บันเทิง

‘ทาทา ยัง’ ท้อมาก! นอนรพ.นานเกือบเดือน เพราะป่วยหลายโรครุมเร้า

โดย paweena_c

21 พ.ย. 2565

660 views

‘ทาทา ยัง’ แจงเหตุนอนโรงพยาบาลนานเกือบเดือน เพราะป่วยหนักหลายโรครุมเร้า จนท้อมาก


ไปกันที่เรื่องของ ‘ทาทา ยัง’ หลายคนคงได้ยินข่าวว่า ‘ทาทา’ ป่วยต้องเข้าโรงพยาบาลตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่ต้องบอกว่าจนถึงตอนนี้ ‘ทาทา’ ยังไม่ได้ออกจากโรงพยาบาลเลย จนแฟน ๆ เริ่มเป็นห่วงว่า ‘ทาทา’ ป่วยหนักเป็นอะไรรึเปล่า ทำไมถึงต้องอยู่โรงพยาบาลเกือบเดือนแล้ว


ล่าสุดเมื่อวานนี้ ‘ทาทา’ ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงถึงสาเหตุที่ตนเองต้องแอดมิตอยู่ที่โรงพยาบาลนานเกือบ 1 เดือน โดย ‘ทาทา’ ได้โพสต์ภาพตัวเองนอนอยู่ที่โรงพยาบาล โดยมีลูกชาย ‘น้องเร’ มานอนเฝ้าคุณแม่ พร้อมกับไล่เรียงเหตุการณ์ตั้งแต่วันแรกที่เข้าโรงพยาบาลว่า


“ทาอนุญาตชี้แจงการป่วยของทาในครั้งนี้นะคะ เพราะมีคนถามเยอะ ว่าเป็นอะไร? ทำไมถึงอยู่โรงพยาบาลนานจัง?


ทา Admit 26 Oct 22: ไข้สูง คัดจมูก น้ำมูกเปลี่ยนสี ATK for COVID was neg, influenza screening was negative : Diagnosis for acute sinusitis อาการค่อนข้างรุนแรง เนื่องจากเชื้อดื้อยา ค่าการอักเสบมนเลือด CRP ค่อนข้างสูง ต้องเปลี่ยนยาฆ่าเชื้อแบบฉีดถึง 3 ชนิด และต่อด้วยยาฆ่าเชื้อแบบเม็ดต่ออีก 7 วัน อาการนี้กว่าจะควบคุมได้ ใช้เวลาถึง 2 สัปดาห์กว่า ๆ เริ่มดีขึ้น


9 Nov 22 #ระหว่างเตรียมตัวกลับบ้าน ลุกจากเตียงขึ้นเร็วผิดท่าทาง ทำให้มีอาการบ้านหมุนจากตะกอนหินปูนในหูชั้นในหลุด (Benign Paroxysmal Positional Vertigo-BPPV) อาการเวียนหนักหน่วงมาก ได้รับยาแก้วิงเวียนแบบฉีดเพื่อประคองอาการ ไม่สามารถรับการรักษาด้วยการเหวี่ยงหินปูนให้เข้าที่ได้ (ไปต่อไม่ไหว) เริ่มดีขึ้นวันที่ 11-12 Nov 22


#13 Nov 22 อาการเวียนศีรษะ กลับมาเยี่ยมเยียนอีกครั้ง ครั้งนี้มาด้วยความรุนแรงมากกว่าเดิม เป็นตลอดเวลาและมีอาการคลื่นไส้อย่างมาก หูอื้อ มีเสียงวี่ด ๆ คล้ายสว่านเจาะในหู แพทย์วินิจฉัยเป็นเส้นประสาทหูอักเสบ ที่เป็นภาวะต่อเนื่องหลังจากการป่วย sinusitis (หูและช่องจมูก อยู่ใกล้กัน เลยกอดคอกันป่วย)


ซึ่งอาการเส้นประสาทหูอักเสบ (vestibular neuronitis) เป็นโรคเวียนศีรษะที่มีอาการค่อนข้างรุนแรงกว่าและการดำเนินโรค ใช้ระยะเวลานานนากว่าโรคบ้านหมุนอื่น ๆ ที่เรารู้จักกันทั่วไป เช่น น้ำในหูเสียสมดุลย์ (Menoere’s disease) หรือโรคตะกอนหินปูนหลุดที่เป็นตอนแรก BPPV เลยเป็นที่มาของการป่วยที่นานกว่าทุกๆครั้ง…


ทาอยากจะขอบคุณคุณหมอ คุณพยาบาล ที่ดูแลทาเป็นอย่างดี (ถึงแม้วันนี้ยังไม่หายขาดและต้องสู้กันต่อไป) แต่ขอบคุณหมอ คุณพยาบาล @samitivej Sukhumvit ที่จับมือเป็นกำลังใจ ดูแลทาเป็นอย่าดี และให้กำลังใจให้ทาเสมอ (บอกตรง ๆ ทาท้อมาก ๆ เพราะอยู่โรงพยาบาลนาน เวลาจะลุกยืนหรือเดินการทรงตัวแย่มาก คุณหมอคุณพยาบาลก็ดูแลประครับประคอง


ขอบคุณคุณหมอ คุณพยาบาล Fanclub ทีเป็นห่วงดูแลทาดีตลอดที่ผ่านมา ทาจะรักษาตัวให้ดีและกลับมาให้เร็วที่สุดนะคะ ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจที่ทุกคนส่งมาให้ทานะคะ”



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vLmx3f7CU68

คุณอาจสนใจ