บันเทิง

‘ปอย-โอ๊ค’ ทำพิธีปุ้นเต่ ไหว้ขอพรเทพเจ้า-บอกกล่าวบรรพบุรุษ ก่อนวิวาห์ใหญ่ 1 มี.ค.นี้ ที่ภูเก็ต

โดย paweena_c

22 ก.พ. 2566

189 views

‘ปอย - โอ๊ค’ ทำพิธีปุ้นเต่ ไหว้ขอพรเทพเจ้า – บอกกล่าวบรรพบุรุษ ก่อนจัดงานวิวาห์สุดยิ่งใหญ่ ที่ภูเก็ต


ว่าที่บ่าว-สาว ‘ปอย ตรีชฎา’ กับแฟนหนุ่ม ‘โอ๊ค บรรลุ หงษ์หยก’ ที่เตรียมจะจัดงานวิวาห์สุดยิ่งใหญ่ ในวันที่ 1 มีนาคมนี้ ที่จังหวัดภูเก็ต ตามประเพณีชาวจีนปุ้นเต่ใน จ.ภูเก็ต ซึ่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ‘ปอย - โอ๊ค’ ก็ได้จัดงานเลี้ยงสละโสด โดยมีเพื่อนๆ มาร่วมยินดีและอวยพรกันมากมาย


ล่าสุด “ปอย” และ “โอ๊ค” ได้ทำพิธีไหว้อ้ามปุดจ้อและไหว้บอกกล่าวบรรพบุรุษ (ซินจู้) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งพิธีที่สำคัญสำหรับชาวจีนปุ้นเต่ โดย ‘ปอย’ ได้โพสต์ภาพบรรยากาศในการทำพิธี พร้อมเขียนข้อความบอกว่า “พิธีไหว้อ้ามปุดจ้อและไหว้บอกกล่าวบรรพบุรุษ (ซินจู้)”


ขณะที่เฟซบุ๊กเพจ Baan Ar-Jor บ้านอาจ้อ ก็ได้โพสต์ภาพโมเมนต์ที่ “ปอย” และ “โอ๊ค” ทำพิธีปุ้นเต่ พร้อมเขียนข้อความบอกว่า

“พิธีปุ้นเต่ของบ่าวสาวเริ่มต้นแล้ว ปกติในวันแต่งหรือก่อนบ่าวสาวจะต้องมีการไหว้ เพื่อความเป็นสิริมงคล  วันนี้วันดี อาม่าจูนี้นำทีม ดับโต๊ะ (จัดของไหว้) ป่ายซิ่นจู้ (เทพ) จ้อก๊อง (บรรพบุรุษ) แค่บ้าน ป่ายปุดจ้อแค่ปุดจ้ออ๊าม (ศาลเจ้าแม่กวนอิม) เพื่อบอกกล่าวว่าคู่รักพร้อมเริ่มชีวิตใหม่ ขอพรให้อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข และขอให้ธุรกิจครอบครัวใหม่ เจริญรุ่งเรื่องต่อไป ผลไม้หลักคืออ่องหลาย (สับปะรด) ก่า (ส้ม) พุดโต๋ (องุ่น) ซึ่งเป็นผลไม้ที่มีความหมายทางมงคลทั้งหมด

บางครอบครัวตักเถ้าธูปใส่ถุงผ้าเพื่อไปวางที่หน้าพระที่บ้าน หรือต่อยอดใส่ในกระถางธูปที่บ้านตัวเอง เพื่อให้ระลึกถึงบรรพบุรุษต่อไป โป๊ปี่เป่งอ้าน (ไหว้ขอโชคลาภ)”


ด้านแฟน ๆ ก็ได้เข้ามาร่วมยินดีกันเป็นจำนวนมาก


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/nT3jPH8BNzs

คุณอาจสนใจ

Related News