ต่างประเทศ

คุณยายเกาหลีใต้วัย 80 ทำตามฝัน ลงประกวดมิสยูนิเวิร์ส หลังกองเปลี่ยนกฎ ไม่จำกัดอายุ

โดย nattachat_c

18 ก.ย. 2567

2.8K views

ที่เมืองจีน มีเรื่องกำลังฮือฮา เมื่อ คุณยายไป๋ อายุกว่า 79 ปี แห่งเมืองเทนจิน ได้กลายเป็นไอดอล โดยคุณยายบอกว่าสมัยสาว ๆ ตอนทำงานด้านการเงิน สุขภาพแย่ อายุ 50 ผ่าตัดมาแล้ว 3 ครั้ง จนเมื่ออายุ 60 ปี จึงเริ่มหันมาออกกำลังกาย โดยแต่เดิมทีหวังว่าจะแค่ออกกำลังให้มีสุขภาพดี แต่เมื่อออกกำลังกายไปเรื่อยๆ ก็มีมวลกล้ามเอง ถึงตอนนี้ ยังไม่เคยกินยาเลยแม้แต่เม็ดเดียว และยังคนบอกว่าคุณยายเดินเร็วมาก จนรู้สึกว่ามีลมตามหลังเลย ทั้งนี้ คุณยายไป๋ได้ลงคลิปทางโซเชียลมีเดียเมื่อออกกำลังกาย ทำให้หลายคนที่ได้ดูรู้สึกมีแรงบันดาลใจในการออกกำลังกาย


ที่เกาหลีใต้ คุณยายวัย 80 ปีเข้าร่วมการประกวดนางงามมิสยูนิเวิร์สเกาหลีใต้ประจำปีนี้ เพราะต้องการแสดงให้ผู้สูงวัยในสังคมเห็นว่า ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ พวกเขาก็สามารถไล่ล่าตามหาความฝันของตัวเองได้ และใช้ชีวิตอย่างมีสีสันในช่วงบั้นปลายของชีวิต


คุณยาย ชเว ซุนฮวา ตัดสินใจเข้าร่วมการประกวดนางงามมิสยูนิเวิร์สของเกาหลีใต้ หลังกองประกวดได้เปลี่ยนกฎใหม่ ไม่จำกัดอายุในการเข้าประกวดอย่างเป็นทางการ และยังอนุญาตให้ผู้หญิงที่แต่งงานไปแล้ว หรือมีลูกแล้วเข้าประกวดได้ด้วย


เธอให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากเห็นว่ากองประกวดมิสยูนิเวิร์สเปลี่ยนกฎ เธอจึงตัดสินใจว่าจะเข้าร่วมการประกวด ลูกชายของเธอได้บอกกับเธอว่า "แม่ จะไปไกลขนาดนั้นเลยหรอ? แต่โอเค ถ้าแม่อยากทำ ก็ลงมือเลย" คำพูดของลูกชายทำให้เธอตัดสินใจส่งรูปเข้ามาที่กองประกวดมิสยูนิเวิร์สของเกาหลีใต้ทันที เธอได้รับคำชมจากคนในกองมากมาย ซึ่งทำให้เธอรู้สึกมีความสุขมาก


ทั้งนี้ แม้จะอายุ 80 ปีแล้ว แต่ความสวยของเธอก็ยังคงเป็นที่ประจักษ์ ด้วยลุคผมสั้นสีขาวสุดเฉี่ยว ทำให้เธอโดดเด่นเป็นอย่างมากจากผู้เข้าประกวดคนอื่น ๆ


คิม ซองชิน หนึ่งในสาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สเกาหลีใต้ปีนี้ บอกว่า นับตั้งแต่กองประกวดยกเลิกกฎจำกัดอายุไป ปีนี้จึงมีผู้เข้าแข่งขันที่หลากหลายมากขึ้น มาตรฐานความงามของผู้หญิงจึงมีมากขึ้น


ด้าน ยาง ซอนมุก ผู้สนับสนุนการประกวด และซีอีโอของบริษัท DQ Communications ได้ทำงานร่วมกับกองประกวดในเกาหลีใต้เพื่อให้แน่ใจว่าการประกวดครั้งนี้จะเป็นสิ่งที่ทำให้เห็นว่า เกาหลีใต้กำลังมีช่วงเวลาที่ทันสมัยให้กับคนวัยชรา ซึ่งจะเห็นได้ว่า ในปัจจุบัน คนสูงอายุมีส่วนร่วมในงานต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น งานโฆษณา, รายการโทรทัศน์, แฟชั่นโชว์, และการประกวดนางงามระดับโลก


ทั้งนี้ ปัจจุบัน ชเวซุนฮวา เป็นทั้งคุณแม่และคุณย่าที่ประกอบอาชีพเป็นนางแบบ และยังเคยลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น สส. ด้วย เธอได้ส่งสารถึงคนสูงวัยในสังคมว่า "จงทำตามความฝันของตัวเอง และไปอยู่ในที่ที่คุณสามารถค้นพบความมั่นใจด้วยพรสวรรค์ของตัวเอง" 


คุณอาจสนใจ

Related News