บันเทิง

จัดให้ตามคำขอ! ‘แอ๊ด คาราบาว’ เปลี่ยนชื่อเพลง “ฆาตกรเต่างอย” เป็น “ฆาตกรเต่านินจา”

โดย chutikan_o

4 ม.ค. 2567

332 views

ตำนานเพลงเพื่อชีวิต ‘แอ๊ด คาราบาว’ ที่ก่อนหน้านี้ได้แต่งเพลงที่มีชื่อว่า “ฆาตกรเต่างอย” พร้อมกับร้องเพลงเล่นกีต้าร์ให้ฟังกันแบบสดๆ เพื่อมอบให้กับพลตำรวจตรี วิชัย สังข์ประไพ หรือ ผู้การแต้ม เป็นของขวัญปีใหม่ 2567 โดยในเนื้อเพลงกล่าวถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์อย่างนางพญาเต่างอย ใครไม่เชื่อไม่ควรลบหลู่ พร้อมบอกสงสารน้องชมพู่ คงร้องไห้จนกระทั่งขาดใจ


เนื้อเพลงมีเนื้อหาว่า “สิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง ไม่เชื่อไม่ควรลบหลู่ คุณจะรู้ไม่รู้ ตั้งใจหรือไรถึงทำไป


นำพญาเต่างอย ที่ผู้คนเคารพกราบไหว้ มาล้อเลียนเป็นอะไรสองแง่สองง่าม อย่างหยาบโลน


ถึงโดนไปทั่วหน้ากัน ยิ่งดันทุรังจะตายตกไปตามกัน มันขโมยหนูน้อย เอาไปปล่อยทิ้งไว้ราวป่า อย่างมีเจตนา เป็นลูกเรา เราจะทนได้ไหม


สงสารน้องชมพู่ คงร้องไห้จนกระทั่งขาดใจ มันทำไปเพื่ออะไร หลานในไส้ ไอ้มนุษย์ใจมาร เส้นผมบังภูเขา เจ้าฆาตกรจำนนด้วยหลักฐาน


กราบขอบพระคุณท่านตุลากร กรมตำรวจที่ธรรมรงความยุติธรรม ขอบพระคุณพี่เรวัตร รองแต้ม และคุณหนุ่มกรรชัย ทนายเดชา หมอปลา ปู่มุนี พี่น้องสื่อมวลชน ที่ช่วยกันคนละไม้คนละมือ เปิดโปงเจ้าฆาตรกรเต่างอย เพื่อนผู้ต้องขังล้างกรงคอย เต่างอยยังมีต่อในเรือนจำ”


ปรากฏว่าต่อมาก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องชื่อเพลง หลังนายวันชัย พิชัยคำ รองประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอเต่างอย ได้ออกมาให้ความเห็นประเด็นนี้ ระบุการตั้งชื่อเพลงว่า “ฆาตกรเต่างอย” ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะเหตุการณ์เรื่องคดีน้องชมพู่ ไม่ได้เกิดขึ้นที่นี่ และชาวอำเภอเต่างอยและพญาเต่างอยไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับเรื่องนี้ ซึ่งการที่ปล่อยเพลงดังกล่าวออกไป เป็นการสร้างความเสียหายต่อชาวอำเภอเต่างอย จึงอยากฝากถึงแอ๊ด คาราบาว ว่าให้เปลี่ยนชื่อเพลงได้หรือไม่ เพราะหวั่นว่าคนจะเข้าใจผิด คิดว่าเรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นที่เต่างอย


ล่าสุดเมื่อวานนี้ (3 ม.ค. 2567)  แอ๊ด คาราบาว ออกมาประกาศผ่านเพจ Add Bao ว่าได้เปลี่ยนชื่อเพลงจาก “ฆาตกรเต่างอย” เป็น “ฆาตกรเต่านินจา” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยระบุข้อความในโพสต์ว่า “สืบเนื่องมาจากเพลง ฆาตกรเต่างอย ที่ผมแต่งขึ้นมาเพื่อมอบให้พี่แต้ม พลตำรวจตรี วิชัย สังข์ประไพ เป็นของขวัญปีใหม่ แต่แล้วก็มีเสียงทัดทานจากชาวเต่างอยว่าอยากให้เปลี่ยนชื่อเพลง เพราะมันทำให้เสียชื่อเสียง ผมจึงประกาศมาในที่นี้ว่าขอเปลี่ยนชื่อเป็น ฆาตกรเต่านินจา โปรดรับทราบโดยทั่วถึงกันนะครับพี่น้อง”



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/RJR3U_s8nj0

คุณอาจสนใจ

Related News