บันเทิง

‘HYPE TRAIN’ เปิดตัว “THE NEXT HYPE” โปรเจกต์ออดิชั่นค้นหาแรปเปอร์ GEN ใหม่

โดย chutikan_o

27 ก.ย. 2566

93 views

เรียกว่าเป็นการสร้างสรรค์ผลงานส่งท้ายปีสำหรับ ‘HYPE TRAIN’ ค่ายเพลงมาแรงที่ดันคนมีไฟทางดนตรี ขับเคลื่อนความฝันไปบนรถจักร ภายใต้ ‘HYPE TRAIN GROUP’ ควบคุมการบริหารโดย ‘NINO’ หรือ ‘นีโน่-เกริก ชาญกว้าง’ โปรดิวเซอร์ฮิปฮอปผู้คร่ำหวอดทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลัง ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของการสร้างสรรค์ผลงานเพลงให้กับศิลปินชื่อดังมากมาย อาทิ เจ้าพ่อแรปเปอร์อย่าง F.HERO, LAZYLOXY, OG-ANIC, MILLI, TWOPEE เป็นต้น ที่ใครๆ ก็เรียกร้องบอกว่า “พี่นีโน่กดบีทให้หน่อย” อยู่เสมอ


มาวันนี้รถไฟขบวนนี้ได้เติบโต พร้อมผลิตวัตถุดิบชนิดพรีเมี่ยม พร้อมผลักดันรสชาติคนดนตรีออกสู่ตลาดเพลงสากลอีกครั้ง โดย NINO ขอสานฝันเล็กๆ แต่ยิ่งใหญ่ ผ่าน “THE NEXT HYPE” โปรเจกต์ออดิชั่นค้นหาแรปเปอร์ GEN ใหม่ เปิดโอกาสให้คนมีของได้มีพื้นที่มาแสดงความสามารถ ผ่านเสียงร้อง ผ่านการแรป โดยปีนี้เป็นปีแรกที่ NINO ได้เริ่มต้นทำโปรเจกต์นี้ขึ้น หลักจากเขาประสบความสำเร็จในฐานะ Music Director ให้รายการเรียลลิตี้ฮิปฮอปชื่อดังอย่าง “The Rappers Season 1” และรายการ “Show Me The Money Thailand Season 2” มาแล้ว  โดยโปรเจกต์นี้ยังได้ศิลปินมากความสามารถอีกสองคนอย่าง “Ben Bizzy” และ “SIRPOPPA” มาเป็น PD อีกด้วย


ด้าน NINO เปิดเผยเกี่ยวกับกระแสวงการเพลงฮิปฮอปไว้ว่า ในฐานะที่ผมเกิดจากการเป็น Music Director ทำเบื้องหลังมาก่อน จนกระทั่งวันหนึ่งผมขยับเข้ามาเป็นเจ้าของค่ายเพลงฮิปฮอป ผมต้องบอกก่อนว่า ด้วยความที่ HYPE TRAIN เราเป็นค่ายเพลงฮิปฮอป และฮิปฮอปคือสารตั้งต้นที่ทำให้เกิดค่ายนี้ขึ้นมา ถึงแม้ในวันนี้กระแสของเพลง RAP จะค่อยๆ ซาลง ไม่ได้เป็น Mainstream เหมือนเมื่อก่อนแล้ว แต่เรายังคงยึดมั่นในแนวทางของเรา เรารักการทำเพลง Hip-Hop เรามีความสุขที่จะทำ เพื่อที่จะทำให้เราอยู่ในวงการนี้ให้นานที่สุด เท่าที่เราจะทำได้ เหมือนกับการวิ่งมาราธอน เส้นชัยยังอยู่อีกไกล ถ้าเราถอดใจออกไปก่อน วันนี้ก็ไม่ใช่ HYPE TRAIN แบบที่ทุกคนเห็น


