บันเทิง

‘ริว อาทิตย์’ รับงานในรอบ 20 ปี เป็นพระเอก MV ให้ ‘เบลล์ ฟ้าว์เฟี้ยว’ พร้อมเปิดใจเคลียร์ทุกดรามา

โดย chutikan_o

15 มี.ค. 2566

2.3K views

อดีตพระเอกดังยุค 90 ‘ริว อาทิตย์’ ที่ได้ออกมาเปิดเผยชีวิตสุดรันทด ไม่มีเงิน ไม่มีงาน สู่คนไร้บ้าน ต้องขายของมือสองที่ตลาดนัด และยังมีอาการป่วยทางจิตใช้เวลารักษานานนับ 10 ปี แต่ก็ได้กำลังใจที่ดีจากแฟนๆ



ล่าสุดก็ได้มาร่วมงานเปิดตัวซิงเกิ้ลเพลงใหม่ “แพ้เป็นแค่คำเท่านั้น” ซิงเกิ้ลใหม่ของหนุ่ม ‘เบลล์ ฟ้าว์เฟี้ยว สุดสวิงริงโก้’ พี่ชายของนักแสดงสาวอารมณ์ดี ‘อิม เฟี้ยว์ฟ้าว สุดสวิงริงโก้’ ซึ่งริวได้มารับบทพระเอกเอ็มวีในเพลงนี้ ถือเป็นการกลับมารับงานแสดง ในรอบ 20 ปีเลยทีเดียว



เบลล์ บอกว่า เพลงนี้เรียบเรียงเองและแต่งเองใช้เวลาประมาณ 2 ปี ตอนนั้นมีวิกฤตโควิด อยากจะให้คนที่กำลังท้อแท้สิ้นหวัง มีกำลังใจขึ้นมา เลยคิดว่าเพลงสื่อความหมายได้ดีที่สุด จนมาเจอข่าวของคุณริว เลยคิดว่าชีวิตเขาน่าสนใจและเป็นคนที่สู้ไม่ถอย เลยคิดว่าเขาน่าจะเป็นตัวอย่างกับสังคมได้ และเพลงก็เข้ากับริวมากเลยติดต่อไป



ริว บอกว่า ตอนติดต่อมา ก็คิดว่าถ้าเราจะกลับมาแสดงอีกครั้งจะยังไง เพราะร้างลามาประมาณ 20 ปีและไม่อยากจะทำให้เบลล์และเฟี้ยว์ฟ้าวผิดหวัง เลยใช้พลังที่มีทั้งหมด ไปกลั่นความรู้สึกตามเนื้อหาที่เขาแต่ง ยอมรับเลยว่าผมเพลียไปประมาณ 2-3 วัน ซึ่งอิม เฟี้ยวฟ้าว ในฐานะโปรดิวเซอร์ก็บอกว่าเอ็มวีนี้พี่ริวเล่นจริง อารมณ์จริงทั้งหมดและใช้เวลาในการร้องไห้เกือบ 4 ชั่วโมง เลยประทับใจและรู้สึกขอบคุณ ซึ่งริวก็บอกว่าที่ยากที่สุดคือการกลับมาให้ทุกคนเห็นหน้า ไม่มีการคาดหวังใดๆ เลย ได้แต่อวยพรในใจว่า ถ้าเราตั้งใจทำวันนี้ให้ดีที่สุดขณะที่เราทำงาน แล้วตัวงานออกมา คนฟังเท่านั้นที่เขาจะตัดสินใจได้ เราตั้งใจทำงานเพื่อให้ออกมาดี ก็ช่วยเปิดใจรับด้วย


นักข่าวก็ถาม ‘ริว อาทิตย์’ ถึงประเด็นดรามา เรื่องอาการป่วย และยังถูกสาวปริศนาแฉว่าทำคอนเทนต์ชีวิตลำบาก พร้อมกับเรื่องของซองกฐิน เลยถือโอกาสเคลียร์ทุกประเด็นที่เป็นกระแสในโซเซียล


เริ่มจากการเปิดเผยอาการป่วยไบโพล่าว่า อยากจะให้ตัดสินใจว่าผมพูดรู้เรื่องไหม หรือว่าทุกคนยังมีความคลางแคลงใจอยู่ หรือยังพูดอะไรแบบไม่มีสติสัมปชัญญะ ที่ผ่านมามีคุณหมอจากโรงพยาบาลโทรมาจะให้คำปรึกษา ถ้ามีอะไรเครียด ถ้ามีกระแสทางโซเชียลก็อย่าไปติดตามมากเพราะเดี๋ยวจะทำให้จิตตก แล้วก็ได้พูดคุยกันถึงอาการเดิมที่เป็นซึมเศร้า


“ไบโพลาร์หรือซึมเศร้า หรืออะไรที่เป็นอีกขั้วหนึ่ง เป็นอาการสองขั้วทางสมอง หรือสารเคมีไม่ตรงกันก็แล้วแต่นั่นคือทางวิชาการ แต่ในทางธรรมชาติก็คือมนุษย์เรามีอารมณ์ดีก็อารมณ์ดี เจอเรื่องราวดีๆ ก็มีความสุข ถ้าเจอเรื่องเศร้าๆ มันก็เศร้า เพราฉะนั้นมันเป็นเรื่องปกติของธรรมชาติของมนุษย์ว่ามีทั้งดีและไม่ดี มีทั้งแฮปปี้และซึมเศร้า ถามว่ามีอะไรน่าเป็นห่วงไหม ก็มีครับ น่าเป็นห่วงก็คือเรื่องสุขภาพตัวเอง” ริว อาทิตย์ กล่าว


ส่วนที่มีประเด็นอ้างว่าเป็นเพื่อนออกมาโพสต์ว่าริวสร้างคอนเทนต์ลำบาก ก็เผยว่า เรื่องซองกฐิน เขาเป็นคนบวชพระ ฉะนั้นเรื่องทำลายพระพุทธศาสนา คงไม่อาจเอื้อมที่จะทำแบบนั้น และอีกอย่างคือการทำกฐิน เขาได้ส่งเงินไปทำบุญจริงๆ ส่งไปหลายที่ แยกสายส่งไปช่วย


ยอมรับว่าคนนั้นเป็นเพื่อนสนิท และก็ได้ให้เพื่อนอีกคนที่สนิทโทรไปพูดคุยเพื่ออธิบายเรื่องราวต่างๆ จนเข้าใจกันแล้ว ตอนแรกที่บอกว่าจะฟ้อง ก็ไม่ได้คิดแบบนั้นแล้ว คิดว่าเราควรจะให้อภัยกัน ปรับความเข้าใจกันและกับเพื่อนคนนั้นก็สามารถกลับมาทานข้าวกันได้ เรื่องที่มีข่าวว่าเขามีเงินซื้อรถแล้ว ก็มีหลายคนที่มาเสนอว่า เอารถไปใช้นะ ไม่ต้องเสียเงินค่ารถ ส่วนที่เห็นก็เป็นงานไปรีวิวเต้นท์รถ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/qjueZQeelwY

คุณอาจสนใจ

Related News