บันเทิง

‘เปิ้ล นาคร’ ปลื้ม ‘น้องออก้า’ ขึ้นแท่นนักกีฬาทีมชาติ เผยเจ็ตสกีไทยถอนตัวเกินครึ่ง หลังถูกยกเลิกเงินหนุน

โดย chutikan_o

13 ก.ย. 2566

2.1K views

‘เปิ้ล นาคร’ ปลื้มลูกชายขึ้นแท่นนักกีฬาทีมชาติ เผยเจ็ตสกีไทยถอนตัวเกินครึ่ง หลังถูกยกเลิกเงินสนับสนุน-เงินอัดฉีด ชี้รู้แต่แรกว่า ‘ออก้า’ ไม่อยู่ในเกณฑ์ที่จะได้เงิน แต่โพสต์เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้นักกีฬาคนอื่นที่อยู่ในเกณฑ์ที่ควรได้


‘เปิ้ล นาคร’ กับประเด็นการออกมาโพสต์เรื่องที่นักกีฬาเจ็ตสกีถูกยกเลิกเงินอัดฉีด ในรายการที่ไปแข่งขันที่อเมริกาเมื่อปีที่แล้วทั้งหมด โดยหนึ่งในนักกีฬาที่ลงแข่งในรายการนั้นยังรวมถึง ‘น้องออก้า’ ด้วย ซึ่งต่อมา กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้ออกมาชี้แจงว่าเหตุผลที่ไม่สามารถสนับสนุนเงินอัดฉีดได้ เป็นเพราะไม่เข้ากับระเบียบที่กำหนดไว้ในเรื่องหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการให้เงินรางวัลแก่นักกีฬา จนทำให้รถทัวร์เลี้ยวกลับไปลงที่เปิ้ล นาคร ในทำนองว่าออกมาเรียกร้องเงินให้ลูกตัวเอง


ล่าสุด เปิ้ลได้พาน้องออก้าเข้ารับการตรวจร่างกาย เพื่อเป็นตัวแทนนักกีฬาทีมชาติไทย (รุ่นเยาวชน) ไปแข่งเจ็ตสกี ที่เลคฮาวาซู รัฐอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ในปลายเดือนนี้ (รายการเดียวกับที่ไปปีที่แล้ว และไม่ได้รับเงินอัดฉีด) โดยเปิ้ลก็ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์พร้อมกับ ‘นายสนิท วรปัญญา” นายกสมาคมเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย โดยเผยว่า ที่ผ่านมานักกีฬาที่ได้เหรียญกลับมา ก็จะได้รับเงินอัดฉีดทุกปี แต่ปีที่แล้วมีการยกเลิกเงินสนับสนุนกีฬาและเงินอัดฉีดทั้งหมด ทำให้ปีนี้เหลือนักกีฬาเจ็ตสกีที่จะเข้าร่วมแข่งขันเพียง 13 คน จากปีที่แล้วที่มีนักกีฬาลงแข่งเกือบ 30 คน ก็เลยทำให้ปีนี้การคว้าอันดับ 1 อาจจะกลายเป็นศูนย์ เพราะนักกีฬาบางส่วนไม่สามารถซัปพอร์ตตัวเองได้ เพราะค่าใช้จ่ายในการไปแข่งขันต่อ 1 คนต้องใช้เงินกว่า 1 ล้านบาท ไม่ว่าจะเป็นค่าทีมช่าง ค่าอุปกรณ์กีฬา ค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าที่พัก


ที่ผ่านมา นักกีฬาหลายคนต้องถอดสร้อยทองตัวเองเอาไปขาย เพื่อส่งตัวเองไปแข่งขันก่อน และหวังว่ากลับมาจะได้รับเงินสนับสนุน แต่ปรากฏว่าหลายคนต้องถอดทองเก้อ ก็เลยทำให้ปีนี้หลายคนต้องสละสิทธิ์ไม่ไปแข่งขัน ทั้งที่บางคนความสามารถเป็นที่หนึ่งของโลก ส่วนคนที่เหลือก็ยังพยายามช่วยเหลือตัวเอง หาสปอนเซอร์กันเอง ทุกคนไปด้วยใจ เพราะอยากสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ


เปิ้ลยืนยันว่า การที่ออกมาโพสต์ ก็เพื่อประโยชน์ของนักกีฬาทุกคน ส่วนที่มีคนออกมาด่าว่าออกมาโพสต์เพื่อผลประโชน์ของลูกนั้น ในใจลึกๆ ก็อยากถามกลับไปเหมือนกันว่า มีพ่อคนไหนที่ไม่ทำเพื่อลูกบ้าง หลายคนอาจจะไม่รู้ ก็คือว่า น้องออก้าไม่ได้อยู่ในส่วนที่จะได้รับเงินสนับสนุนตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เพราะออก้าเป็นรุ่นเด็กที่สุดและเป็นปีแรกที่ส่งไปแข่ง ก็เลยยังไม่ได้อยู่ในขอบเขตที่จะได้รับเงินสนับสนุนอยู่แล้ว ซึ่งก็รู้กติกานี้มาตั้งแต่แรก แต่ที่ออกมาโพสต์ ก็เพื่ออยากเป็นกระบอกเสียงให้กับนักกีฬาคนอื่นๆ ที่เขาอยู่เกณฑ์ที่จะต้องได้


ส่วนเงินอัดฉีดที่ออก้าจะต้องได้ เปิ้ลก็พูดไปหลายรอบแล้วว่าจะเอาเงินนั้นไปซื้ออุปกรณ์กีฬาให้กับนักกีฬาที่ขาดแคลน วอนอย่าแบ่งชนชั้นว่าเป็นกีฬาคนรวย กีฬาทุกประเภทมีทั้งคนรวยคนจน อย่าเอาเรื่องนี้มาแบ่งชนชั้นวรรณะ เพราะกีฬาก็คือกีฬา หลายคนที่ไม่ได้ไปแข่ง ก็เพราะเขาไม่มีเงินสนับสนุนจริงๆ ก็อยากให้ผู้ใหญ่หันกลับมามองใหม่ด้วย



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/HMnX59D3vxc

คุณอาจสนใจ

Related News