บันเทิง

‘ครูไพบูลย์’ นอนเรือนจำ หลังศาลสั่งจำคุก 8 ปี คดีพรากผู้เยาว์ รอพิจารณาประกันตัว

โดย chutikan_o

4 ก.ย. 2567

140 views

ศาลอุทธรณ์สั่งจำคุก 8 ปี ‘ครูไพบูลย์’ อดีตสามี ‘เอ๋ มิรา’ คดีพรากผู้เยาว์ ไม่รอลงอาญา ส่งเข้าเรือนจำ รอพิจารณาประกันตัว


‘ครูไพบูลย์ แสงเดือน’ โปรดิวเซอร์และเจ้าของค่ายเพลง จ้วดจ้าด ที่ถูกอดีตภรรยา ‘เอ๋ - มิรา ชลวิรัลวานิศร์’ ยื่นฟ้องฐานพรากผู้เยาว์ และกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2564 จากนั้นพนักงานอัยการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้มีคำสั่งฟ้องเมื่อวันที่ 6 พ.ค. 2565 จากนั้นวันที่ 7 ก.พ. 2566 ศาลพิพากษาว่าจำเลยมีความผิดอาญามาตรา 319 จำคุกกระทงละ 2 ปี 4 กระทง จำคุก 8 ปี ชดใช้ค่าเสียหาย 350,000 บาท ไม่รอลงอาญา แต่ครูไพบูลย์ก็ได้ยื่นอุทธรณ์สู้ต่อ


ล่าสุด ‘ทนายเก่ง - วิษรุษ มณีรัตน์’ ทนายของเอ๋ มิรา ก็ได้โพสต์ข้อความเผยคำตัดสินศาลอุทธรณ์ในคดีดังกล่าว โดยระบุว่า “พ่อ แม่ เด็กและผู้เยาว์ วันนี้คงอุ่นใจขึ้น ความยุติธรรมของกฎหมายไทย ที่จะเป็นเกราะป้องกันเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จากคนที่จ้องจะทำลายอนาคตของเด็ก คดีพรากผู้เยาว์ มิรา ชลวิรัลวานิศร์ ตัดสินแล้ววันนี้ ศาลอุทธรณ์จำคุก 8 ปี ไม่รอการลงโทษ”


นอกจากนี้ ทนายเก่งอธิบายเพิ่มเติมว่า ในส่วนของการยื่นฎีกานั้น หากสมมติว่าสามารถประกันตัวและยื่นฎีกาได้ ตนเองในฐานะทนายความก็จะต้องแก้ฎีกาไป เหมือนขั้นตอนการยื่นอุทธรณ์ ที่ทางครูไพบูลย์ยื่นอุทธรณ์มา 30 หน้า ตนเองก็ยื่นแก้อุทธรณ์ไป 40 กว่าหน้า และในส่วนนี้เราพอใจกับคำพิพากษาของศาล ก็คงจะไม่ให้เป็นอื่นได้


และในส่วนของ เอ๋ มิรา ทนายเก่งระบุเพิ่มเติมว่า เอ๋น่าจะกังวลในเรื่องคำตอบที่จะบอกกับทางลูกชายให้ทราบ ซึ่ง เอ๋ก็จะต้องอธิบายให้ลูกฟังว่าผลมันเกิดขึ้นแบบนี้ มาจากเหตุอะไร โดยเอ๋ก็ไม่ได้แสดงความดีใจอะไรมาก และเรื่องนี้ตนเองได้คุยกับเอ๋ตลอดว่าเรื่องนี้จะต้องเกิดขึ้น ให้อธิบายให้ลูกเข้าใจ และลูกชายของเอ๋ก็เป็นเด็กที่ฉลาด โตเป็นผู้ใหญ่มาก รวมทั้งเอ๋เลี้ยงลูกมาดี พูดคุยกันตลอด ส่วนตัวเชื่อว่าเมื่อรู้คำพิพากษาลูกชายคงจะเสียใจ แต่ก็คงจะเข้าใจพ่อแม่ เพราะมีการพูดคุยกันอยู่


หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวก็ได้เดินทางไปที่เรือนจำจังหวัดหนองบัวลำภู ก็ได้รับแจ้งว่าทางเรือนจำได้รับตัว ครูไพบูลย์ เข้ามาในเรือนจำตั้งแต่เวลา 15.10 น. โดยนายสวาท ศรีเมือง เจ้าหน้าที่ รปภ. หน้าประตูเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า วันนี้เปิดประตูรับ รถที่นำผู้ต้องขังจากศาลจังหวัดหนองบัวลำภูเข้ามาในเรือนจำเวลา 15.00 น.เศษ หลังจากเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องขังทั้งหมดเข้าไปภายในเรือนจำแล้ว สังเกตเห็นมีรถเก๋งสีแดงคันหนึ่งขับเข้ามา ถามเจ้าหน้าที่เรื่องครูไพบูลย์ ก็คาดว่าน่าจะเป็นญาติ แต่ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าเยี่ยมหรือติดต่อ จึงเดินทางกลับออกไป  


