บันเทิง

‘อาร์เอ็ม - วี’ วง BTS เข้ากรมรับใช้ชาติ เพื่อนสมาชิกร่วมส่งอย่างอบอุ่น

โดย chutikan_o

12 ธ.ค. 2566

227 views

เมื่อวานนี้ (11 ธ.ค.) สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า 2 เมมเบอร์วงไอดอลเกาหลีชื่อดังระดับโลก BTS อย่าง ‘อาร์เอ็ม’ และ ‘วี’ ได้เข้ากรมทำหน้าที่เป็นทหารรับใช้ชาติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมี ‘จิน, เจโฮป, ชูก้า’ ซึ่งเป็นเมมเบอร์ที่เข้ากรมไปก่อนหน้านี้ ได้ใช้วันลา มาร่วมส่งด้วย รวมถึง ‘จีมิน’ และ ‘จองกุก’ ที่มีกำหนดการเข้ากรมในวันนี้ (12 ธ.ค.) ก็ได้ไปร่วมส่งด้วยเหมือนกัน


อาร์เอ็มและวีเข้าศูนย์ฝึกอบรมกองทัพบกในเมืองโนนซาน จังหวัดชุงชองใต้ และจะรับการฝึกทหารขั้นพื้นฐานเป็นเวลา 5 สัปดาห์ ก่อนเริ่มรับราชการทหารในฐานะทหารประจำการ ขณะที่จีมินและจองกุกมีกำหนดเข้ากรมในวันนี้ ก็มีรายงานว่า ทั้งสองคนจะเข้าฝึกที่ศูนย์ฝึกเดียวกัน ที่ศูนย์ฝึกทหารเกณฑ์ในยอนชอน ซึ่งปัจจุบันพี่ใหญ่ของวงอย่างจิน ได้ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยครูฝึกสอนอยู่ที่นั่น


ส่วนชูก้าที่เข้ากรมไปเมื่อ 3 เดือนก่อน ก็ได้ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะพนักงานบริการสาธารณะตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา ส่วนเจโฮปกำลังทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนที่ศูนย์ฝึกทหารเกณฑ์ในเมืองวอนจู จังหวัดคังวอน ซึ่งก็ถือว่าตอนนี้เมมเบอร์ทั้ง 7 คนได้เข้าปฏิบัติหน้าที่ชายชาติเกาหลีกันครบแล้ว และทั้งหมดมีแผนจะกลับมาทำกิจกรรมวงร่วมกันอีกครั้งในปี 2025


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/0sXz8HVUnsE

คุณอาจสนใจ