ต่างประเทศ

80 ยังแซ่บ! 'ชเว ซุนฮวา' ลงชิงมง 'มิสยูนิเวิร์สเกาหลีใต้' หลังกองเปลี่ยนกฎ ไม่จำกัดอายุ

โดย nut_p

16 ก.ย. 2567

974 views

จงทำตามความฝัน! 'ชเว ซุนฮวา' ควบตำแหน่งนางแบบ คุณแม่ และคุณย่าชาวเกาหลีใต้ วัย 80 ปี ตัดสินใจลงประกวดเวที 'มิสยูนิเวิร์สเกาหลีใต้' หลังกองเปลี่ยนกฎใหม่ ไม่จำกัดอายุ และอนุญาตให้ผู้หญิงที่แต่งงานไปแล้วหรือมีลูกแล้วเข้าประกวดได้ด้วย



เธอให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากเห็นว่ากองประกวดมิสยูนิเวิร์สเปลี่ยนกฎ เธอจึงตัดสินใจว่าจะเข้าร่วมการประกวด ลูกชายของเธอได้บอกกับเธอว่า “แม่ จะไปไกลขนาดนั้นเลยหรอ? แต่โอเค ถ้าแม่อยากทำ ก็ลงมือเลย”



คำพูดของลูกชายทำให้เธอตัดสินใจส่งรูปเข้ามาที่กองประกวดมิสยูนิเวิร์สของเกาหลีใต้ทันที เธอได้รับคำชมจากคนในกองมากมาย ซึ่งทำให้เธอรู้สึกมีความสุขมาก



แม้จะอายุ 80 ปีแล้ว แต่ความสวยของเธอก็ยังคงเป็นที่ประจักษ์ ด้วยลุคผมสั้นสีขาวสุดเฉี่ยว ทำให้เธอโดดเด่นเป็นอย่างมากจากผู้เข้าประกวดคนอื่น ๆ



คิม ซองชิน หนึ่งในสาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สเกาหลีใต้ปีนี้บอกว่า นับตั้งแต่กองประกวดยกเลิกกฎจำกัดอายุไป ปีนี้จึงมีผู้เข้าแข่งขันที่หลากหลายมากขึ้น มาตรฐานความงามของผู้หญิงจึงมีมากขึ้น



ยาง ซอนมุก ผู้สนับสนุนการประกวดและซีอีโอของบริษัท DQ Communications ได้ทำงานร่วมกับกองประกวดในเกาหลีใต้เพื่อให้แน่ใจว่าการประกวดครั้งนี้จะเป็นสิ่งที่ทำให้เห็นว่า เกาหลีใต้กำลังมีช่วงเวลาที่ทันสมัยให้กับคนวัยชรา ซึ่งจะเห็นได้ว่า ปัจจุบัน คนสูงอายุมีส่วนร่วมในงานต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น งานโฆษณา, รายการโทรทัศน์, แฟชันโชว์, และการประกวดนางงามระดับโลก



ปัจจุบัน ชเวซุนฮวา เป็นทั้งคุณแม่และคุณย่าที่ประกอบอาชีพเป็นนางแบบ และยังเคยลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ด้วย เธอได้ส่งสารถึงคนสูงวัยในสังคมว่า “จงทำตามความฝันของตัวเอง และไปอยู่ในที่ที่คุณสามารถค้นพบความมั่นใจด้วยพรสวรรค์ของตัวเอง”

คุณอาจสนใจ

Related News