ต่างประเทศ

'นิการากัว' ห้ามผู้จัดการประกวดนางงามจักรวาล กลับประเทศ

โดย nattachat_c

27 พ.ย. 2566

17K views

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า 'คาเรน เซเลเบอร์ติ' เจ้าของสิทธิ์จัดการประกวดมิสนิการากัว เพื่อส่งเข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์ส พร้อมด้วยบุตรสาว ได้ถูกทางการควบคุมตัว ภายหลังเดินทางถึงท่าอากาศยาน ในกรุงมานากัว เมืองหลวงของนิคารากัว


ไม่กี่วันหลังจาก 'เซย์นิส ปาลาซิโอส' วัย 23 ปี เป็นนางงามนิการากัวคนแรกที่ได้รับตำแหน่งนามงามจักรวาล โดยหลังจากนั้นทั้งเซเลเบอร์ติและบุตรสาว ก็ถูกนำขึ้นเครื่องบินกลับไปยังเม็กซิโก

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีข้อมูลชัดเจน ว่า เหตุใดเซเลเบอร์ติที่เป็นชาวนิคารากัวจึงถูกห้ามเดินทางกลับเข้าประเทศ ขณะที่รัฐบาลนิคารากัวไม่ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้แต่อย่างใด

กระนั้น รายงานข่าวระบุอ้างแหล่งข่าว ชี้ว่า ผู้ออกคำสั่งห้าม 'เซเลเบอร์ติ' เข้าประเทศคือ รองประธานาธิบดี โรซาริโอ มูริลโญ ซึ่งเป็นภรรยาของประธานาธิบดี แดเนียล ออร์เตกา นั่นเอง


นอกจากนั้น ยังมีรายงานว่า บ้านของเซเลเบอร์ติในกรุงมานากัว ยังถูกค้นอีกด้วย และสามีของเธอคือ มาร์ติน อาร์เกลโล ถูกควบคุมตัวช่วงสั้น ๆ

ทั้งนี้ นับจากได้รับตำแหน่งนางงามจักรวาล ในการประกวดที่กรุงซานซัลวาดอร์ เมืองหลวงของเอลซัลวาดอร์ เมื่อวันที่ 18 พ.ย. ปาลาซิโอส ก็ได้กลายเป็นสัญลักษณ์การต่อต้านการปกครองเผด็จการของ ประธานาธิบดี ออร์เตกา


โดย ภาพของเธอที่กำลังโบกธงชาติ ในการประท้วงต่อต้านรัฐบาลเมื่อปี 2018 กลายเป็นไวรัล


และชัยชนะของปาลาซิโอส ทำให้ชาวนิคารากัวพากันออกไปฉลองบนท้องถนน นับเป็นการชุมนุมครั้งใหญ่ที่สุด นับจากที่รัฐบาลสั่งห้ามการชุมนุม เมื่อ 5 ปีก่อน

โดย 'ปาลาซิโอส' นั้น เติบโตในเมืองดิเรียมบา เธอจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย เซ็นทรัล อเมริกัน ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่ก่อตั้งและดำเนินการโดย คณะนักบวชเยซูอิต และถูกรัฐบาลสั่งปิดเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ด้วยข้อหาเป็น 'ศูนย์กลางการก่อการร้าย'

ขณะนี้ มิสยูนิเวิร์สคนล่าสุด อยู่ระหว่างการเดินสายไปยังประเทศต่าง ๆ โดยตัวเธอยังจะไม่เดินทางกลับประเทศ เนื่องจากต้องปฏิบัติภารกิจที่มหานครนิวยอร์กตามสัญญา เป็นเวลา 1 ปี จากการเป็นนางงามจักรวาล

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News