บันเทิง

ชาวเน็ตขุดภาพจับผิด ‘ติ๊นา’ ขับรถชนไปเล่นน้ำสงกรานต์ต่อ ด้าน ‘ดีเจมะตูม’ ร่ายแจงหลังถูกโยงดรามา

โดย nicharee_m

21 เม.ย. 2566

1.2K views

ชาวเน็ตขุดภาพเปรียบเทียบ หลัง ‘ติ๊นา’ แจงปมภาพเล่นน้ำสงกรานต์ ที่ถูกเข้าใจผิดขับรถชนคนแต่ยังเที่ยวต่อ ด้าน ‘ดีเจมะตูม’ โพสต์แจงด้วยหลังถูกโยงดรามา

ประเด็นของนักแสดงสาวหล่อ ติ๊นา ศุภนาฏ ที่ได้ออกมาโพสต์ยอมรับว่าเป็น นักแสดงสาวหล่อ ต. ที่ขับรถชนหนุ่มจนอาการสาหัส โดย ติ๊นา ได้ออกมาโพสต์ยอมรับว่า ตนเองเป็น ดาราสาวหล่อ ต. เอง พร้อมยืนยันไม่ได้หลบหนี และอยู่ช่วยเหลือจนกระทั่งคู่กรณีเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล รู้สึกเสียใจและขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพร้อมรับผิดชอบอย่างเต็มที่

ปรากฏว่าหลังจากที่ ติ๊นา โพสต์ข้อความชี้แจงออกไป ก็มีคนเข้ามาคอมเม้นต์วิจารณ์กันสนั่น บอกในทำนองว่า หลังก่อเหตุขับรถชนคนจนสาหัส ก็ยังเห็น ติ๊นา ไปเล่นสงกรานต์ต่ออยู่เลย  ซึ่งต่อมา ติ๊นา ได้ลบโพสต์ที่ชี้แจงครั้งแรกออก และได้โพสต์ข้อความชี้แจงเรื่องที่เธอไปเล่นน้ำสงกรานต์บอกว่า

“ตามที่สื่อบางสำนักได้เสนอข่าวอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับติ๊นา โดยมีการนำคลิปวันที่ติ๊นาไปเล่นน้ำสงกรานต์ในวันที่ 13 เม.ย. มาลง แล้วเสนอข่าวว่าเป็นคลิปในวันเกิดเหตุ จนทำให้เกิดการเข้าใจผิด ติ๊น าขออธิบายตรงนี้ว่า คลิปเล่นน้ำสงกรานต์ดังกล่าวเป็นคลิปก่อนวันเกิดเหตุคือวันที่ 13 เม.ย. ซึ่งวันเกิดเหตุคือวันที่ 15 เม.ย.

โดยภายหลังเกิดเหตุการณ์ ติ๊นาก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้มีเข้าไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่ รพ. ในวันที่ 16 เม.ย. แต่คุณหมองดเยี่ยม จึงทำได้เพียงสอบถามอาการบาดเจ็บจากเจ้าหน้าที่ของ รพ.เท่านั้น และติ๊นาได้ติดตามสอบถามอาการผู้บาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง ในวันเกิดเหตุติ๊นาไม่ได้หลบหนีไปไหน หลังจากที่มีการนำส่งผู้บาดเจ็บไป รพ.แล้ว ติ๊นาได้ไปแจ้งกับพนักงานสอบสวนในท้องที่และลงบันทึกประจำวันแล้ว ติ๊นาขอยืนยันที่จะรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ติ๊นาขอเพียงแต่ผู้บาดเจ็บหายจากอาการบาดเจ็บโดยเร็วเท่านั้น”


จากนั้นก็มีคนที่บอกว่าเป็นเพื่อนสนิทของผู้ได้รับบาดเจ็บเข้าไปคอมเม้นต์ ระบุว่า “คนที่ให้กำลังใจ รบกวนเข้าทวิตเตอแล้วพิมค้นหาว่า ติ๊นา แล้วจะเข้าใจได้หลายเรื่องมากขึ้นนะครับ

วันที่เกิดเรื่องนำตัวส่ง รพ.เหรอครับ ผมไม่แน่ใจว่าจะยืนยันยังไงได้ เพราะหลักฐานว่าอยู่หรือไม่อยู่ก็ไม่มี

