บันเทิง

รัฐบาลนิการากัว สั่งห้าม ‘เชย์นิส ปาลาซิโอส’ นางงามจักรวาลกลับประเทศ

โดย chutikan_o

27 พ.ย. 2566

196 views

สำหรับ ‘เชย์นิส ปาลาซิโอส’ Miss Universe 2023 ล่าสุดสื่อต่างประเทศได้รายงานว่า เชย์นิสอาจจะไม่ได้กลับบ้านเกิด เพื่อเฉลิมฉลองกับครอบครัว หลังจากที่เธอคว้าชัยชนะบนเวทีประกวดระดับโลก เพราะถูกมองว่าเป็นสัญลักษณ์ของการต่อต้านรัฐบาลเผด็จการของประธานาธิบดีแดเนียล ออร์เตกา สืบเนื่องมาจากเชย์นิสเคยลงถนนประท้วงในปี 2018 และทางการก็กลัวว่าประชาชนจะจะลุกฮือขึ้นมาอีกครั้ง


ในเฟซบุ๊ก “บุญรอด เนล ปีเตอร์ จิระอนันต์” ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงเรื่องราวดังกล่าวว่า เผด็จการทหาร Daniel Ortega กลัวประชาชนลุกฮือ เมื่อนางงามจักรวาลคนใหม่ เคยลงถนนประท้วง การรวมตัวออกมาฉลองบนท้องถนนของคนนิการากวน เนื่องในโอกาสที่ได้นางงามจักรวาลคนแรก ถือเป็นเรื่องน่ากลัวของรัฐบาลเผด็จการ เพราะมีการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ที่ใช้ธงชาติสีขาว ฟ้า ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าคือการต่อต้าน ธงสีขาวแดงประจำรัฐบาลทหาร ซึ่งชุดราตรีที่มีผ้าคลุมสีฟ้าๆ ของเชนนิส ก็อาจจะมีนัยแอบแฝงด้วยหรือไม่ ก็มิอาจทราบได้


ผนวกกับการที่เชนนิส ปาลาซิโอ นางามจักรวาล เคยมีภาพว่าได้ลงประท้วงบนท้องถนนน ในปี 2018 ซึ่งการประท้วงครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตกว่า 300 คน โบสถ์คริสต์ที่มีนักบวชถูกเนรเทศ ลี้ภัย ต่างก็แสดงความยินดีกับเธอ ชัยชนะครั้งนี้ จึงเป็นที่ไม่น่าปรารถนาสำหรับรัฐบาลทรชน


คำสั่งแบนนางงามจักรวาลนี้ออกมาก่อนที่เธอจะมงแล้ว แต่ได้ถูกยกเลิกไปเพราะโอกาสที่เธอจะมงนั้นมีสูงมาก แต่หลังจากที่มงลง ทั้งตัวเชนนิส และ ND (คนส่ง) ก็โดนสั่งห้ามเข้าประเทศ และห้ามศิลปินในนิการากัว วาดภาพต่างๆ ที่เป็นการฉลองให้กับเธอ”


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/_ss5PyNfJU4

คุณอาจสนใจ

Related News