่าวตรวจสอบไปที่นายวิทยา ณวิพันธ์ ผู้อำนวยการ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 สาขาพิษณุโลก กรมป่าไม้ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ได้ให้เจ้าหน้าที่ประสานไปยังที่ดินเพชรบูรณ์ เบื้องต้นทราบว่า ดาราหนุ่มชื่อดังคนนี้ มีชื่อครอบครองโฉนดที่ดิน 30 กว่าไร่ ในพื้นที่ ต.บ้านกลาง อ.หล่มสัก ไม่ใช่ที่ดิน รอส.(หรือ ที่ดินราษฎรอาสารบ) ที่เขาค้อ หรือเป็นที่ดินภูเขา ตามที่เป็นข่าว ซึ่งที่ดินแปลงของดาราหนุ่มนั้นเป็นพื้นที่สูง แต่เป็นลักษณะที่ราบ มีโฉนดซื้อขายได้ โดยราคาประเมินจากกรมที่ดิน อยู่ที่ตารางวาละ 100 บาท แต่การซื้อขายในราคาตลาดจะสูงกว่าราคาประเมินอยู่แล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News