NINO ยังเล่าถึงโปรเจกต์ดังกล่าวว่า THE NEXT HYPE เกิดขึ้นจากการที่ผม และทีมในค่าย เราคิดตรงกันว่าต้องการจะผลักดันศิลปินฮิปฮอป GEN ใหม่ๆ ให้เข้ามาอยู่ในขบวนรถไฟของเราบ้าง บวกกับกระแสของวงการฮิปฮอปค่อนข้างเงียบ ไม่ค่อยมีใครจัดรายการที่จะเป็นพื้นที่ให้แรปเปอร์ได้มาแสดงความสามารถ หรือรวมตัวกันสร้างสรรค์ผลงานเจ๋งๆ มันเลยเป็นไอเดียที่จะทำ THE NEXT HYPE ให้เป็นโปรเจ็กต์ออดิชั่นขึ้นครับ ซึ่งต้องบอกก่อนว่าความน่าสนใจของโปรเจกต์นี้ผู้ที่เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย จะได้เรียนรู้ขั้นตอนการที่จะเป็นศิลปินอาชีพ ตั้งแต่การทำเพลงในสตูดิโอแบบมืออาชีพ ร่วมกับโปรดิวเซอร์ รวมไปถึงการเพอร์ฟอร์มบนเวทีใหญ่เสมือนเป็นการขึ้นเล่นคอนเสิร์ตท่ามกลางผู้ชมมากมาย มันเป็นเสน่ห์หลายๆ มุมที่ผมตั้งใจอยากจะให้ใครหลายคนได้เห็น อีกทั้งยังได้ทำงานร่วมกับโปรดิวเซอร์ที่ประสบการณ์อัดแน่น ทั้งตัวผมเอง หรือจะเป็น BEN BIZZY, SIRPOPPA และท่านอื่นๆ อีกมากมาย ที่จะมาช่วยกันสร้างผลงานให้กับคุณ


NINO เสริมทิ้งท้ายไว้ว่า โปรเจกต์นี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้เด็ก GEN ใหม่ ได้เดินทางตามหา และทำตามความฝันของตัวเองแบบสุดความสามารถ เพื่อให้ฝันเป็นจริงคือการเป็นศิลปิน มีเอกลักษณ์โดดเด่นชัดเจน พร้อมผลิตผลงานใหม่ๆ ที่ไม่ซ้ำใครออกมาให้ทุกคนได้ดู อีกทั้งยังสร้าง Hip-Hop Community ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง จะส่งผลให้วงการฮิปฮอป ก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างแข็งแรงอีกครั้ง เหมือนกับในอดีตที่ผ่านมา


เพียงคุณมั่นใจว่ามีเอกลักษณ์ที่เป็นตัวของตัวเองแบบชัดเจน ไม่เหมือนใคร มี Skill การทำเพลงที่เจ๋ง โดดเด่น ไม่ว่าจะเป็น Flow เนื้อเพลง การใช้โทนเสียง และองค์ประกอบอื่นๆ ที่แรปเปอร์สามารถสร้างสรรค์ออกมา และสิ่งสุดท้าย คือการเพอร์ฟอร์มสด ที่ทำให้คณะกรรมการ และคนดูเห็นถึงศาสตร์ที่แตกต่างไม่ว่าจะการควบคุมไมค์ การสะกดคนดูให้อยู่ คุณก็มีสิทธิ์ได้เป็นผู้ชนะ สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลอันดับ 1 จะได้รับเงินรางวัล จำนวน 50,000 บาท พร้อมกับเซ็นสัญญาเป็นศิลปินแรปเปอร์ในสังกัด HYPE TRAIN อีกทั้งยังมีซิงเกิลแรกในชีวิตของตัวเอง พร้อมมิวสิควิดีโอ โดยเพลงของคุณจะถูกโปรดิวซ์โดย NINO พร้อมด้วย BEN BIZZY และ SIRPOPPA สองศิลปินฝีมือดีที่อยู่เบื้องหลังงานเพลงคุณภาพมากมาย


“THE NEXT HYPE” โปรเจกต์ออดิชั่น เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้จนถึง วันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2566 เวลา 23.59 น. โดยผู้สมัครจะต้องมีอายุระหว่าง 15-27 ปีเท่านั้น สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage “THE NEXT HYPE” หรือคลิก https://www.facebook.com/thenexthype.official/posts/pfbid02g3hPiLeFrVi7AgEoC2cQy232Z4EZ5i8L6bH4B88MULo1C6Ng6EXyo4CXxGhbvN8Rl

อย่ารอช้า!! แรปเปอร์ที่แจ้งเกิดในข้ามคืนคนต่อไปอาจเป็นคุณ!!



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/xe7P_Or77iE


คุณอาจสนใจ

Related News