บันเทิง

ซิงเกิลใหม่จาก 'FIRZTER' ถ่ายทอดความเหงาผ่านประโยคสุดคม “รอ (ONLY YOU)”

โดย paweena_c

8 ก.ย. 2566

65 views

FIRZTER ถ่ายทอดความเหงาผ่านประโยคสุดคมผ่านซิงเกิลใหม่ “รอ (ONLY YOU)”

“รอ (ONLY YOU)” เดโม่ที่มาเสนอเป็นเพลงสุดท้าย แต่โดดเด่นจนแซงทุกเพลง จนกลายเป็น ซิงเกิลโปรโมทที่ 2 ของ FIRZTER (เฟิร์สเตอร์) ALL ROUNDER DUO สุดป่วน “เฟิร์ส” และ “เชสเตอร์” ที่ปล่อยเพลงเดบิวต์ “ดวงจันทร์ (MOON)” ให้ชวนเต้นจนเท้าแทบไม่ติดพื้นไป ทั่วเมือง เปลี่ยนโหมดจากที่เคยรุกชวนสาวเที่ยวบ้านบนดวงจันทร์ มารอเธอแค่คนเดียว

เพลงที่เกือบไม่ได้อยู่ในอัลบั้ม ในช่วงเวลาที่ FIRZTER (เฟิร์สเตอร์) กำลังเตรียมที่จะเดบิวต์ มีการพูดคุยการทำงาน และคัดเลือกเดโม่ไปแล้ว 4 เพลงเข้าสู่กระบวนการพัฒนา ยังเหลือที่ว่างอีก 1 เพลงที่วงต้องเสนอเพิ่มสำหรับโปรเจกต์ EP แรกในชีวิต

จากเดโม่ที่เคยขึ้นไว้อีกหลายเพลง เชสเตอร์ลังเลว่า “รอ (ONLY YOU)” จะเป็นตัวเลือกที่แข็งแรงพอมั้ยเลยยังไม่ได้ส่งให้ใครฟัง หลังจากนำเสนอไปหลายเพลง ค่ายยังไม่เห็นว่าจะมีเพลงไหนแข็งแรงเท่าเดโม่ที่ผ่านแล้วรอบแรก จึงส่งเพลง รอ (ONLY YOU) ไปให้ค่ายในการประชุมเพลง

ด้วยฟีดแบ็คที่ไม่คาดคิด ทุกคนในทีมรักเพลงนี้อย่างเป็นเอกฉันท์ บรรยากาศเหงา ๆ ด้วยเนื้อหาที่เต็มไปด้วยประโยคคม ๆ กับดนตรีฟังสบายสไตล์ City Pop

รอ ฉันยังรอเธออยู่ (I’M GONNA MISS YOU BABY) MY HEART ยัง ONLY YOU ในคืนที่นอนหลับตา จินตนาตอนที่เธอกลับมา ขอสัญญา จะกอดเธอไว้ไม่ให้ไปไหนแน่นอน

“รอ (ONLY YOU)” กลายเป็นเดโม่เพลงสุดท้ายที่โดดเด่น และแซงคิวเป็นซิงเกิลโปรโมทที่ 2 ของอัลบั้มไปในทันที

ท่อนงอก กับการแต่ง 15 นาทีในห้องอัด เมื่อพัฒนาดนตรีจนถึงเวลาอัดเสียง แม็ค ศรัณย์ Executive Producer คิดว่าน่าจะเติมอะไรไปอีกหน่อย เพื่อให้เพลงมีสีสันมากขึ้น เชสเตอร์จึงลงมือแต่ง outro ช่วงจบท้ายเพลง ใช้เวลา 15 นาที แต่กลายเป็นท่อนโปรดของทีมงานและทำให้เพลงนี้ “สมบูรณ์แบบ”

มิวสิควิดีโอเพลง รอ (ONLY YOU) ใช้เทคนิกการเล่าเรื่องแบบวนลูปเพื่อสะท้อนการรอคอยกับภาพเหตุการณ์เก่าๆ ที่จบไปแล้ว โดยไม่รู้ต้องรอถึงเมื่อไหร่บนความสัมพันธ์ที่จบลง การได้รับโอกาสที่ 2 คงไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นกับทุกคน

กับบรรยากาศการทำงานที่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะถ่ายจบ เนื่องจากไอเดียที่ต้องพึ่งพาทางเดินกล้องที่เฉพาะเจาะจงเพื่อการเล่าเรื่องแบบ long shot ถ้าการแสดงหรือจังหวะกล้องไฟผิดพลาดนั่นหมายความว่าต้องเทคใหม่ทันที เป็นอีกครั้งที่กองต้องเลิกตี 4 ซ้ำรอยดวงจันทร์เพลงเปิดตัว กลายเป็นศิลปินมาราธอนที่เจองานเอมวีที่หินตั้งแต่ช่วงเปิดตัว

“หวังว่าการมีส่วนร่วมตั้งแต่การแต่งเพลง และการตั้งใจทำงานอย่างหนักของพวกเรา FIRZTER จะทำให้เพลง รอ (ONLY YOU) ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ฟังนะครับ” - FZT


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/f0-e1BRO-5I

แท็กที่เกี่ยวข้อง  FIRZTER ,ซิงเกิ้ลใหม่ ,รอ (ONLY YOU)

คุณอาจสนใจ