บันเทิง

เปิดโพสต์แรก 'แอนโทเนีย' รองอันดับ 1 ที่สวยที่สุดในจักรวาล ย้อนวินาทีจับมือ ลุ้นที่สุดในรอบ 35 ปี

โดย thichaphat_d

20 พ.ย. 2566

301 views

การประกวด Miss Universe 2023 ครั้งที่ 72  ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองซานซัลวาดอร์ ประเทศเอลซัลวาดอร์ เมื่อเช้าวานนี้ (19 พ.ย.2566) ตามเวลาประเทศไทย โดย ‘แอนโทเนีย โพซิ่ว’ เป็นตัวแทนสาวไทยวัย 27 ปี เจ้าของแฮชแทค #หลานย่าโทโกจักรวาล ร่วมประชันความงามกับอีก 83 ประเทศทั่วโลก

ซึ่งแอนโทเนียก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างดี เต็มที่สุดความสามารถ ซึ่งเราจะได้เห็นจากเพอร์ฟอร์แมนซ์ของเธอในทุกๆ รอบของการออกมาอวดโฉม  

ตั้งแต่รอบแนะนำตัวบนเวที ก่อนเข้ารอบ 20 คน โชว์ชุดว่ายน้ำ จากนั้นเข้ารอบ 10 คน ในชุดราตรี และรอบ 5 คนที่ต้องตอบคำถามว่า

“IF YOU COULD SPEAK TO A ROOM FULL OF STUDENTS ABOUT ONLINE BULLYING, WHAT WOULD YOU SAY?” / ถ้าคุณสามารถนั่งคุยกับนักเรียนห้องนึง เกี่ยวกับหัวข้อ การบลูลี่ออนไลน์ คุณจะพูดว่าอะไร

คำตอบ : “อย่าไปฟังเสียงคนที่บลูลี่เรา  เพราะสุดท้ายแล้วทุกคนก็มีความเห็นเป็นของตัวเอง แต่มันอยู่ที่ว่า เราจะมีปฏิกิริยาโต้ตอบกับคำพูดเหล่านั้นยังไง ฉะนั้น ฟังเสียวตัวเอง ใชเสียงของเราเพื่อยืนหยัดต่อสู้กับสิ่งที่เราคิดว่าถูกต้อง  เปลี่ยนโลกด้วยการทำตัวเองเป็นตัวอย่างที่ดี เพื่อให้คนอื่นได้เห็น อย่าไปฟังคำพูดที่เกลียดชัง”

และแน่นอน ต้องบอกว่าจากคำตอบด้วยความมั่นใจ พูดจาฉะฉานของ แอนโทเนีย  ทำให้เธอสามารถพิชิตใจคณะกรรมการ เข้าสู่รอบ 3 คนสุดท้าย เข้าไปตอบคำถามในรอบไฟนอล

ในรอบตอบคำถาม 3 คนสุดท้ายเพื่อชิงมงกุฎ แอนโทเนีย ตอบเป็นคนแรกในคำถามที่ว่า “IF YOU COULD LIVE ONE YEAR IN ANOTHER WOMEN’S SHOES WHO WOULD YOU CHOOSE AND WHY? ” (ถ้าเลือกเป็นผู้หญิงคนหนึ่งได้ จะเลือกเป็นใคร ?)

คำตอบ : ขอเป็น “มาลาลา” ที่ต่อสู้เพื่อการศึกษาเพื่อผู้หญิงจนเกิดการเปลี่ยนแปลงบนโลกใบนี้  (“มาลาลา ยูซาฟไซ” เป็นนักต่อสู้เพื่อการศึกษา ผู้เคยถูกกลุ่มตาลีบันยิงศีรษะอย่างเหี้ยมโหดในปากีสถาน และเปฌนคนเรียกร้องสิทธิของเด็กผู้หญิงควรมีโอกาสได้เรียนหนังสือ)

และแล้ววินาทีที่คนทั่วโลกรอคอยก็มาถึง คือการประกาศผลผู้ชนะเลิศ Miss Universe 2023 (ครั้งที่ 72) โดยสองคนที่ผ่านเข้ามาในโมเม้นต์จับมือลุ้นมงกุฏ ก็คือ ตัวแทนสาวไทย “แอนโทเนีย  โพซิ่ว” และตัวแทนสาวงามจากประเทศนิการากัว “เชย์นิส  ปาลาซิออส”

ต้องบอกว่าเป็นบรรยากาศที่ลุ้นมากๆ หัวใจหล่นไปอยู่ตะตุ่ม สุดท้ายแล้ว แอนโทเนีย ของเรา ทำสุดความสามารถ ด้วยความเต็มที่ คว้าตำแหน่งรองอันดับหนึ่ง Miss Universe 2023 มาครอง ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 35ปี ที่สาวไทยเข้ามาได้ขนาดนี้

