บันเทิง

กองบุญ ‘เปิ้ล-จูน’ ช่วยน้ำท่วมเชียงราย บริจาคถังน้ำ 1 พันลิตร 100 ถัง หลังประปายังใช้ไม่ได้

โดย paweena_c

6 ชั่วโมงที่แล้ว

45 views

‘เปิ้ล นาคร’ ลงพื้นที่น้ำท่วมเชียงราย มอบถังน้ำและน้ำสะอาด 100 ถัง หลังชาวบ้านยังประสบปัญหาขาดแคลนน้ำ เนื่องจากระบบประปายังใช้การไม่ได้

สองสามี - ภรรยา ‘เปิ้ล นาคร’ และ ‘จูน กษมา’ ที่ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือเยียวยา ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ตั้งแต่วันที่น้ำท่วมสูง จนตอนนี้แม้น้ำจะลดลงแล้ว แต่ความเดือดร้อนของประชาชนยังมีอีกมาก

โดยล่าสุด ‘เปิ้ล นาคร’ ก็ได้เดินทางไปมอบถังน้ำ 1,000 ลิตร จำนวน 100 ถัง ให้กับบ้านเรือนผู้ประสบภัย ที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เนื่องจากตอนนี้ในพื้นที่ดังกล่าวประสบปัญหาขาดแคลนน้ำ อันเนื่องจากจากท่อประปาเสียหายตอนน้ำท่วม และยังต้องตัดกระแสไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัยในการเคลียร์พื้นที่ และส่งผลให้ตอนนี้ระบบน้ำประปายังใช้การไม่ได้ โดย ‘เปิ้ล’ ได้โพสต์ภาพที่เดินทางไปบริจาคถังน้ำและน้ำสะอาดให้กับชาวบ้าน พร้อมเดินทางไปความเสียหายของโรงเรียนที่ถูกน้ำท่วม และได้เขียนข้อความบอกว่า

‘ทำไมน้ำสะอาดคือสิ่งสำคัญมากที่สุด ณ.เวลานี้ ท่อประปาเสียหายหนักมากตอนน้ำท่วม ไฟฟ้าจำเป็นต้องตัดเพื่อความปลอดภัยในขณะเคลียร์พื้นที่ ทำให้ระบบน้ำประปาไม่ทำงานได้ ผู้คนต้องซื้อน้ำหรือรอการแจกจ่ายที่ยังทำกันได้ยากลำบาก 

ถังน้ำ 1,000 ลิตร จำนวนหลายร้อยถัง จึงมีความจำเป็นอย่างมากในตอนนี้ กองบุญแม่จูนได้ระดมทุนจากเงินบริจาคของพี่น้องเพื่อแจกจ่ายให้ทุกคนผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปให้ได้ สิ่งของอุปโภคบริโภค เงินฟื้นฟูโรงเรียนและอื่นๆ อีกมากมาย เราให้คำสัญญาเขาไว้ว่าเราจะกลับมาอีก เราจะไม่ทิ้งกันแน่นอน ขอบคุณทุกบุญบริจาคที่ร่วมมากับ กองบุญแม่จูน เราจะทำตามสัญญา อาทิตย์หน้าเจอกันอีกครับพี่น้อง’

ทั้งนี้มีคนเข้าไปขอบคุณสำหรับน้ำใจของ ‘เปิ้ล – จูน’ กันเป็นจำนวนมาก


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/aobVynSVfUQ


คุณอาจสนใจ

Related News