บันเทิง

‘เอ๋ มิรา’ ขอบคุณฟ้ามีตา ศาลตัดสิน คุก 8 ปีอดีตสามี - ‘ครูไพบูลย์’ เผยไม่เครียด ลั่นเสพข่าวอย่างมีสติ

โดย nicharee_m

8 ก.พ. 2566

189 views

‘เอ๋ มิรา’ ขอบคุณฟ้ามีตา หลังศาลตัดสิน คุก 8 ปี อดีตสามี ไม่รอลงอาญา คดีพรากผู้เยาว์ ด้าน ‘ครูไพบูลย์’ ขอบคุณทุกกำลังใจ เผยไม่เครียด ลั่นเสพข่าวอย่างมีสติ

เรื่องคดีความของ ‘ครูไพบูลย์ แสงเดือน’ กับอดีตภรรยา ‘เอ๋ มิรา’ ที่ฟ้องร้องเป็นมหากาพย์กันมายาวนาน ฟ้องกันไป กันมาหลายคดี

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (7 ก.พ.) มีข้อสรุปคดีที่ เอ๋ มิรา ฟ้อง ครูไพบูลย์ ในคดีพรากผู้เยาว์ว่า ศาลได้ตัดสินแล้ว โดยเขียนข้อความระบุว่า

“7 กุมภาพันธ์ 2566 ตัดสินแล้ววันนี้ คดีพรากผู้เยาว์ จำคุก 8 ปี

#ช่วงเช้า ณ ศาล…มีทนายฝ่ายตรงข้าม พูดข้างหูพี่ทนายน้องว่า ศาลจะยกฟ้องหรืออะไรน๊า…

เมียกับผัวขับรถ BM ไปฟังคำพิพากษา ยังไม่รู้สึกหรือสำนึกผิดอะไร ยิ้ม หัวเราะ #ศาลพิพากษาออกมาแล้ว จำเลยมีความผิดอาญามาตรา 319 จำคุกกระทงละ 2 ปี 4 กระทง จำคุก 8 ปี ชดใช้ค่าเสียหาย 350,000 บาท ไม่รอลงอาญา

#ขอบคุณพี่ทนายเก่ง ทนายน้อง อ.ประจักษ์ชัย พี่เบิร์ด ป๋าเทพ และทุกคนที่ทวงความยุติธรรมคืนให้ผู้หญิงคนนี้

หนู แม่ ตา ยาย ขอขอบคุณจากหัวใจ ยังเชื่อว่ากฏหมายไม่เข้าข้างคนผิด ใครทำกรรมไว้ก็จงรับกรรมนั้นไป #ฟ้ามีตา #คดีพรากผู้เยาว์”

และ เอ๋ มิรา ยังได้พิมพ์ข้อความเพิ่มเติมใต้โพสต์อีกว่า

“ขอบคุณพี่ทนายเก่งมากนะคะ ศาลบอก ทนายที่จ้าง กับทนายที่ไม่ได้จ้างมันต่างกัน ขอบคุณที่ให้คำปรึกษากับแม่กับหนูว่าอายุความยังไม่หมด ทำให้หนูได้ทวงความยุติธรรม ขอโทษแม่ที่ผ่านมาทำให้เสียใจ หนูเลือกคนผิด ต่อไปจะไม่มีใครมาว่าให้ครอบครัวเราได้อีกแล้วนะ ขอบคุณทุกคนที่คอยให้กำลังใจเสมอมา หนูเหมือนได้โลกใหม่ ได้เริ่มชีวิตใหม่จริง ๆ ค่ะ❤”

ซึ่งถ้าย้อนกลับไป จุดเริ่มของการฟ้องร้องระหว่าง ครูไพบูลย์ และ เอ๋ มิรา เกิดจากการที่ เอ๋ มิรา ได้ไปเปิดใจในรายการโหนกระแส เล่าว่าคบกับ ครูไพบูลย์ ตั้งแต่ตอนที่ยังไม่มีเงิน จนวันหนึ่ง ครูไพบูลย์ ได้รู้จักกับ ‘กระต่าย พรรณนิภา’ และคุยกันว่าอยากปั้นเด็กคนนี้

แต่ปรากฏว่าต่อมา ครูไพบูลย์ เริ่มมีใจให้ กระต่าย และมีสัมพันธ์เกินเลย จน เอ๋ ทนไม่ไหวและขอหย่า ทำให้ ครูไพบูลย์ ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง และได้ยื่นฟ้องอดีตภรรยาในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 1 ล้านบาท  ด้าน เอ๋ ก็ขอสู้กลับ ด้วยการยื่นฟ้อง ครูไพบูลย์ ในคดีพรากผู้เยาว์และกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี  ซึ่งคดีนี้ศาลได้มีคำตัดสินไปเมื่อวานนี้  ส่วนคดีที่ ครูไพบูลย์ ฟ้อง เอ๋ มิรา ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ยังอยู่ในขั้นตอนการสืบพยานฝ่ายจำเลย

ขณะที่ฝั่งของ ครูไพบูลย์ เมื่อวานนี้ หลังออกจากศาล ก็ได้โพสต์ภาพไปทานข่าวกับ กระต่าย ภรรยาคนปัจจุบัน ก่อนจะไลฟ์บอกว่า

“ขอบคุณทุกกำลังใจ สำหรับใครที่ไม่ให้กำลังใจก็แล้วแต่ แต่จะขอบคุณเฉพาะคนที่ให้กำลังใจ ส่วนคนที่ถามว่าทำไมถึงไม่ต้องรอลงอาญา คุณต้องไปเสพข่าวอย่างมีสติ เขาฟ้องแบบไหน คดีรูปแบบไหน แต่กฏหมายไทยมันก็เป็นระบบกล่าวหา ใครกล่าวหา ใครเป็นโจทก์ ก็สู้กันไปตามกระบวนการยุติธรรม เพราะมันมี 3 ชั้น ส่วนหลายคนมาคอมเมนต์ คดีไม่เกี่ยวกับกระต่าย (ภรรยาคนปัจจุบัน) เป็นเรื่องของอดีตคนเก่าของผม ที่เขามาฟ้องผม

วันนี้มาอัปเดตให้ฟังเฉย ๆ เราก็อยากพูด พยายามพูดมาตลอด แต่ผมเป็นผู้ชายก็อาจจะพูดเรื่องส่วนตัวไม่ได้ มันจะสาวไส้ให้กากินไม่ได้ พูดเท่าที่พูดได้ ที่เหลือให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย ทุกอย่างมันต้องใช้เวลา หน้าที่ทุกคนมันต่างกัน ศาลมีหน้าที่ตัดสิน ไม่ว่าจะตัดสินแบบไหนก็ต้องอุทธรณ์กันต่อไป เราก็ต้องใช้สิทธิ์ของเราเต็มที่ ไปว่ากันต่อไป อันนี้เป็นเพียงชั้นแรก และนี้ก็เป็นครั้งแรกของผมที่ขึ้นศาลเหมือนกัน แต่ยังพูดอะไรไม่ได้ ต้องให้สิ้นสุดก่อน เดี๋ยวเราพิสูจน์ให้ศาลเห็นเอา ตอนนี้สบายใจขึ้นมาระดับหนึ่ง ได้รู้ว่าต่อไปมีแนวทางแบบไหน”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ayZTgPOS-O0

คุณอาจสนใจ