สังคม

'พ.ต.อ.พัดธงทิว' แจงปมขึ้น 'ผกก.ตม.' ชี้คนละตำแหน่งกับที่ลาออก

โดย weerawit_c

3 ธ.ค. 2566

218 views

จากกรณี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจสังกัดกองบัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (บช.สตม.) ทั่วประเทศ โดยมีผลตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไป โดยมีชื่อ ที่น่าสนใจ คือ พ.ต.อ.ท่านหนึ่ง ซึ่งหลานชาย คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร และ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ อดีต ผบ.ตร. ได้รับการโยกย้าย จาก ผู้กำกับการ ฝ่ายอำนวยการ 2 กองบังคับการอำนวยการ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ส่วนกลาง) มาเป็น ผู้กำกับด่านตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานภูเก็ต ตามรายชื่อ บัญชีแนบท้ายคำสั่ง สตม.ที่ 304/2566 ลงวันที่ 29 พฤศจิากยน 2566


ล่าสุด หลังจากมีกระแสในโลกออนไลน์ และมีการวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง ด้าน พ.ต.อ.พัดธงทิว ดามาพงศ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า “ทุกคนใจเย็นนะ
 ทอ. = ท่าอากาศยาน
 จว.= จังหวัด
 คนละตำแหน่ง #โดนด่าฟรี”


ทั้งนี้ พ.ต.อ.พัดธงทิว ดามาพงศ์ หรือ ‘ผู้กำกับปืน’ ผู้กำกับด่านตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานภูเก็ต เป็นบุตรชายคนโตของ “พงษ์เพ็ชร-เต็มใจ ดามาพงศ์” ซึ่งคุณพ่อของผู้กำกับปืนเป็นทายาทคนโตของ พ.ต.ท.เสมอ ดามาพงศ์ (ปู่) กับ พจนีย์ ณ ป้อมเพชร (ย่า)


ระหว่างที่เป็นตำรวจท่องเที่ยวนั้น ชื่อของ “พัดธงทิว” ก็เป็นที่ฮือฮา จากการคัฟเวอร์เพลงดัง Sorry Sorry ของวงซูเปอร์จูเนียร์ เวอร์ชั่นไทยแลนด์ ซึ่งความหล่อเหลาคล้ายอปปาเกาหลี ก็โดนใจโซเชียล ทำให้ได้ฉายาว่า “ผู้กอง Sorry”


สำหรับรายชื่อน่าสนใจที่ได้รับการแต่งตั้งในส่วนของ บช.ภ.1 จากตรวจสอบคำสั่งแต่งตั้ง ก็ได้มีรายชื่อที่น่าสนใจอย่าง พ.ต.อ.ธนะเมศฐ์ วิจิตรจริยา ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ที่เคยเป็นข่าวโด่งดัง จากกรณีที่ตำรวจสืบสวนสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง นำกำลังพร้อมหมายศาลอาญาบุกเข้าตรวจค้นโรงแรมไอวิช ย่านงามวงศ์วาน


ภายหลังจากสืบทราบว่าที่โรงแรมแห่งนี้ บริเวณชั้น 8 และชั้น 9 เปิดเป็นบ่อนพนันขนาดใหญ่ และ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รอง ผบ.ตร. มีคำสั่งให้ให้ดำเนินการทางปกครองกับหัวหน้าสถานีตำรวจในวาระการแต่งตั้งนี้เลย โดยไม่ให้มีคำสั่งมาช่วยปฏิบัติราชการ จึงถูกโยกไปนั่ง ผกก.สภ.พระขาว จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมี พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ มานั่ง ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ แทน


นอกจากนี้ พ.ต.อ.กฤษฎาพร จงอักษร ผกก.สน.พญาไท ที่ตกเป็นข่าวกรณีกำนันนก ยังถูกลดเกรดจาก บช.น. ย้ายไปเป็น ผกก.สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา


https://youtu.be/PQ_1Ywebkco

คุณอาจสนใจ

Related News