กีฬา

เร่งหาคู่แข่ง ‘ช้างศึก’ ช่วงฟีฟ่าเดย์ ลุ้นได้ดวล ‘ตรินิแดด’ หรือ ‘นิคารากัว’

โดย petchpawee_k

22 ต.ค. 2567

6 views

จากกรณีที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันโปรแกรมอุ่นเครื่องของ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ทีมอันดับ 100 ของโลก ในช่วงฟีฟ่าเดย์เดือนพฤศจิกายนนี้ สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต วันที่ 14 พฤศจิกายน พบกับ เลบานอน ทีมอันดับ 114 ของโลก แต่ทว่าอีก 1 เกม ในวันที่ 17 พฤศจิกายน เดิมทีวางไว้จะเตะกับ เยเมน ทีมอันดับ 155 ของโลก ทว่าเยเมนขอถอนตัว ทำให้ต้องหาทีมอื่นมาลับแข้งแทน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กำลังเจรจากับตัวแทนในการหาทีมมาแข่งขันในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ โดยมี 2 ทางเลือก คือหาทีมในระดับเอเชียที่มีอันดับโลกต่ำกว่า เยเมน อย่างเช่น เติร์กเมนิสถาน ทีมอันดับ 142 ของโลก ที่ตอนนี้ยังไม่มีโปรแกรมในช่วงฟีฟ่าเดย์ เนื่องจากยกเลิกเกมกับมอลตาไป

ส่วนอีกทางเลือกหนึ่งคือมองหาทีมจากทวีปอื่นๆ แทน ทำให้ทีมที่มีโอกาสมาเตะกับไทย อาจเป็น 2 ทีมจากโซนคอนคาเคฟ(อเมริกาเหนือและกลาง) คือ ตรินิแดดและโตเบโก ทีมอันดับ 101 ของโลก ที่เคยมาเตะฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ที่เชียงใหม่ เมื่อปี 2565 และแพ้ไทยในรอบชิงอันดับ 3 ส่วนอีกทีมคือ นิคารากัว อันดับ 131 ของโลก ที่ต่างก็กำลังดีลกันอยู่ ซึ่งต้องรอ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันอีกครั้ง





คุณอาจสนใจ

Related News