บันเทิง

‘จ๊ะ นงผณี’ เล่าวินาทีชีวิต พ่อป่วยหนัก รีบส่งเข้าห้องไอซียู

โดย chutikan_o

4 ม.ค. 2567

217 views

เมื่อคืนก่อนลูกทุ่งสาว ‘จ๊ะ นงผณี’ ต้องรีบนำตัวคุณพ่อส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน หลังแม่โทรมาบอกทั้งน้ำตาว่า พ่อตัวแข็ง ลิ้นจุกปาก ไม่รู้สึกตัว


จ๊ะได้โพสต์เล่านาทีที่อุ้มคุณพ่อส่งโรงพยาบาลว่า “เมื่อคืนตอนตี 1 กว่าๆ แม่โทรหา (ร้องไห้) พูดว่าให้มาดูพ่อที เป็นอะไรก็ไม่รู้…


ภาพที่จ๊ะเห็นพ่อ คือ ตัวแข็ง ลิ้นจุกปาก อึแตก ฉี่แตก ไม่รู้สึกตัว ตอนนั้นจ๊ะพยายามรวบรวมสติ และพยายามไม่ร้องไห้ เพราะสถานการณ์นั้น เราต้องเป็นคนที่เข้มแข็งที่สุดให้ได้ จ๊ะอุ้มพ่อขึ้นรถด้วยตัวเอง โดยมีเพื่อนยิ้มและน้าเลิศช่วยอุ้ม จ๊ะขับรถพาพ่อมา รพ.เอง ด้วยมือที่สั่น และน้ำตาไหลตลอดเวลา ในหัวจ๊ะตอนนั้น จ๊ะคิดแค่ว่า พ่ออย่าเป็นอะไรนะ อยู่ด้วยกันก่อน ใช้เวลาขับรถ จาก อ.แสวงหา ถึงตัว จ.สุพรรณ ในเวลา 40 นาที… ถึงมือคุณหมอ คุณหมอบอกให้ญาติรอข้างนอก ถ้าคนไข้อาการไม่ดีขึ้น อาจต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ


จ๊ะและแม่นั่งรอพ่อหน้าห้องฉุกเฉิน เห็นสายตาของแม่ จ๊ะรู้สึกเลยว่า มันคือช่วงเวลาที่คุ้มค่าในชีวิตที่สุดแล้ว ที่จ๊ะได้อยู่กับพ่อตั้งแต่แรกใน “วินาทีชีวิต” และได้เคียงข้างแม่ในช่วงเวลาที่แม่ต้องการกำลังใจ ตอนนี้พ่อยังต้องอยู่ห้อง ICU ขอบคุณทุกๆ กำลังใจที่ส่งมาให้ครอบครัวเรานะคะ”


ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (3 ม.ค.) จ๊ะก็ได้โพสต์คลิปขณะกำลังดูแลคุณพ่อที่โรงพยาบาล ที่รู้สึกตัวและอาการดีขึ้น พร้อมกับอัปเดตอาการคุณพ่อให้ฟังว่า “ขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้ครอบครับเรานะคะ ตอนนี้คุณพ่ออาการดีขึ้นแล้วค่ะ แต่ยังต้องอยู่ห้อง ICU ต่อ... ขอบคุณคุณหมอ พี่ๆ พยาบาล รพ.ศุภมิตร สุพรรณบุรีมากๆ นะคะ”


จากนั้นจ๊ะก็ได้มาไลฟ์เล่านาทีที่ส่งพ่อไปโรงพยาบาลอีกครั้ง บอกว่าเป็นวินาทีชีวิตจริงๆ ตอนนั้นคิดอะไรไม่ออก ไม่ได้โทรไปเรียก 1668 เพราะลืม คิดแค่ว่าต้องรีบส่งพ่อไปให้ถึงโรงพยาบาลเร็วที่สุด ระหว่างที่ขับรถไปโรงพยาบาลมือก็สั่น น้ำตาไหลตลอดเวลา แต่พยายามไม่ร้องให้แม่เห็น อยากเข้มแข็งเพื่อแม่ให้ได้มากที่สุด ซึ่งทันทีที่ไปถึงโรงพยาบาล คุณหมอก็เจาะน้ำตาล พบว่าน้ำตาลในเลือดพ่อเหลือแค่ 20 (จากปกติต้องอยู่ที่ 67 หรือ 70 ขึ้นไป) คุณหมอก็รีบให้น้ำตาลเป็นการด่วน โดยจ๊ะก็ได้แจ้งว่าคุณพ่อมีโรคประจำตัว 7 โรค คือ เบาหวาน, ความดันสูง, ไขมันในเส้นเลือด, โรคไตระยะ 4, โปรตีนรั่ว, สะเก็ดเงิน และไบโพลาร์ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยจ้างพยาบาลมาดูแลพ่อที่บ้าน แต่พ่อกับแม่ไม่ชอบให้คนนอกมาอยู่ที่บ้าน คิดว่าดูแลตัวเองกันได้ พยาบาลก็อยู่ต่อไม่ไหว ขอออกไปเอง ส่วนอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเจาะน้ำตาลที่ซื้อไว้เป็น 10 เครื่อง, เครื่องตรวจเบาหวาน, เครื่องผลิตออกซิเจน จ๊ะซื้อไว้ให้ครบ แต่คุณพ่อเป็นคนดื้อมาก ไม่ค่อยให้ความร่วมมือในการตรวจเท่าไหร่ แต่ตัวเองโชคดีที่ได้หยุดงานอยู่ที่บ้านที่อ่างทองในช่วงนี้พอดี (แต่อยู่คนละหลังกับพ่อ ห่างกัน 200 เมตร) ก็เลยสามารถไปช่วยพ่อได้ทัน และได้อยู่ในทุกวินาทีสำคัญของพ่อ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Hs0gDoOWqz4

คุณอาจสนใจ

Related News