บันเทิง

กฎเหล็กรับงาน! ‘โบกี้ไลอ้อน’ เผยต้องทำสัญญาห้ามสูบบุหรี่ระหว่างแสดง เพื่อรักษาเส้นเสียง

โดย chutikan_o

2 ส.ค. 2566

450 views

ก่อนหน้านี้ ‘โบกี้ไลอ้อน’ ออกมาโพสต์ถึงอาการบ้านหมุนว่า “เป็นมาหลายวันแล้ว บ้านหมุน คลื่นไส้ จะอาเจียน แล้วจะเป็นหนักๆ หลังทานข้าวเสร็จทุกมื้อเลย ตอนนี้กำลังจะขึ้นโชว์คือบ้านหมุนและคลื่นไส้อีกแล้ว ใครพอรู้บ้างคะ ไปตรวจเลือดมาแล้วค่าตับไตปกติ แต่เรื่องนี้ยังไม่มีเวลาว่างไปหาหมอ ใครก็ได้แนะนำหน่อยนะคะไม่ไหว” ซึ่งก็ทำเอาแฟนเพลงเป็นห่วงไม่น้อย และแนะนำให้รีบไปหาหมอ


ล่าสุด โบกี้ไลอ้อน ก็บอกว่า ได้ปรึกษากับคุณหมอแล้ว คุณหมอบอกว่าเกิดจากการทำงานเยอะและพักผ่อนน้อย ซึ่งวันนั้นอยู่ต่างจังหวัด กำลังจะไปอาบน้ำเพื่อเตรียมไปขึ้นคอนเสิร์ต อยู่ๆ ก็มีอาการคลื่นไส้ อาเจียน บ้านหมุนแล้วก็ล้มอยู่ตรงพื้น แต่นั่งพักประมาณชั่วโมงก็หาย ปกติก็จะมีบ้าง อาการเมารถ คลื่นไส้ แต่ไม่เคยเป็นหนักขนาดนี้ ซึ่งหลังจากได้ปรึกษาคุณหมอ คุณหมอก็แนะนำให้พักผ่อนให้เพียงพอ แต่ก็ยังทำไม่ได้ เพราะยังรับงานทุกวัน และวันนึงก็รับหลายอย่าง ทำให้ไม่ค่อยได้โฟกัสเรื่องสุขภาพเท่าไหร่ ซึ่งตอนนี้อาการบ้านหมุนก็ดีขึ้น แต่ถ้าช่วงไหนที่ไม่ได้พักผ่อน ก็จะยังมีอาการอยู่เรื่อยๆ แต่ก็พยายามนอนให้ได้เยอะๆ แม้จะไม่ค่อยมีเวลาก็ตาม เพราะกลัวจะกลับมาเป็นอีก


นอกจากนี้โบกี้ไลอ้อนยังได้เผยถึงปัญหาใหญ่ของศิลปินในตอนนี้ คือเรื่องที่มีแฟนเพลงสูบบุหรี่หรือสูบบุหรี่ไฟฟ้าในคอนเสิร์ตต่างๆ ที่ไปแสดง จนส่งผลให้ศิลปินเกิดปัญหาที่เส้นเสียง โบกี้ไลอ้อน ก็บอกว่า เธอเป็นคนหนึ่งที่เจอปัญหานี้มาตลอดการเป็นอาชีพนักร้อง เพราะจะเซนซิทีฟเรื่องควันมาก ถ้าสูดเข้าไปเมื่อไหร่ จะไอไม่หยุด จนร้องเพลงต่อไม่ได้ และเคยต้องหยุดงานเป็นเดือนไปรักษาเส้นเสียง ล่าสุดก็เลยขอใช้กฎใหม่ โดยต้องทำสัญญากับร้านอาหารหรือสถานที่ที่จ้างไปเล่นคอนเสิร์ตว่าห้ามสูบบุหรี่หรือห้ามกระทำการใดๆ ที่ทำให้เกิดควันในระหว่างที่ทำการแสดง และถ้ามีควันใดๆ เกิดขึ้นระหว่างการแสดง เธอสามารถหยุดโชว์ได้ทันที


โบกี้ไลอ้อน บอกอีกว่า ไม่ได้อยากให้ตัวเองถูกมองเป็นคนเรื่องมาก แต่เนื่องจากเธอต้องใช้เสียงในการทำงาน หากเส้นเสียงมีปัญหา ทำงานไม่ได้ ก็จะกระทบไปถึงทีมงานด้วย ซึ่งหลังจากใช้มาตรการนี้ก็รู้สึกว่าแฮปปี้ในการทำงานมากขึ้น สามารถทำงานร้องเพลงให้กับทุกคอนเสิร์ตที่ถูกจ้างไปได้เต็มที่มากขึ้นด้วย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/4IZxXPcfcFI


คุณอาจสนใจ

Related News