บันเทิง

‘เปิ้ล นาคร’ ทวงถามเงินอัดฉีดนักกีฬาเจ็ตสกี สงสารสร้างชื่อให้ประเทศ แต่บางคนต้องควักเงินเอง

โดย chutikan_o

16 ก.พ. 2566

181 views

‘เปิ้ล นาคร’ ทวงถามเงินอัดฉีดนักกีฬาเจ็ตสกี วอนผู้ใหญ่พิจารณากฎใหม่ ลั่นไม่ได้ออกมาไฟต์เพราะอยากเอาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง แต่เพื่อนักกีฬาเยาวชนที่ขาดแคลน



‘เปิ้ล นาคร’ และภรรยา ‘จูน กษมา’ เจ้าพ่อเจ้าแม่โปรเจกต์ ล่าสุดได้ไปร่วมลงทุนในฐานะผู้บริหารธุรกิจความสวยความงามกับ The Touch Wellness & Beauty Center ซึ่งได้จัดงานแกรนด์โอเพนนิ่งเปิดตัวผู้ร่วมทุนคนใหม่ ‘เปิ้ล - จูน’ กันไปเมื่อวานนี้ (15 ก.พ.) โดยมีคนบันเทิงมาร่วมยินดีกันมากมาย



งานนี้ เปิ้ล นาคร ยังได้ถือโอกาสชี้แจงถึงประเด็นที่ออกมาโพสต์ถามเรื่องเงินอัดฉีดนักกีฬาเจ็ตสกี ที่ไปแข่งที่สหรัฐอเมริกา ตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว ซึ่งจนถึงตอนนี้นักกีฬาที่ไปแข่งและได้แชมป์กลับมา ยังไม่ได้รับเงินอัดฉีดเลย รวมถึง ‘น้องออก้า’ ที่ได้แชมป์โลกในรายการนี้ด้วย



พี่เปิ้ล ก็เผยว่า ในการแข่งขันเจ็ตสกีที่สหรัฐอเมริกาที่ผ่านมา มีนักกีฬาที่ได้เหรียญทองมาทั้งหมด 14 คน ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ที่ประเทศไทยไม่เคยมีมาก่อน พอกลับมาทุกคนบอกว่าจะได้รับเงินสนับสนุนจากผู้ใหญ่ จากสปอนเซอร์ รวมไปถึงเงินอัดฉีดด้วย ซึ่งจนถึงตอนนี้นักกีฬาหลายๆ คนก็เริ่มพูดกันว่าตกลงจะได้ไหม และมีการย้อนกลับไปดูว่าใครที่เป็นรับผิดชอบเรื่องนี้ ซึ่งก็มารู้ทีหลังว่า กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ จะเป็นผู้จัดสรรเงินอัดฉีด ที่จะเป็นขวัญกำลังใจให้กับนักกีฬา ซึ่งก็ไปทราบมาว่าเขาก็ได้เตรียมไว้แล้ว และอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณา



แต่มันมีกฎกติกาใหม่ที่เพิ่งมีการเปลี่ยนแปลงในรุ่นนี้ กฎก็คือ ต้องมีประเทศที่แข่งในแต่ละรุ่น ไม่ต่ำกว่า 8 ประเทศ  ซึ่งพี่เปิ้ลก็อธิบายว่า ต้องเข้าใจธรรมชาติของกีฬาแต่ละประเทศก่อน บางรุ่นมีการแข่งกันแค่ 5-6 ประเทศ ก็หมายความว่านักแข่งที่ได้แชมป์มา มีจำนวนผู้เข้าแข่งไม่ถึง 8 ประเทศตามกฎใหม่ เขาก็จะไม่ได้อยู่ในการพิจารณาที่จะได้เงินอัดฉีด ก็เลยทำให้ไม่เข้าใจว่าทำไมมีกฎแบบนี้ออกมา เพราะก่อนหน้าที่จะออกกฎใหม่นี้ นักกีฬาก็ได้กันมาตลอด แต่อยู่ๆ ก็เปลี่ยนกฎใหม่ ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าใครเป็นคนเปลี่ยน ก็อยากให้เข้าใจว่ากีฬาแต่ประเภท จะใช้กฎเดียวกันทุกกีฬาไม่ได้ ต้องพิจารณาตามธรรมชาติของกีฬาแต่ประเภท ก็เลยอยากฝากผู้ใหญ่ช่วยพิจารณาเรื่องกฎใหม่อีกครั้ง เพื่อให้เกิดประโยชน์กับนักกีฬาในปีต่อๆ ไป เพราะรู้สึกสงสารนักกีฬาที่เขาไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ บางคนใช้งบส่วนตัวไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท แล้วเขาก็ทำสำเร็จ ตั้งใจสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ



ส่วนที่มีคนบอกว่าที่พี่เปิ้ลออกมาไฟต์ เป็นเพราะว่าออก้าลูกชายต้องได้ด้วยหรือเปล่า พี่เปิ้ล ก็บอกว่า เขาแชร์จากนักกีฬาหลายๆ คนที่เขาโพสต์กันมา และมองว่าเป็นเงินที่นักกีฬาทุกคนควรจะได้รับ จะหมื่นสองหมื่น พันสองพัน ก็ยังดี เพื่อเป็นกำลังใจให้เขา ไม่จำเป็นต้อง 10 ล้าน 20 ล้านก็ได้ และเปิ้ลก็ได้คุยกับออก้าแล้วว่า ถ้าได้เงินก้อนนี้มาจริงๆ ก็จะเอาไปมอบให้กับนักกีฬาเยาวชนที่ขาดแคลนทั่วประเทศ ไม่ต้องห่วงว่าออกมาไฟต์เพื่อที่จะเอาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Vf24mj_Yyd0

คุณอาจสนใจ

Related News