บันเทิง

‘โบกี้ไลอ้อน’ แจงดรามาพากษ์เสียงแอเรียล รับเคยคิดว่าไม่เหมาะ แต่เชื่อใจดิสนีย์ที่เลือกตัวเอง

โดย chutikan_o

9 พ.ค. 2566

186 views

นักร้องสาว ‘โบกี้ไลอ้อน’ ที่ได้รับเลือกจากทางดิสนีย์ ให้พากษ์เสียงเป็น ‘เจ้าหญิงแอเรียล’ ในภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง “The Little Mermaid เงือกน้อยผจญภัย” เวอร์ชันภาษาไทย แต่ปรากฏว่าหนังไม่ทันจะเข้าโรง ก็มีประเด็นดรามาเกิดขึ้น มีคนบางส่วนวิพากษ์วิจารณ์ว่าเสียงของโบกี้ไลอ้อน ไม่เหมาะกับการพากษ์เสียง และมองว่าใช้อภิสิทธิ์ความเป็นคนดังแย่งงานนักพากษ์มืออาชีพด้วย


เมื่อวานนี้ (8 พ.ค.) โบกี้ไลอ้อนไปออกงานในฐานะ Friend of ELEMIS ก็ได้ถือโอกาสเปิดใจถึงดรามาดังกล่าว พร้อมชี้แจงถึงที่มาในการได้รับคัดเลือกจากทางดิสนีย์ให้พากษ์เสียงเจ้าหญิงแอเรียลด้วย โดยระบุว่า ตอนแรกที่ทราบว่าดิสนีย์เลือกตัวเอง ก็รู้สึกดีใจมากจนร้องไห้เลย ยอมรับว่าจริงๆ ร้องไห้ตั้งแต่วันที่ไปแคสเสียงแล้ว เพราะเติบโตและเป็นแฟนดิสนีย์ โตมากับดิสนีย์ตั้งแต่เด็ก และชอบเล่นพากษ์เสียงมาตั้งแต่เด็กๆ จำบทได้แทบทั้งเรื่องเลย ตอนที่ไปแคส ก็ไม่คิดว่าจะได้ ก็ได้ถามย้ำทีมงานไปหลายรอบว่าเธอได้จริงๆ ใช่ไหม เธอเหมาะสมที่จะพากษ์เสียงนี้จริงๆ ใช่ไหม เพราะรู้ตัวว่าเป็นคนเสียงค่อนข้างแหบ ถ้าได้ทำงานนี้โดยที่ไม่มีความเหมาะสม เธอก็คงไม่ภูมิใจเหมือนกัน อยากให้เขาเลือกคนที่เหมาะสมที่สุดจริงๆ ซึ่งพอได้รับเลือก เธอก็ตั้งใจกับงานนี้มากๆ อยากตื่นไปทำงานทุกวันเลย


ส่วนเรื่องที่โดนดรามาแย่งงานนักพากษ์นั้น โบกี้ไลอ้อน บอกว่า ไม่เคยคิดถึงประเด็นนี้เลย แต่ก็พอเข้าใจได้ว่า เธอไม่ได้เป็นนักพากษ์มืออาชีพ แต่ได้ทำงานแรกเป็นงานใหญ่เลย ซึ่งเธอก็ระมัดระวัง และทำงานหนักมาก ส่วนที่วิพากษ์วิจารณ์ว่า เสียงไม่เหมาะสม ก็ยอมรับว่า เธอเคยคิดแบบนั้น แต่พอได้เข้าไปสัมผัสประสบการณ์การทำงานจริงๆ รู้สึกว่าทางทีมงานได้คิดมาหลายชั้นแล้ว และเธอก็เชื่อใจทางดิสนีย์เหมือนที่เชื่อใจเธอ ยอมรับว่าที่ถูกดรามาก็เสียใจเหมือนกัน เพราะได้นั่งอ่านทุกอย่างมาจริงๆ เข้าใจว่าเสียงอาจจะไม่เหมาะสม แต่ก็อยากให้ลองเปิดใจดูก่อน พร้อมกับได้ฝากติดตามภาพยนตร์ด้วยเสียงพากษ์แอเรียลให้ฟังกันด้วย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/A4lDD0PNHxc

คุณอาจสนใจ

Related News