แล้วบอกหมองดเยี่ยม ผมไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะคนละวันหรือเปล่า แต่เพื่อนผมก็ไปเยี่ยมกันได้นะครับ เห็นสภาพเพื่อนผมกันแล้ว ก็คือพูดกันไม่ออก แล้วทำไมต้องไปวันที่ 16 ด้วยเหรอครับ เรื่องเกิดวันที่ 15 ถ้ากลับบ้านไปนอนพัก เพื่อเคลียตัวเอง ละตื่นมา แล้วก็ไปดูอาการ ถามไถ่ ถ้ายังไม่ถึงเวลาเยี่ยม ก็รอให้ถึงเวลา แสดงความจริงใจของคนเป็นห่วงจริงๆ หรือไปวันที่ 17 อีกรอบ 18 ก็ยังได้ มีได้ไปรอบไหนบ้างมั้ยครับ หรือมีนัดแล้วไม่อยากผิดนัดหรือหน้าที่การงานเหรอครับ?

แต่ที่บอกว่าไม่หนีก็เพราะรถเข้าข้างทางแล้วไปต่อไม่ได้หรือเปล่าครับ แค่สงสัยน้ะครับ

แล้วต่อให้ไม่นับเรื่องเล่นสงกราน แต่บอกว่ายังคงช้อคกับเหตุการที่เกิดขึ้น แต่ก็ยังมีโพสที่รู้สึกว่ายังชิลๆ เฮฮาได้อยู่เลยนี่ครับ แล้วต้องลบโพสเก่าด้วยเหรอครับ หรือลบโพส รูป วิดีโอ ถ้าบริสุทธิ์ใจจริงน่ะครับ ยังไม่รวมที่ว่าบอกว่าจะรับผิดชอบ แต่ทางผู้เสียหายออกมาบอกว่ามีแค่กระเช้าอันนึงกับเบอประกันที่ยังติดต่อไม่ได้(ตอนนี้อาจจะได้แล้ว) คือผ่านมาตั้ง 3-4 วัน ถึงจะมีแอคชั่นเหรอครับ มีแอคชั่นตอนออกข่าว ก่อนข่าวจะออกผมยังเห็นชิลๆอยู่เลย แคปทันอเมริกากันหมดนะผมว่า กรุณาแสดงความบริสุทใจ หรือ ความจริงใจให้คนได้เห็นชัดๆกันเถอะนะครับ ....ถ้าบริสุทใจจริงก็ไม่มีอะไรต้องกลัวนี่ครับ

แล้วเรื่องการขับรถแบบนั้นจะไม่มีออกมาชี้แจงอะไรสินะครับ รอแถลงข่าวหน้าสื่อ หรือตามคดีความกันไปสินะครับ ผมจะรอชมข้อแถลง

ขอบคุณสำหรับพื้นที่ครับ และขอบคุณที่ทนอ่านมาถึงจุดนี้ ขอบคุณครับ /กราบ”

และยังมีเพื่อนของผู้บาดเจ็บอีกคนเข้ามาคอมเม้นต์บอกว่า “งดเยี่ยมหรอครับ พวกผมยังไปเยี่ยมอยู่เลยน้าาาาา”


ขณะที่ในโลกทวิตเตอร์ ก็ได้มีการแชร์ภาพที่ ติ๊นา ไปเล่นสงกรานต์ และมีการตั้งคำถามว่า ทำไมชุดที่ ติ๊นา ใส่เล่นสงกรานต์ถึงเป็นเดียวกับวันที่เกิดเหตุ (ตี 2 ของวันที่ 15 เมษายน) ทั้งที่ ติ๊นา โพสต์ชี้แจงบอกว่าไปเล่นสงกรานต์วันที่ 13 เมษายน ก่อนจะก็มีคนงัดหลักฐานเป็นภาพมายืนยันว่า วันที่ 13 ติ๊นา อยู่ที่งาน S20  และมีอีกหลายคนเข้ามาโพสต์ยืนยันว่าเห็น ติ๊นา อยู่ที่โซน VIP ในงาน Water Bomb เมื่อวันที่ 14 เมษายนด้วย และมีการดื่มเครื่องดื่มด้วย ก็เลยเกิดการตั้งคำถามต่อว่า ทำไมไม่มีการชี้แจงเรื่องที่มีการดื่มแอลกอฮอล์หรือไม่  และยังมีการโพสต์คลิปเหตุการณ์ที่รถของ ติ๊นา ขับคล่อมเลนตรงข้ามจนไปชนกับรถมอร์เตอร์ไซค์ด้วย

โดยผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปที่ผู้จัดการของ ติ๊นา อีกครั้ง แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้  แต่ก่อนหน้านี้ผู้จัดการของ ติ๊นา ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไว้ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นราวเวลา ตี 2 ของวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา โดย ติ๊นา ได้ขับรถไปเพื่อนอีก 2 คน (ติ๊นา เป็นคนขับและเป็นรถของติ๊นาเอง) ไปชนผู้ชายคนหนึ่งอายุประมาณราว 20 – 30 ปี ที่กำลังขับมอร์เตอร์ไซค์ โดยเหตุเกิดบริเวณย่านอ่อนนุช ส่งผลให้คู่กรณีได้รับบาดเจ็บ  โดยผู้จัดการยืนยันว่า ติ๊นา ไม่ได้หนี และยังช่วยกันกับเพื่อนเรียกตำรวจ ,รถพยาบาล และประกัน มาที่จุดเกิดเหตุด้วย และอยู่รอจนกระทั่งคู่กรณีถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล (แต่ติ๊นา ไม่ได้ไปที่โรงพยาบาลด้วย)

และเนื่องจากคู่กรณีบาดเจ็บและหมดสติ ทำให้ไม่สามารถติดต่อครอบครัวของคู่กรณีได้ โดยที่ตัวของคู่กรณีพบแค่กระเป๋าสตางค์ แต่ไม่พบโทรศัพท์มือถือ ทางประกันก็เลยแจ้งกับ ติ๊นา ว่าจะเป็นคนประสานกับครอบครัวของคู่กรณีเอง   ติ๊นา ก็เลยกลับบ้านไปก่อน และได้นำกระเช้าไปเยี่ยมในวันต่อมา ซึ่งตอนที่ไปเยี่ยมคู่กรณีก็ยังไม่ได้สติ แต่ก็ทราบว่าต้องเข้ารับการผ่าตัดกระดูกช่วงลำตัว  ติ๊นา จึงได้เขียนการ์ดระบุเบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวของตนเองไว้ให้ติดต่อได้ตลอดเวลา และหลังจากนั้นญาติ (คุณอา) ของคู่กรณี ก็ได้โทรศัพท์มาพูดคุย ซึ่งก็เป็นการพูดคุยกันด้วยดี แต่ยังไม่ได้พูดคุยกับพ่อแม่ของคู่กรณี เพราะทราบจากคุณอาของคู่กรณีว่าพ่อแม่ของคู่กรณีอยู่ที่ต่างประเทศ

ซึ่งผู้จัดการยืนยันว่า ติ๊นา พร้อมรับผิดและยินดีรับผิดชอบคู่กรณีอย่างเต็มที่ และพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการสืบสวนสอบสวนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ  ส่วนสภาพจิตใจของ ติ๊นา ตอนนี้ก็ยังอยู่ในสภาพที่ย่ำแย่ และยังไม่พร้อมออกมาแถลงข่าวเร็วๆ นี้ อยากให้สภาพจิตใจพร้อมกว่านี้ก่อน

ส่วนเรื่องที่ว่า ติ๊นา ได้มีการดื่มแอลกอฮอล์ หรือขับรถเร็วเกินกำหนดหรือไม่นั้น ทางผู้จัดการบอกว่าไม่ทราบเรื่องนี้ เพราะไม่ได้อยู่ด้วยในวันเกิดเหตุ และทางทนายขอให้เป็นเรื่องของตำรวจในการสืบสวนต่อไป


ล่าสุด ดีเจตูม ซึ่งปรากฏอยู่ในคลิปเต้นอยู่กับ ติ๊นา ในงาน Water Bomb เมื่อวันที่ 14 เมษายน ก็ได้ออกมาโพสต์ชี้แจง หลังถูกโยงดราม่าไปด้วย ซึ่ง มะตูม ก็ได้โพสต์ชี้แจงบอกว่า

“หลังจากข่าวอุบัติเหตุของน้องติ๊นา ทำให้มีคน โพสคลิป IG สตอรี่ ที่มีมะตูมเต้นกับติ๊นาในทวิตเตอร์ (ซึ่งเป็นเหตุการณ์ก่อนเกิดอุบัติเหตุ) โดยเราสองคนไปเจอกันโดยบังเอิญที่โซน VIP งาน WTB ในคืนวันที่ 14 เมษายน ได้มีการทักทาย แซวเล่น ถ่ายคลิปเต้นกันอย่างที่เห็นในทวิตเตอร์เลยครับ

