บันเทิง

‘เปิ้ล-จูน’ ร่วมใจมอบข้าวสาร 10 ตัน ช่วยน้ำท่วมเชียงราย ‘เก๋ ชลลดา’ มอบอาหารสุนัข 2.8 ตัน

โดย chutikan_o

17 ก.ย. 2567

100 views

น้ำใจหลั่งไหล ‘เปิ้ล-จูน’ มอบข้าวสาร 10 ตันช่วยผู้ประสบภัยเชียงราย ด้าน ‘เก๋ ชลลดา’ มอบอาหารสุนัขช่วยเหลือ 2.8 ตัน

อีกหนึ่งหัวเรือใหญ่ในการเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ตั้งแต่ที่ น่าน, แพร่ และล่าสุดที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ก็คือ ‘เปิ้ล นาคร’ และภรรยา ‘จูน กษมา’ โดยเปิ้ลพาทีมเจ็ตสกี จากสมาคมเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นนักแข่งเจ็ตสกีที่มีดีกรีระดับแชมป์โลก ลงพื้นที่ไปช่วยผู้ประสบภัย ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ คนแก่ รวมถึงช่วยขนย้ายผู้ป่วยที่ติดอยู่ภายในบ้าน ออกมายังพื้นที่ปลอดภัยได้หลายร้อยคน เปิ้ลบอกว่า ถ้าไม่ใช่ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญจริงๆ จะไม่สามารถขับฝ่ากระแสน้ำที่เชี่ยวกราดอย่างที่เห็นในภาพข่าวได้เลย

ล่าสุด เปิ้ลและจูนก็ได้นำข้าวสารจำนวน 10 ตัน, ผ้าเปียกจำนวน 100 ลัง รวมถึงน้ำดื่ม เพื่อเตรียมส่งไปมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดเชียงราย รวมถึงผู้ประสบภัยที่อยู่บนดอย ใน อ.แม่ฟ้าหลวง ที่ตอนนี้ถูกดินสไลด์ปิดทางเข้าออก จนทำให้ชาวบ้านไม่สามารถเดินทางเข้าออกหมู่บ้านได้ ขาดแคลนทั้งอาหาร น้ำดื่ม รวมถึงสิ่งของอุปโภคบริโภคโดยสิ่งของทั้งหมดที่ได้นำไปบริจาค ทางบริษัท บุญมามูฟอิง แอนด์ สโตเรจ จำกัด จะทำหน้าที่ในการช่วยขนส่งไปที่จังหวัดเชียงราย และในวันพุธที่ 18 ก.ย.นี้ เปิ้ลก็จะเดินทางไปที่จังหวัดเชียงราย เพื่อไปมอบให้กับผู้ประสบภัยด้วยตัวเอง

เปิ้ล เล่าว่า หลังจากได้ไปเห็นสภาพน้ำท่วมด้วยตาตัวเองมาแล้ว บอกเลยว่าสิ่งที่สาหัสมากกว่าตอนน้ำท่วมคือ การฟื้นฟูหลังน้ำลด เพราะมันได้สร้างความเสียหายไว้อย่างมหาศาล บางบ้านข้าวของเครื่องใช้ถูกน้ำพัดพาไปจนหมด เหลือทิ้งไว้เพียงกองโคลน บางคนยังไม่รู้เลยว่าจะเอาเงินที่ไหนมาซ่อมบ้าน บางคนอาจจะต้องไปกู้หนี้ยืมสินเพื่อมาซ่อมบ้าน ก็คิดว่าถ้าใครสามารถช่วยกันบริจาคอะไรก็ได้ ก็อยากให้ช่วยกัน แต่เหนือสิ่งอื่นใดก็อยากให้ผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้อง ช่วยเข้ามาดูแล ฟื้นฟูและเยียวยาชาวบ้านหลังจากนี้ด้วย  

และ ‘เก๋ ชลลดา’ ก็ได้เดินทางไปร่วมมอบอาหารสัตว์สำหรับน้องหมา น้องแมว รวมถึงสัตว์เลี้ยงต่างๆ จำนวน 2.8 ตัน กับทางเปิ้ลและจูนด้วย ซึ่งเก๋ก็บอกว่าสัตว์เลี้ยงต่างๆ ก็ได้รับผลกระทบและความเดือดร้อนไม่ต่างจากคน ก็เลยอยากขอเป็นส่วนเล็กๆ ในการช่วยเหลือสัตว์ต่างๆ เพราะเขาก็น่าสงสารไม่แพ้กัน และยังได้วางแผนเยียวยาไว้ว่า หลังจากน้ำลด จะไปตั้งหน่วยตรวจสุขภาพให้สัตว์เลี้ยง เพราะเชื่อว่าน่าจะมีสัตว์จำนวนไม่น้อยที่คาดว่าจะได้รับเชื้อโรคจากเหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้  

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/EVTygjyU11o



คุณอาจสนใจ

Related News