----------------------------------------

โพสต์แรกของแอนโทเนีย หลังจบการประกวด

หลังจบการแข่งขัน แอนโทเนียก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความเป็นภาษาอังกฤษ ถึงแฟนๆ คนไทยทั้งประเทศ  โดยเธอ โพสต์ว่า

“No words can describe the way I’m feeling right now. I put my all on the stage tonight for Thailand, for everyone who believed in me and was a part of my journey. I’m sorry I couldn’t bring the crown home for us, and I am eternally grateful for all of the love and support I have received throughout this journey. Without your support, I wouldn’t be standing here today. As I was once told, it’s not the crown and sash that is most important but it’s what you do with the platform you have that matters most.

I will continue to work towards my dreams and hope you will all come along with me on whatever path we go from here. I hope I can continue to be a guiding light to anyone who has a dream, a dream that they feel is impossible. Dare to take that first step because you never know where that path will take you and who you will meet along the way. I love you all from the bottom of my heart. Thank you for everything.”

แปลเป็นไทยได้ว่า :

“ไม่มีคำพูดใดสามารถอธิบายความรู้สึกของฉันตอนนี้ได้ ฉันได้ทำทุกอย่างบนเวทีคืนนี้เพื่อประเทศไทย เพื่อทุกคนที่เชื่อในตัวฉันและเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางของฉัน ฉันขอโทษที่ไม่สามารถนำมงกุฎกลับบ้านให้เราได้ และฉันจะรู้สึกขอบคุณตลอดไปสำหรับความรักและการสนับสนุนทั้งหมดที่ฉันได้รับตลอดการเดินทางครั้งนี้ หากปราศจากการสนับสนุนของคุณ ฉันคงไม่ได้ยืนอยู่ที่นี่ในวันนี้ อย่างที่ฉันเคยบอกไป ไม่ใช่มงกุฎและสายสะพายที่สำคัญที่สุด แต่สิ่งที่ทำผ่านช่องทางที่คุณมีต่างหากสำคัญที่สุด ฉันจะทำงานต่อไปเพื่อมุ่งสู่ความฝันของฉัน และหวังว่าทุกคนจะร่วมเดินทางไปกับฉันในทุกเส้นทางที่เราจะเดินไปจากนี้ ฉันหวังว่าฉันจะยังคงเป็นแสงสว่างนำทางให้กับทุกคนที่มีความฝัน ความฝันที่รู้สึกว่าเป็นไปไม่ได้ จงกล้าที่จะเดินก้าวแรกนั้น เพราะคุณไม่มีทางรู้ว่าเส้นทางนั้นจะพาคุณไปที่ไหน และคุณจะพบกับใครบ้างระหว่างทาง ฉันรักคุณทุกคนจากก้นบึ้งของหัวใจ ขอบคุณสำหรับทุกสิ่ง”

ขณะที่รุ่นพี่นางงาม คนในวงการบันเทิง และแฟนๆ นางงามที่เข้ามาคอมเม้นต์ให้กำลังใจ และชื่นชมการทำหน้าที่อย่างยอดเยี่ยมของแอนโทเนียอย่างมากมาย

-----------------------------------------------

นายกฯ ยินดีแอนโทเนีย คว้ารองอันดับ 1 Miss Universe 2023

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แสดงความยินดีกับนางสาวแอนโทเนีย โพซิ้ว มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 พร้อมชื่นชมและขอบคุณแอนโทเนีย โพซิ้ว ที่ทำได้ทำหน้าที่ตัวแทนประเทศไทยอย่างดีที่สุด จนสามารถคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 1  Miss Universe 2023

ซึ่งในการประกวดครั้งนี้ แอนโทเนียยังได้เผยแพร่ซอฟต์พาวเวอร์วัฒนธรรมไทยที่งดงามโดดเด่นแก่สายตาชาวโลก โดยเฉพาะชุดแต่งกายประจำชาติ ‘เทพธิดาอาณาจักรอยุธยา’ ที่ได้รับแรงบันดาลจากรูปปั้นพระแม่ธรณีในช่วงยุคสมัยอยุธยาของอาณาจักรสยามที่มีอยู่ในช่วงทศวรรษที่ 14 ถึง 18 ทั้งนี้ ถึงแม้แอนโทเนียจะไม่ได้สวมมงกุฎนางงามจักรวาล แต่การที่แอนโทเนียสามารถคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 1 Miss Universe 2023 ก็เป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในเวทีระดับโลก ได้ใจคนไทยทั้งประเทศและทำให้คนไทยภาคภูมิใจอย่างมาก

คุณอาจสนใจ

Related News