จนประมาณ 2 ทุ่มกว่าๆ (หลังโชว์แบมแบมจบ) มะตูมได้เดินทางออกจากงานเพื่อพาคุณแม่กลับบ้าน และไม่ได้ทราบเรื่องหรือติดต่อติ๊นา จนสุดท้ายกลายเป็นข่าวใหญ่วันนี้ โดยเมื่อเช้ามะตูมก็ได้รายงานข่าวนี้ในรายการแฉไปแบบไม่ได้เล่าดีเทลให้ละเอียด จนทำให้คนบางกลุ่มได้ส่งข้อความมาด่าทอ ต่อว่า จนมีการพาดพิงไปต่างๆนาๆ หาว่ามะตูมเข้าข้าง ปกปิด ลบคลิปหลักฐาน หรือไม่มีความรับผิดชอบ

ก่อนอื่น มะตูมต้องกราบขออภัยก่อนเลย ถ้าเมื่อเช้าในรายการไม่ได้เล่าเหตุการณ์ให้ละเอียด (ตูมอ่านข่าวตามเนื้อข่าวที่ทางทีมงานแฉจัดเตรียมไว้โดยไม่ได้เล่าข้อมูลอะไรเพิ่มเติม เพราะไม่รู้ข้อมูลที่แท้จริง เพราะจริงๆเจอตัวติ๊นาแค่ 1 ชม. เท่านั้น) และเพิ่งทราบข่าวละเอียดๆพร้อมทุกคนเลยครับ ในส่วนตรงนี้ขอโทษครับ

ส่วนอีกหนึ่งเรื่องที่อยากขอโทษคือเรื่องการเล่นมุกในคลิปว่า เดี๋ยวขึ้นเทรนทวิตอีกหรอก อันนี้คนอาจจะมองว่าปากพาซวย หรือพูดเป็นลาง ซึ่งต้องขอโทษด้วยที่เล่นมุกนี้ ไม่ได้มีเจตนาไม่ดี หรือคิดน้อย หรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์นะครับ แต่ตูมไม่ได้คิดอะไรเลยต่างหากครับ ต่อไปนี้จะพยายามปรับปรุงให้ดีกว่านี้ครับ อันนี้ตูมผิดครับ ยอมรับและขอโทษครับ

และที่ตัดสินใจออกมาพูด เพียงเพราะตูมแค่อยากชี้แจงในส่วนฝั่งตูมบ้างเท่านั้นครับ ไม่ได้คิดจะออกมาปกป้อง หรือแก้ต่างอะไรให้ใคร ทุกคนควรรับผิดชอบต่อการกระทำตัวเองอยู่แล้วครับ

แต่ถ้าตูมยังไม่ได้ทำอะไรผิดต่อสังคมหรือกฏหมาย หรือตูมแค่บังเอิญไปเจอบุคคลที่เป็นประเด็นโดยบังเอิญ ตูมว่าตูมขอให้ทุกคนยุติธรรมกับตูมตรงนี้ด้วยครับ

เพราะหลังๆ ตูมมักมีประเด็น เพียงเพราะรู้จักคนนั้น เพียงเพราะไปเจอคนนี้ ทั้งๆ ที่ตูมไม่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประเด็นในข่าวเลย

สุดท้ายตูมขอให้ทุกฝ่ายจบลงด้วยดี ผิดถูกว่าไปตามกฏหมาย และขอให้คนเจ็บหายไวๆนะครับ

ตูมคิดว่าตูมเคลียชัดว่าตัวเองไม่ได้เกี่ยวข้องในกรณีนี้ และขอให้ชาวเน็ตระมัดระวังคำพูดที่พาดพิงให้ทั้งตัวตูม และครอบครัวตูมด้วยนะครับ ครั้งนี้อย่าให้ถึงจุดฟ้องร้องกันเลยครับ เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา และที่สำคัญ ตูมเสียใจครับ

ส่วนรายละเอียด หรือข้อสงสัยอะไรที่เกี่ยวกับตูม ตูมขออนุญาติชี้แจงให้อีกครั้งที่ รายการแฉข่าวเช้า พรุ่งนี้ครับ ขอโทษอีกครั้ง และขอบคุณที่อ่านจนจบครับ”



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/qHoifW4e_mM

คุณอาจสนใจ

Related News