บันเทิง

ร้อนแรง! ‘BALLISTIK BOYZ’ แท็กทีม ‘TRINITY’ เปิดตัวซิงเกิ้ล “Drop Dead”

โดย chutikan_o

20 ก.พ. 2566

558 views

BALLISTIK BOYZ from EXILE TRIBE (บาลิสติกบอยซ์ ฟรอม เอ็กไซล์ ไทรบ์) หรือรู้จักในชื่อ BALLISTIK BOYZ กลุ่มศิลปินชายที่ได้เดบิวต์เป็นวงลำดับที่ 6 ใน EXILE TRIBE ภายใต้สังกัด LDH เป็นการรวมกันของนักร้อง นักเต้น และแรปเปอร์ สัญชาติญี่ปุ่น ประกอบด้วยสมาชิก 7 คน ได้แก่ RYUTA HIDAKA (ริวตะ ฮิดากะ), KANO YOSHIYUKI (คะโน โยชิยูกิ), RYUSEI KAINUMA (ริวเซ ไคนุมะ), RIKI MATSUI (ริคิ มัตสึอิ) ซึ่งทั้ง 4 คนเคยผ่านการประกวด VOCAL BATTLE AUDITION 5 การแข่งขันออดิชั่นเพื่อเฟ้นหานักร้องมาตรฐานสูงที่จะได้เข้ารวมเป็นศิลปินในเครือ EXILE และยังมีสมาชิกอีก 3 คนได้แก่ MIKU FUKAHORI (มิคุ ฟุคุาโฮริ), RIKIYA OKUDA (ริกิยะ โอคุดะ) และ MASAHIRO SUNADA (มาซาฮิโระ สุนาดะ) ที่ผ่านการฝึกฝนอย่างหนักในโครงการ GLOBAL JAPAN CHALLENGE ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเวลานานกว่า 3 ปี พวกเขาทั้ง 7 คนได้มารวมกลุ่มกันและเดบิวต์ในปี 2018 ด้วยสไตล์การแสดงของพวกเขาเป็นการผสมผสานเสียงร้อง แรป และการเต้นด้วยการเคลื่อนไหวแบบเร็วแสงเปรียบเสมือนกระสุนยิงพุ่งตรงสู่ท้องฟ้าจากญี่ปุ่นสู่โลกจนเป็นที่มาของชื่อวง BALLISTIK BOYZ และได้เซ็นสัญญากับ RHYTHM ZONE ค่ายเพลงในสังกัดของ AVEX GROUP โดยภารกิจของพวกเขาคือการเป็นวงที่นำเสนอความเป็นเอเชียได้อย่างลงตัวและยอดเยี่ยม ซึ่งพวกเขาเป็นวงแรกในเอ็กไซล์ไทรบ์ที่สมาชิกทั้งหมดได้ถือไมค์ในการร้องและแรปขณะทำการแสดงอีกด้วย



ในเดือนพฤษภาคม 2019 พวกเขาได้ออกสตูดิโออัลบั้มแรกที่ใช้ชื่อเดียวกับชื่อวงว่า BALLISTIK BOYZ ด้วยแนวเพลงป็อปแดนซ์ผสมแนวเพลงสไตล์ฮิปฮอปและแรปที่ลงตัวทำให้อัลบั้มของพวกเขาสามารถขึ้นอันดับหนึ่งบน ORICON CHART และ BILLBOARD JAPAN HOT ALBUM ได้อย่างสวยงาม แล้วในปีเดียวกันนี้พวกเขายังได้รับรางวัล RISING STAR AWARD จาก 2019  MTV VIDEO MUSIC AWARDS JAPAN ด้วย  หลังจากนั้นในเดือนพฤศจิกายน 2021 พวกเขาได้ออกสตูดิโออัลบั้มลำดับที่สองในชื่อ PASS THE MIC ซึ่งประกอบด้วยซิงเกิ้ลฮิตของพวกเขาที่ได้ปล่อยในช่วง 2019 - 2021 ไว้อย่างมากมาย ทั้ง 44RAIDERS, ANTI-HERO’S, ANIMAL, SUMMER HYPE  และ SUM BABY แล้วในเดือนพฤษภาคมปี 2022 พวกเขาได้ปล่อยผลงานซิลเกิ้ลอัลบั้ม LAST DANCE ni BYE BYE (THE LAST DANCE AND BYE BYE) ก่อนที่จะเดินทางมาทำกิจกรรม ณ ประเทศไทย และในเดือนธันวาคม 2022 พวกเขาก็ได้ปล่อยผลงานดิจิทัลซิงเกิล DRAMATIC WO NOKOSHITAI ซึ่งได้รับเลือกให้เป็นเพลงประจำการแข่งขันบาสเกตบอลไฮสกูลระดับประเทศ “SOFTBANK WINTER CUP 2022”  