เจ้าหน้าที่ รปภ.รายนี้ กล่าวว่า หลังจากนั้น มีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเรือนจำคนหนึ่งออกมาถามตนเองว่าเขามาหาใคร มาหาครูไพบูลย์เหรอ เพราะวันนี้ครูไพบูลย์ได้เข้ามาที่เรือนจำ ซึ่งก็ตอบว่าเขาไม่ได้มาถามตนเอง แต่ถามเจ้าหน้าที่คนอื่น ภายหลังจึงขับรถออกไป  


สำหรับการปฏิบัติต่อผู้ต้องขังตามหลักปกติที่เรือนจำปฏิบัติคือ หลังจากผู้ต้องขังเข้ามาก็จะตรวจค้นสิ่งของต่างๆ ที่ไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นส่งเข้าไปที่แดนกักกันโรคเพื่อป้องกัน โรคติดต่อ จากภายนอก สู่ภายใน จะใช้เวลาประมาณ 14 วัน จากนั้นจึงสามารถจะอนุโลมให้เยี่ยมได้ ส่วนขั้นตอนการขอประกันตัวหรืออย่างไรนั้น อำนาจของศาลไม่เกี่ยวกับทางเรือนจำ สำหรับวันนี้มีผู้ต้องขังเข้ามาพร้อมกับครูไพบูลย์ รวม 9 คน


ขณะที่ในเฟซบุ๊กของ ครูไพบูลย์ ก่อนหน้านี้ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ฉันผ่านมาหมดแล้ว สุข ทุกข์ ผิดหวัง สมหวัง ยากจน มีกิน #ขอคุณความดีคุ้มครอง”


นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ครูไพบูลย์พยายามยื่นขอประกันตัว แต่ตามขั้นตอนต้องส่งให้ศาลฎีกาพิจารณาว่า จะอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่ จึงต้องนำตัวเข้าเรือนจำ ระหว่างรอผลการขอประกันตัว


และดรามามหากาพย์ระหว่าง ครูไพบูลย์ และอดีตภรรยา เอ๋ มิรา เริ่มต้นจากเมื่อ เอ๋ มิรา ได้ไปออกรายการโหนกระแส โดยเล่าว่าคบกับครูไพบูลย์ ตั้งแต่ตอนที่ยังไม่มีเงิน จนกระทั่งเดือนสิงหาคม 2564 ครูไพบูลย์ได้รู้จักและคบหากับกระต่าย พรรณนิภา จนในที่สุด เอ๋ก็ทนไม่ไหวจึงขอหย่า  


- กันยายน 2564 เอ๋ มิรา ได้รับหมายศาลจากอดีตสามี ครูไพบูลย์ ที่ฟ้องร้องในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ส่งผลให้ภรรยาใหม่ กระต่าย พรรณนิภา เสื่อมเสียชื่อเสียง โดยมีการเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 1 ล้านบาท  


- กันยายน 2564 เอ๋ มิรา ตัดสินใจฟ้องกลับครูไพบูลย์ โดยยื่นฟ้องในคดีพรากผู้เยาว์และกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ซึ่งเป็นคดีอาญา คดีดังกล่าวสามารถยื่นฟ้องได้แม้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน เพราะคดีดังกล่าวไม่มีอายุความ


- พฤษภาคม 2565 พนักงานอัยการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้รับคำสั่งฟ้องคดี ครูไพบูลย์ จาก เอ๋ มิรา  


- กุมภาพันธ์ 2566 ศาลได้พิพากษาออกมา ตัดสินคดีพรากผู้เยาว์ จำเลย หรือ ครูไพบูลย์ มีความผิดอาญามาตรา 319 จำคุกกระทงละ 2 ปี 4 กระทง จำคุก 8 ปี ชดใช้ค่าเสียหาย 350,000 บาท ไม่รอลงอาญา  


- กุมภาพันธ์ 2567 ครูไพบูลย์ ได้เลิกรากับ กระต่าย พรรณนิภา และตัดสินใจหย่ากัน


- มิถุนายน 2567 เอ๋ มิรา โพสต์เดือด ไม่ได้รับค่าเลี้ยงดูบุตรจาก อดีตสามี ครูไพบูลย์


- ล่าสุด 3 กันยายน 2567 ศาลอุทธรณ์ตัดสินจำคุก ครูไพบูลย์ แสงเดือน 8 ปี ในคดีพรากผู้เยาว์ เด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี  


คุณอาจสนใจ

Related News