บันเทิง

'FIRZTER' สีสันใหม่วงการ T-POP เปิดตัวด้วยซิงเกิล 'ดวงจันทร์' ร้อง แร็ป เต้น ครบรส

โดย paweena_c

23 มิ.ย. 2566

285 views

'FIRZTER' สีสันใหม่วงการ T-POP เปิดตัวด้วยซิงเกิล 'ดวงจันทร์' ร้อง แร็ป เต้น ครบรส

มาสร้างสีสัน ในวงการเพลง  T - POP กับดูโอน้องใหม่ FIRZTER จากค่าย WHITE MUSIC  สังกัด GMM Grammy

FIRZTER  (เฟิร์สเตอร์) มาจากชื่อของ "เฟิร์ส-สิริณัฏฐ์ ศรีชลธาร" และ "เชสเตอร์-ธนพล ศรีรัตนไพฑูรย์" ส่วนตัว Z หมายถึง ตัวแทนคนรุ่นใหม่ Gen Z และหมายถึงเลข 2 ที่สื่อถึงทั้งคู่ได้อีกด้วย คู่หู่คู่ซี้ที่เรียกได้ว่าเป็น All Rounder Artist ครบเครื่องทั้งร้อง แร็ป เต้น และแต่งเพลง ด้วยการนำยานอวกาศลงจอดกลางสยามเซ็นเตอร์ ตกแต่งพื้นให้เปรียบเสมือนยืนอยู่บนดวงจันทร์ เพื่อเข้ากับซิงเกิลเปิดตัวแรก "ดวงจันทร์"

เพลงเปิดตัวของ FIRZTER เพลง ดวงจันทร์ (MOON) มีแรงบันดาลใจมาจากการ อยากมีเพลงจีบสาวเป็นของตัวเอง เลยจะเขียนเนื้อให้เวอร์ ๆ แค่ซื้อเพชร ซื้อของเปย์ มันไม่พอ ขอซื้อบ้านบนดวงจันทร์ให้เลย ป๋ากว่า เลยออกมาเป็นเพลงฟุ้งฝันบนบีทมัน ๆ สนุก ๆ ที่ผสมผสานดนตรีฮิปฮ็อป อาร์แอนด์บี และบีทแบบลาติน สะท้อนมุมมองกวน ๆ ติดตลกของทั้ง 2 ได้เป็นอย่างดี

เริ่มจากการที่เชสเตอร์อยากลองแต่งเพลงจีบสาว มู้ดสนุก ๆ  กลางคืนที่ฟีลดี ๆ พอลงมือก็ทำเสร็จภายในครึ่งชม. แล้วลองเอามาใช้ในการสอบร้องระหว่าง Training

ดู พอเฟิร์สได้ฟังแล้วชอบท่อนฮุคเป็นพิเศษ ทั้งคู่เลยเอามาปรับปรุงใหม่ แล้วเอามาเสนอค่ายจนผ่าน เมื่อเข้าสู่ขั้นตอนการพัฒนาเพลง ก็ได้โอกาสร่วมงานกับ แม็ค ศรัณย์ มารับหน้าที่เป็น

Executive Producer ของ เดบิวต์ โปรเจกต์ ในครั้งนี้ แล้วได้ส่งเดโมไปให้ทาง Kennel AB ค่ายเพลงระดับ Global เพื่อพัฒนาดนตรีต่ออีกหลายเวอร์ชั่น แต่อันที่ FIRZTER ฟีลที่สุดคืออันที่รักษาบีทของต้นฉบับไว้ ประสบการณ์ทำซิงเกิลครั้งแรกของทั้ง 2 หนุ่ม ตั้งแต่เดโม เรียบเรียงดนตรี อัดเสียง จนมาสเตอร์แล้วเสร็จ ใช้เวลาเกือบ 6 เดือนทีเดียว

ประกาศความเป็น ALL ROUNDER ขนาดนี้ จึงขาดการโชว์สกิลเต้นไปไม่ได้ แต่ความเป็น FIRZTER คือ VIBE มากกว่า PATTERN ซึ่งทาง HARLEM SHAKE ที่เคยดูแล เฟิร์ส และ เชสเตอร์ ตั้งแต่ยังเป็นเด็กน้อยเข้าใจธรรมชาติของทั้งสองเป็นอย่างดี ดังนั้นสไตล์การเต้นของ FIRZTER จึงเป็นอะไรที่เป็นฟีลและฟรีสไตล์ เต้นในพาร์ตที่อยากสนุก ฟรีในพาร์ตที่อยาก Hype แต่ก็ยังไม่ทิ้งการโชว์สกิล ด้วยการเต้นแนว HIPHOP สไตล์ LITE FEET ที่ดูสนุก ฟรีฟอร์ม จากการเน้นการเล่นฟุตเวิร์ค แต่ก็มีพลังและต้องใช้ความแข็งแรงสูง ท้าทายสายเต้นที่อยากเต้นตามไม่น้อย เมื่องานเพลงพากันไปถึงดวงจันทร์ ด้านงาน VISUAL จึงพาไปสุดไม่แพ้กัน

ART DIRECTION ภายใต้การสร้างสรรค์ของ ผู้กำกับ แพง - พรทิพย์ วงศ์อริยโรจน์ จากทีม มโนทํ จึงตัดสินใจเนรมิตดวงจันทร์และยานอวกาศขึ้นมา สร้าง Mission ให้ 2 หนุ่ม เฟิร์ส และ เชสเตอร์ รับภารกิจพา “เธอ” มาสร้างสีสันให้กับดวงจันทร์ให้ได้ โดยมี ชาร์เลท - วาศิตา แฮเมเนา นางเอกนิวเจนจากช่อง ONE31 มาช่วยเติมความมีชีวิตชีวาให้กับดวงจันทร์ของทั้งคู่

การถ่ายทำเป็นไปอย่างดุเดือด ทั้งการทำงานและความร้อนในช่วงต้นฤดูร้อนตลอด 2 วันเต็ม ๆ  แต่ FIRZTER ที่ได้ลองทำการแสดงเป็นครั้งแรก และต้องเต้นไม่หยุดในไลน์ซิงก์ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี

จากนั้นถึงหน้าที่ของ CGi และ Post Production เพื่อเติมเต็มภาพความสนุกของเพลงและดวงจันทร์ของ FIRZTER ออกมาให้สมบูรณ์ที่สุด สิริร่วม 2 เดือนกว่า ๆ MV ดวงจันทร์ (MOON) ที่ได้กลิ่นอายหนังแนว Retro Sci-Fi สุดหวือหวาจึงเสร็จสมบูรณ์ พร้อมชวนให้ทุกไปสนุกที่ดวงจันทร์พร้อมกันทั่วกาแลคซี่! 12 มิถุนายนนี้ ทุกช่องทางของ FIRZTERofficial



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/lZo6oPl1rG4

คุณอาจสนใจ

Related News