บันเทิง

‘มารี เบิร์นเนอร์’ โพสต์ขอโทษ ดรามาคนไทยชอบผ่อน แค่อยากให้ข้อคิด ไม่มีเจตนาดูถูกใคร

โดย chutikan_o

15 ก.พ. 2566

38 views

ก่อนหน้านี้ ‘มารี เบิร์นเนอร์’ มีประเด็นดรามาที่เจ้าตัวได้แสดงความคิดเห็นถึงอุปนิสัยคนไทย ผ่านรายการยูทูบของตัวเองว่า “คนไทยติดนิสัยชอบผ่อนมากๆ ประเทศอื่นไม่เป็นหนักขนาดนี้ ทุกคนจะซื้ออะไรแล้วไม่มีใครคิด คิดแค่ยอดผ่อนต่อเดือนเท่าไร เเต่ถ้าเราลองคำนวณ ซื้อบ้านเนอะ ส่วนใหญ่ก็ทำสัญญา 20-30 ปี ลองคูณดูดิ จากบ้านราคา 10 ล้านกลายเป็นราคา 20 ล้าน” จากคำพูดดังกล่าว ก็ส่งผลทำให้เกิดดรามาทันที



ล่าสุดเมื่อวานนี้ (14 ก.พ.) มารีได้ออกมาโพสต์ชี้แจงผ่านทางไอจีสตอรี่ว่า “มารีขอใช้พื้นที่ตรงนี้ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นนะคะ จากเนื้อหาในคลิป มารีได้ใช้คำว่า “คนไทย” ติดนิสัยผ่อน ซึ่งจริงๆ แล้ว ไม่ได้มีเจตนาในความหมายลบนะคะ เพราะที่พูดหมายถึงตัวเองด้วย ที่เคยมีประสบการณ์ผ่อนทั้งบ้าน ทั้งรถ และ regret ทีหลังมาแล้ว มารีจึงแค่อยากแนะนำ/ให้ข้อคิด ในสิ่งที่ได้เจอมาค่ะ จึงอยากแชร์ให้ฟังและอยากให้ทุกคนระมัดระวังในเรื่องการผ่อนต่างๆ



ปล.มารีไม่ได้หมายความว่าการผ่อนเป็นเรื่องไม่ดีหรือไม่จำเป็นนะคะ แค่บางทีการที่เราเลือกผ่อนหลายอย่างโดยไม่ทันคิดละเอียด (จากประสบการณ์ตัวเองและคนรอบตัว) อาจจะกลายเป็นการสร้างค่าใช้จ่ายเกินตัวที่ทำให้ตัวเองลำบากในอนาคต เพียงแต่อยากให้ทุกคนคำนวณให้ดีๆ ไม่ได้มีเจตนาใดๆ ที่จะดูถูกผู้อื่นเลยแม้แต่นิดเดียวค่ะ



หากมีข้อผิดพลาด หรือใช้คำพูดที่ผิด หรือทำให้เกิดการเข้าใจผิดใด มารีขอโทษทุกคน ณ ที่นี้นะคะ”



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/IGu76keLG_w

คุณอาจสนใจ

Related News