บันเทิง

‘เชียร์ ฑิฆัมพร’ ทำใจ! เตรียมผ่าตัด "เอ็นไขว้หน้าเข่าขาด" ปลื้มแฟนหนุ่ม ‘บิ๊ก ธนพน’ ดูแลไม่ห่าง

โดย paweena_c

4 พ.ย. 2565

1.4K views

‘เชียร์ ฑิฆัมพร’ เตรียมเข้าผ่าตัดเอ็นไขว้หน้าเข่าขาด ในสัปดาห์หน้า หวังให้การผ่าตัดผ่านไปด้วยดี ถือเป็นอุบัติเหตุหนักครั้งแรกในชีวิต พร้อมเผยสุดประทับใจแฟนหนุ่ม ‘บิ๊ก ธนพน’ ดูแลไม่ห่าง


เรื่องของ ‘เชียร์ ฑิฆัมพร’ ที่ก่อนหน้านี้ ได้โพสต์ภาพอยู่ที่โรงพยาบาล หลังเกิดอุบัติเหตุ จนทำให้เอ็นไขว้หน้าหัวเข่าขาด ทำให้ต้องใส่ที่ดามขาเอาไว้ พร้อมกับขอโทษงานต่าง ๆ ที่อาจจะต้องเลื่อนออกไป ซึ่งล่าสุดเมื่อวานนี้ ‘เชียร์’ ก็มาออกงานพร้อมไม้เท้าและรถเข็น เพื่อมาร่วมเชิญชวนให้คนไปวิ่งของ TTB Parkrun 2022 เพื่อระดมทุนช่วยเหลือ 3 มูลนิธิ ซึ่งเป็นงานที่ ‘เชียร์’ รับไว้ก่อนที่จะประสบอุบัติเหตุ


ซึ่ง ‘เชียร์’ ก็ได้เผยถึงที่มาของอาการบาดเจ็บให้ฟังว่า เกิดขึ้นหลังจากที่เล่นบาสเก็ตบอลเสร็จแล้ว และกำลังจะกลับบ้าน เป็นจังหวะที่ก้าวลงบันไดต่างระดับ ซึ่งอาจจะลงน้ำหนักผิดจังหวะ บวกกับขาอาจจะล้าอ่อนแรงจากการเล่นกีฬา ก็เลยล้มลงไป


ซึ่งก็ไม่ได้ล้มแรงซักเท่าไหร่ แค่รู้สึกว่าเจ็บ ปรากฏว่าพอไปหาหมอก็กลายเป็นเรื่องใหญ่เลย เพราะพบว่า เอ็นไขว้คู่หน้าเข่าฉีกขาด และหมอนรองเข่าฉีก ต้องรักษาด้วยการผ่าตัดอย่างเดียว เพื่อเชื่อมเอ็นที่ขาดออกจากกัน ซึ่งคาดว่าน่าจะเข้าผ่าตัดสัปดาห์หน้า ตอนนี้คุณหมอก็เลยให้ใส่ที่ดามขาไว้ก่อน เพื่อไม่ให้เข่างอ


‘เชียร์’ บอกว่าตอนนี้ถือเป็นช่วงทำใจ เพราะในชีวิตไม่เคยผ่าตัดเลย ครั้งนี้ถือเป็นอุบัติเหตุที่หนักในชีวิตครั้งแรกเลย ก็หวังว่าการผ่าตัดจะผ่านไปด้วยดี ซึ่งหลังจากผ่าตัด คุณหมอบอกว่าอาจต้องใช้เวลาพักฟื้นประมาณ 2 เดือน


ถามว่าตอนนี้เวลาทำธุระส่วนตัวหรืออาบน้ำ ลำบากขึ้นไหม? ‘เชียร์’ บอกว่า ถ้าเป็นคนอื่นอาจจะลำบาก แต่สำหรับตนเองไม่ค่อยลำบาก เพราะไม่ค่อยอาบน้ำอยู่แล้ว ก็ถือเป็นโชคดีไป ไม่ต้องปรับตัวมาก จะได้ไม่ต้องอาบน้ำบ่อย ๆ


พร้อมถือโอกาสขอบคุณคุณแฟน ‘บิ๊ก ธนพน’ ที่ตอนนี้มาช่วยดูแลเป็นอย่างดี ทำหน้าที่เป็นขาแทนให้ ทั้งที่เขาก็งานยุ่งมาก ก็รู้สึกประทับใจเขามากขึ้นไปอีก ไม่มีใครดูแลดีกว่านี้แล้ว 



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/XRJgx9wy5UE

คุณอาจสนใจ

Related News