บันเทิง

‘เปิ้ล ไอริณ’ แจงละเอียดยิบ ปมเงินค่าตัวหายหลังออกรายการดัง จ่อแจ้งความคนลักทรัพย์-ช่องดัง

โดย chutikan_o

8 มิ.ย. 2566

743 views

ประเด็นดรามาของ ‘เปิ้ล ไอริณ’ ที่ได้ถูกเชิญไปออกรายการที่สถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง แต่หลังจากจบรายการ เจ้าตัวก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า รู้สึกเหมือนโดนลากไปโดนตบ เพราะตามที่คุยคือถามเรื่องโดนยกเลิกงาน แต่พออัดจริงกลับโดนโยงเรื่องการเมือง และยังโวยเรื่องได้รับค่าตัวไม่ครบ โดยอ้างว่ามีคนแอบฉีกซอง และเงินหายไป 1 ใน 3 ซึ่งคนดีลบอกว่าพิธีกรเป็นคนจัดการ ก่อนที่รายการดังจะงัดหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดออกมาฟาดกลับ ทำให้เห็นว่าคนที่หยิบเงินออกจากซองค่าตัวไปคือ ผู้จัดการของเปิ้ลนั่นเอง


ล่าสุด เปิ้ล ได้ร่ายยาวชี้แจงเรื่องดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “จากการที่ทางเวิร์คพอยท์เอ็นเตอร์เทนเมนต์ได้ชี้แจงว่า พิธีกรรายการ ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นที่มีเงินค่าจ้างจากรายการสูญหาย


ขอชี้แจง ตามภาพนะคะ


1. ก่อนหน้านี้ คุณโบว์ ที่เป็นนักข่าวซึ่งพ้นสภาพการเป็น ผจก.เปิ้ลนานแล้ว ตอนนี้มีคุณนุชดูแล ได้ติดต่อมาว่า ได้ประสานงานกับพิธีกร ที่เป็นเพื่อนนักข่าวด้วยกัน เชิญไปออกรายการ โดยระบุว่า มีค่าจ้างทำงาน 10,000 บาท


2. ซึ่งก่อนเริ่มงาน คุณโบว์ ก็ได้เดินมากระซิบบนเวทีว่า “พี่อย่าพูดถึง ว่าที่นายกนะ”


3. หลังเลิกงาน ทางฝ่ายบัญชีได้นำเอกสารมาให้เซ็นรับเงิน จำนวน และหน้าซอง กลายเป็นเงิน 15,000 บาท โดยตอนแรก ทางคุณโบว์พยายามหยิบซองไป บอกทางบัญชีว่า “เอามานี่ จะโอนให้เอง” แต่ทางบัญชี ได้ยืนยันยื่นมาให้เปิ้ลกับมือ และเปิ้ลได้นำซองนั้นใส่กระเป๋าไว้


4. ทางคุณโบว์แจ้งว่า วันนี้ทางเวิร์คพอยท์ ได้จัดแถลงข่าว เพื่อสัมภาษณ์เปิ้ล  ทำให้เปิ้ลจำเป็นต้องฝากกระเป๋าไว้ (ตามภาพที่มีคุณโบว์ ล้วงเปิดกระเป๋า หยิบเงินไป จำนวน 5,000 บาท ขณะเปิ้ลยืนแถลงข่าว โดยมีพิธีกรรายการ ยืนบังอยู่)


5. หลังเสร็จงาน คุณโบว์ได้ถือกระเป๋าเดินมาส่งที่รถ ซึ่งปกติหลังจบงาน เปิ้ลจะโอนเงินค่าส่วนต่างให้ (หากหางานให้ หัก 20% คือ 2,000 บาท) คุณโบว์ได้แจ้งว่า “ไม่ต้องโอนให้แล้วนะ พิธีกรได้แบ่งให้เรียบร้อยแล้ว”


หลังจากถึงบ้าน พบว่า ซองถูกเปิด หน้าซองระบุไว้ 15,000 เเต่คงหลือ 10,000 บาท เปิ้ลจึงแจ้งทางพนักงานของเวิร์คพอยท์ที่เคยร่วมงานกัน เนื่องจากการกระทำดังกล่าวเคยเกิดขึ้นหลายครั้ง ตอนไปร้องข้ามกำแพง เปิ้ลก็ได้รับแจ้งจำนวนเงิน ไม่ตรงกับใบกำกับภาษีที่ส่งมาบ้าน ซึ่งถือเป็นการกระทำไม่ชอบธรรม ไม่อยากให้เกิดขึ้นในสังคม และเป็นเยี่ยงอย่าง


จึงขอดำเนินคดี กับคุณโบว์ ในมาตรา 334 คดีลักทรัพย์ และดำเนินคดี มาตรา 328 กับบริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ ในข้อหา นำสื่อบางตอนในรายการ อันมีข้อความ ที่ทำให้เกิดการเข้าใจผิด นำมาซึ่งความเกลียดชัง และการหมิ่นประมาท รวมทั้งฟ้องผู้ให้ความเห็นที่หมิ่นประมาท รวม 3 เพจ ที่ก่อให้เกิดการเข้าใจผิดในโลกโซเชียล ก่อให้เกิดการเสื่อมเสียชื่อเสียง


ดังนั้น ในวันที่ 9 มิถุนายน 10.00 น. จึงขอเรียนเชิญสื่อมวลชนทุกแขนง เพื่อแจ้งความดำเนินคดี และแถลงข่าว ที่ สภ.เมืองปทุมธานี โดยถ้วนหน้ากัน ขอบคุณค่ะ”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/cmIPAMbJhPo

คุณอาจสนใจ

Related News