บันเทิง

ร้านเค้กโพสต์ขอโทษ ‘มิว นิษฐา’ หลังเขียนเค้กฉลอง 1 เดือน ‘น้องมาคิน’ ได้ตรงบรีฟสุดๆ

โดย chutikan_o

18 ม.ค. 2567

1.8K views

วันก่อนคุณแม่ลูกสอง ‘มิว นิษฐา’ ได้สั่งเค้กทางออนไลน์มาฉลองอายุครบ 1 เดือนให้กับลูกชายคนเล็ก ‘น้องมาคิน’ และได้เขียนข้อความบรีฟกับทางร้านให้เขียนหน้าเค้กไปว่า “เขียนว่า Makin 1 Month สีขาว” ปรากฏว่าเค้กที่มิวได้รับ ก็คือตรงตามบรีฟแบบเป๊ะๆ กับข้อความบนเค้กที่เขียนว่า “Makin 1 Month สีขาว” ซึ่งมิวก็ได้โพสต์แชร์ข้อความที่สั่งเค้ก ลงในสตอรี่ พร้อมเขียนข้อความกำกับว่า “วันนี้สั่งเค้ก” และโพสต์รูปเค้กที่ได้รับ พร้อมข้อความบอกว่า “ได้ตามสั่งจริงๆ” (พร้อมอีโมจิรูปแลบลิ้น) จนทำเอาถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในโซเชียล และหลังจากนั้นมิวก็ได้โพสต์คลิปที่ ‘น้องมาริน’ ลูกสาวคนโต ถือเค้กก้อนดังกล่าวไปแฮปปี้เบิร์ธเดย์ ‘น้องมาคิน’ แต่ที่หน้าเค้กได้ลบคำว่า “สีขาว” ออกไป เหลือแค่คำว่า “Makin 1 Month”


ล่าสุดเมื่อวานนี้ (17 ม.ค.) เจ้าของร้านเค้กดังกล่าว ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความในกลุ่มเฟซบุ๊ก “เบเกอรี่พอเพียง” ที่มียอดผู้ติดตามเกือบล้านฟอลโลว์ ยอมรับว่าเค้กที่มิวสั่งเป็นร้านของตนเอง และได้โพสต์ภาพเค้กที่เป็นรูปครอบครัวของมิว นิษฐา พร้อมเขียนขอโทษที่เกิดความผิดพลาดที่เกิดขึ้นว่า  


“สวัสดีค่ะ จากกระแสเค้กแม่มิวเมื่อวาน พลอยเป็นเจ้าของร้านเองค่ะ ทางร้านขอโทษแม่มิวและครอบครัวครัวด้วยนะคะ ที่พนักงานเขียนคำว่าสีขาวลงไปหลังข้อความ แต่ความผิดต้องเป็นของทางร้านเองที่ไม่ได้คอยกำกับดูแลร้านของตัวเองให้ดีกว่านี้


ขอขอบคุณทุกคอมเมนต์น่ารักๆ และทุกคำติชม คุณมิวน่ารักมากๆ ลงแบบขำๆ ไม่โกรธร้านเลย แต่พลอยขอทุกคนอย่าซ้ำเติมพนักงานด้วยถ้อยคำรุนแรงนะคะ พี่พนักงานขอโทษและรู้สึกผิดในสิ่งที่เขียน ด้วยความที่พี่ไม่คล่องภาษาอังกฤษ เลยเขียนตามโน้ตเป๊ะๆ เลย  ต่อไปจะระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ทางร้านจะดูแลร้านให้ดีกว่านี้ค่ะ ทางร้านขออนุญาตวาดภาพครอบครัวแม่มิว แทนคำขอโทษนะคะ”


นอกจากนี้เจ้าของร้านยังคอมเมนต์ชี้แจงใต้โพสต์เพิ่มเติมอีกว่า “ทางร้านไม่ได้สร้างคอนเทนต์ใดตามที่หลายคนกล่าวถึงนะคะ เค้กคือของขวัญวันสำคัญของคนพิเศษ ทางร้านอยากให้ออกมาพิเศษทุกๆ ออเดอร์ของลูกค้าค่ะ”


“สิ่งที่น่าคิดมากที่สุดในการผิดพลาดครั้งนี้ คือคนนอกมีความเข้าใจ เห็นอกเห็นใจกัน แต่คนวงการเบเกอรี่หลายๆ ท่าน กลับซ้ำเติมด้วยคำพูดดูถูก ทำร้ายจิตใจ และโชว์ผลงานร้านเค้กตัวเองแทน พลอยรบกวนให้หยุดคำพูดการกระทำแบบนี้นะคะ บางทีคำพูด 1 คน มักทำร้ายชีวิตคนผิดเสมอค่ะ”


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/03vseD4ZZRM

คุณอาจสนใจ

Related News