บันเทิง

ดรามาซะงั้น! รอยสัก ‘ลิซ่า BLACKPINK’ โซเซียลเดาเป็นภาพ “ราชินีแห่งเทือกเขาแอลป์”

โดย chutikan_o

7 มี.ค. 2566

430 views

ทำเอาโซเซียลเดือด โดยเฉพาะบลิ๊งค์ไทยที่ออกมาโพสต์ปกป้อง ‘ลิซ่า BLACKPINK’ หลังจากที่ลิซ่าไปถ่ายแบบให้กับนิตยสารแฟชั่นชั้นนำ Harper’s BAZAAR แต่ปรากฎว่า กลายเป็นที่ฮือฮา เพราะรูปที่ปล่อยออกมา เหมือนว่าลิซ่าจะมีรอยสักอยู่ที่ด้านหลัง



และก็กลายเป็นเสียงแตกในโลกโซเซียล เพราะมีบางส่วนออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านทวิตเตอร์เกี่ยวกับลายสักลิซ่าว่า “ผิวเนียนๆ สวยๆ สักทำไม คนไทยถือว่าเป็นผู้หญิงไม่ดี ไปสักอะ เตือนเพราะหวังดี สักไปทำงานที่ไหนเขาก็ไม่รับ ผู้ใหญ่เห็นก็ไม่ชอบ โดยเฉพาะพวกข้าราชการ เป็นไอดอลน่ารักให้เด็กๆ ทุกเพศ ทุกวัย ก็ดีอยู่เเล้ว ภาพลักษณ์ภายนอกมีผล เเต่ความรู้สึกคนจริงวัยเดียวกันไม่เท่าไหร่ เเต่อายุมากๆ สิ #chaelisa



ขณะที่แฟนคลับบางส่วน และคนที่ชอบรอยสัก ก็มาตอบโต้ว่า “ลิซ่าทำงานชั่วโมงเดียวรายได้อาจมากกว่าข้าราชการไทยทำงานสิบปี แล้วลิซ่าเขาจะไปสอบบรรจุราชการทำไม



บางคนก็บอกว่าต้องเคารพการตัดสินใจ สิทธิส่วนบุคล และความชอบของผู้อื่น ไม่ควรที่จะตัดสินคนจากรูปลักษณ์ภายนอก “ร่างกายเขา เดือดร้อนอะไร?” และคอมเม้นต์ประมาณว่า "แล้วทำไมต้องทำอะไรให้ผู้ใหญ่ชอบ? ตลกตรรกะการสัก ถ้าไม่โลกแคบจริง คิดแบบนี้ไม่ได้นะ” บางคอมเม้นต์ก็บอกว่า “จากใจทำงานข้าราชการ ถ้าไม่ได้สักตำแหน่งที่เสื้อปิดไม่ได้ ก็สักจ้า เพื่อนข้าราชการเราหลายคนก็สัก แค่ไม่ได้โชว์ ไม่ได้ไปทำงานต้องตรวจแก้ผ้าอะไรนิ”, “ข้าราชการ ก็สักเยอะแยะ” บางคนก็บอกว่า “สักบนตัวเขาแต่ดันไปหนักที่หัวคนอื่น สาระแนมากป้า



จากรอยสักด้านหลังของลิซ่า แม้จะเห็นไม่ชัดเท่าไหร่  แต่หลายคนก็คาดว่า นั่นน่าจะเป็นรูปของ ดอกเอเดลไวส์ Leontopodium nivale หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า Edelweiss มาจากภาษาเยอรมันที่แปลว่า สูงศักด์ edel และ ขาว weiss เป็นดอกไม้ภูเขาพบในเขตหนาวหรือเขตอบอุ่นในประเทศโซนยุโรป และดอกนี้ได้รับฉายาว่า เป็น “ราชินีแห่งเทือกเขาแอลป์”



ความหมายของดอกไม้นี้คือ รักแท้ เพราะเชื่อกันว่าชายใดหากมอบดอกไม้นี้แก่หญิงสาว นั่นหมายถึง เขามีความมั่นคง มีความพยายาม เนื่องจากดอกไม้นี้จะบานเพียงปีละ 3 ครั้ง และเชื่อกันว่าหากเด็ดดอกเอเดลไวส์ มาแล้วรูปร่างของดอกจะไม่เปลี่ยนแปลง หรือเหี่ยวเฉา



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/FWztIkEtm-s

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ลิซ่า BLACKPINK ,รอยสัก ,ดรามา

คุณอาจสนใจ

Related News