บันเทิง

นักแสดง ‘ยุน ฮงบิน’ เล่านาทีชีวิตอิแทวอน ช่วยทำ CPR ผู้บาดเจ็บกว่า 20 นาที แต่ไม่ฟื้น

โดย chutikan_o

1 พ.ย. 2565

101 views

ข่าวเศร้าของเกาหลีใต้ กับเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่อิแทวอน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปฉลองวันฮาโลวีนกันเป็นจำนวนมาก จนเกิดการเบียดเสียด และมีคนล้มลง จึงทำให้เกิดการล้มต่อๆ กันเป็นโดมิโน คนที่ถูกทับขาดอากาศหายใจ มีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ซึ่งล่าสุดมีรายงานมีผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้ 154 คน หนึ่งในนั้นมีคนไทยเสียชีวิต 1 คน และยังมีนักแสดงเกาหลี ‘อีจีฮัน’ ก็เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย

ล่าสุดเมื่อวานนี้ มีรายงานข่าวว่านักแสดงหนุ่ม ‘ยุน ฮงบิน’ ซึ่งเป็นอดีตไอดอลชายวง VIXX ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์คืนเกิดเหตุ โดย ยุน ฮงบิน ได้ออกมาเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เขาไปเที่ยวอิแทวอนกับแฟนสาว และได้เห็นถนนสายหลักหนาแน่นไปด้วยผู้คน แต่ตัวของเขาไม่ได้อยู่ในซอยที่เกิดเหตุ เขาถูกเบียดเสียดและถูกผลักไปมาหลายครั้ง เนื่องจากมีคนจำนวนมาก ด้านหลังก็ผลักไปข้างหน้า ส่วนข้างหน้าก็ตะโกนว่าอย่าผลัก และมีอยู่ช่วงหนึ่งที่เขาเกือบจะล้ม และใช้เวลากว่า 10 นาที กว่าจะหลุดออกมาจากตรงนั้นแล้วไปนั่งในร้านที่จองไว้

หลังจากนั้นก็ได้ออกมานอกร้าน เพื่อสูบบุหรี่ และได้เห็นว่ามีคนถูกนำตัวไปที่รถพยาบาลหลายคน แต่เนื่องจากมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก รถพยาบาลไม่เพียงพอ เจ้าหน้าที่จึงต้องทำ CPR บนถนน ทันทีที่เห็น จึงเข้าไปช่วยทำ CPR เป็นเวลากว่า 20 นาที เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอ ส่วนแฟนของเขาก็ช่วยนวดแขน นวดขาให้ผู้บาดเจ็บ และยังมีผู้คนหลายสิบคนที่มาช่วยทำ CPR ให้ผู้บาดเจ็บคนอื่นๆ ซึ่งถ้าใครอยู่แถวนั้น ก็จะได้ยินว่าพวกเราทุกคนขอร้องให้ผู้บาดเจ็บลืมตาขึ้นมา ซึ่งเท่าที่รู้มีคนเดียวจากในซอยนั้นที่รอดชีวิต และเขาก็ไม่สามารถช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บได้ ซึ่งเขาเสียใจมาก

ยุน ฮงบิน บอกต่อว่า จริงๆ เหตุการณ์นี้น่าจะป้องกันได้ เพราะได้นำเสนอข่าวคาดการณ์ไว้ล่วงหน้าแล้วว่าจะมีคนเดินทางไปเป็นจำนวนมาก และหวังว่าผู้คนจะได้เรียนรู้จากโศกนาฏกรรมในครั้งนี้ และกำหนดมาตรการด้านความปลอดภัยเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Nj98-XTRkS8

คุณอาจสนใจ