สมาชิกทั้ง 7 หนุ่ม ของวง BALLISTIK BOYZ from EXILE TRIBE ได้เดินทางมาทำกิจกรรมที่ประเทศไทยตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2022 โดยเข้าร่วมรายการ NEW SCHOOL BREAKIN รายการวาไรตี้ที่ได้รวมความต่างทางวัฒนธรรมและดนตรีระหว่างญี่ปุ่นและไทยไว้ด้วยกันซึ่งเป็นการร่วมมือของพันธมิตรทางดนตรีนำโดย “กอล์ฟ - ณัฐวุฒิ” หรือ F.HERO แห่งค่าย HIGH CLOUD ENTERTAINMENT จับมือกับ LDH JAPAN ในการจัดทำโปรเจกต์พิเศษนี้ขึ้นเพื่อยกระดับดนตรี ASIAN POP สู่ความเป็นสากล นอกจากการได้เข้าร่วมรายการดังกล่าวแล้วพวกเขายังได้ขึ้นเวทีแสดงในงานเทศกาลดนตรีชั้นนำของประเทศไทยอย่าง 2022 BIG MOUNTAIN MUSIC FESTIVAL และ SIAM MUSIC FEST 2022 รวมทั้งได้รับรางวัล ASIA RISING STAR AWARD จากการประกาศรางวัลสุดยอดบุคคลและองค์กรเกี่ยวกับดิจิทัลในประเทศไทย ครั้งที่ 4 อีกด้วย



ยิ่งไปกว่านั้น BALLISTIK BOYZ from EXILE TRIBE จะมีผลงานเพลงร่วมกับวง TRINITY ศิลปิน T-POP ชื่อดังของเมืองไทยจากค่าย 4NOLOGUE โดยได้โปรดิวเซอร์มือทองสาย EDM อย่าง ‘เอ้ - สัณหภาส’ มารับหน้าที่ดูแลเนื้อร้องและทำนองให้ศิลปินทั้งสองวงในเพลง “Drop Dead” เพลงที่พวกเขาอยากจะประกาศให้โลกได้รับรู้ว่าพวกเขาพร้อมจะก้าวข้ามทุกอุปสรรคเพื่อเติบโตไปอีกขั้น แล้วอยากจะมอบพลังบวกให้กับทุกคนที่ฟังเพลงนี้ได้มีแรงใจในการทำตามความฝันของตนให้สำเร็จ และที่สำคัญเพลงนี้ยังเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกของศิลปินชั้นนำจากทางฝั่ง J-POP และ T-POP โดยจะปล่อยเพลงพร้อมมิวสิควีดีโอให้ได้ฟังได้ชมกันในเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ที่จะถึงนี้



Drop Dead เพลงที่ประกอบด้วยแนวดนตรี Trap/EDM ผสมผสานกับการร้องแบบ Pop และ Rap โดย เอ้ BOTCASH รับหน้าที่โปรดิวเซอร์ในเพลงนี้ให้กับวง BALLISTIK BOYZ ศิลปินชั้นนำทางฝั่ง J-Pop จาก LDH JAPAN และวง TRINITY ศิลปินชื่อดังทางฝั่ง T-Pop จาก 4NOLOGUE ที่ได้ร่วมทำงานเพลงด้วยกันเป็นครั้งแรก โดยมี F.HERO บอสใหญ่แห่ง HIGH CLOUD ENTERTAINMENT นำทีมในโปรเจ็กต์นี้ที่ได้นำศิลปินจากสองวัฒนธรรมเข้ามารวมเป็นหนึ่งเดียว  



สำหรับแนวเพลงของวง BALLISTIK BOYZ และ TRINITY ทาง F.HERO มองว่าน่าจะเป็นแนวเพลง Pop ผสมผสานซาวด์ EDM ที่มีท่อน Rap เข้ามาร่วมด้วย รวมทั้งอยากให้เพลงมีความเป็นสากลซึ่งทางเอ้ BOTCASH มีความเชี่ยวชาญในการทำเพลงแนว Pop และ EDM เป็นอย่างดีจึงได้ชวนมาทำเพลงให้ศิลปินสองวงนี้ ซึ่งเพลง Drop Dead จังหวะของเพลงจะมีความดุดัน และสร้างความรู้สึกฮึกเหิมให้กับทุกคนที่ได้ฟังเพื่อให้มีแรงใจในการต่อสู้กับอุปสรรค และความท้าทายต่าง ๆ  โดยหลังจากเรียบเรียงดนตรี และทำนองของเพลงเสร็จแล้ว เอ้ BOTCASH ได้พูดคุยกับเพื่อนนักแต่งเพลงชาวอเมริกัน MR. SCOTT KOZDRA เกี่ยวกับการทำเนื้อร้อง โดยมีแนวคิดที่ว่าถ้าการฝ่าฟันอุปสรรคเพื่อทำความฝันของตัวเองให้สำเร็จคือสงครามก็คงจะเป็นสงครามที่ต่อสู้จนกว่าจะตายกันไปข้าง และแม้ว่าร่างกายจะสูญสลายไปแล้วแต่โลกจะต้องจารึก ซึ่งจากการพูดคุยของทั้งคู่ก็สามารถหาคำในท่อนฮุคที่ฟังแล้วติดหู จนท้ายที่สุดได้เป็นชื่อเพลงว่า Drop Dead แม้ว่าในสนามรบแห่งอุปสรรคจะเต็มไปด้วยความยากลำบากแต่การต่อสู้เพื่อความสำเร็จของความฝันวาดหวังไว้ก็เป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่และน่าจดจำ Drop Dead เพลงที่จะมอบพลังบวก และแรงผลักดันให้ทุกคนได้พยายามต่อสู้กับอุปสรรคที่เข้ามาในทุกย่างก้าวของชีวิตจนถึงที่สุด อย่างที่ F.HERO ได้บอกไว้ว่าเมื่อได้ฟังเพลงนี้แล้วเหมือนได้รับพลังที่พร้อมจะบวกกับทุกปัญหาที่เข้ามาอย่างไม่กลัวเกรงสิ่งใด


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Q14BT6m9fBQ

คุณอาจสนใจ