สังคม

นายกฯ เตือนคนไทยมีสติ เลี่ยงฉลองฮาโลวีนสถานที่แออัด ห่วงถนนข้าวสารซ้ำรอยอิแทวอน

โดย nutda_t

30 ต.ค. 2566

100 views

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยคืนพรุ่งนี้ (31 ตุลาคม 2566) เป็นวัน Halloween สถานบันเทิงจะจัดงานเฉลิมฉลอง หน่วยงานต่างๆ จึงมีมาตรการคำแนะนำป้องกัน ดูแลความปลอดภัยคนไทย ยกตัวอย่าง เช่น ตำรวจท่องเที่ยว ได้ออกคำแนะนำทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ให้กับนักท่องเที่ยว ดังนี้

1. วางแผนการเดินทางล่วงหน้า เพื่อให้รู้ว่าจะเดินทางไปอยู่ตรงไหน จะได้รู้จักเส้นทางก่อน และควรดูพยากรณ์อากาศด้วย

2. หากเป็นสถานที่ปิด ควรดูทางออกฉุกเฉิน และควรมีเพื่อนไปด้วยอย่างน้อย 1 คน

3. หลีกเลี่ยงสถานที่แออัด เพื่อป้องกันเรื่องการถูกล้วงกระเป๋าจากมิจฉาชีพ และการไปเบียดเสียดกับคนอื่น

4. ดื่มอย่างมีสติ อย่าทิ้งตัว และดื่มไม่ขับ

5. อย่าลืมปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ หรือมาตรการรักษาความปลอดภัยของสถานที่นั้น ๆ หากมีเหตุฉุกเฉิน สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน หมายเลข 1155 ตำรวจท่องเที่ยว

ทั้งนี้ สถานที่หลัก ๆ ที่มีคนเป็นห่วงมากก็คือ ถนนข้าวสาร เพราะมีลักษณะของพื้นที่คล้ายกับอิแทวอน สาธารณรัฐเกาหลี ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุโศกนาฎกรรมเมื่อปีที่แล้ว

“นายกรัฐมนตรี ห่วงใยคนไทยที่ต้องการเข้าร่วมช่วงการเฉลิมฉลอง ขอให้เที่ยวอย่างมีสติ เตรียมการเดินทาง เข้าร่วมกิจกรรม อย่างระมัดระวัง หลีกเลี่ยงบริเวณแออัด พื้นที่คนพลุกพล่าน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุไม่คาดฝัน



ขณะที่ พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม ลงพื้นที่ถนนข้าวสาร ประชุมร่วมกับ พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้การนครบาล1 , นายโกศล สิงหนาท ผอ.เขตพระนคร รวมถึงผู้ประกอบการทั้ง 49 ร้าน และหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้องในการกิจกรรม “KhaoSanHalloween 2023 Beauty or Scary สวยหรือสยอง” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 31 ต.ค.

โดย พล.ต.ต.อัฏธพร เผยถึงมาตรการความปลอดภัย ว่าได้จัดกำลังตำรวจจาก สน.ชนะสงคราม , ตำรวจนครบาล 1 , อปพร. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันตรวจตรากว่า 100 นาย และรถดับเพลิงแสตนบายตลอด 24 ชม. โดยจัดให้มีทางออกฉุกเฉิน และที่จอดรถพยาบาล ทั้งหมด 3 ทาง และมีการกล้องวงจรปิดที่คลอบคลุมถนนข้าวสารทั้งหมด 15 ตัว พร้อมทั้งจุดคัดกรองคุมเข้มเรื่องอาวุธ สิ่งเทียมอาวุธ พลุ ประทัด ยาเสพติด ห้ามนำเข้าภายในงาน และห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีเข้าร้าน

ส่วนกรณีประชาชนกังวลเรื่องความปลอดภัย อาจเกิดเหตุโศกนาฎกรรมคล้ายกับอิแทวอน นั้น พล.ต.ต.อัฏธพร เผยว่า ถนนข้าวสาร มีตรอกซอกซอยเยอะกว่าอิแทวอน หากเกิดเหตุการณ์ ประชาชนสามารถเข้าไปในซอยต่างๆเพื่อลดความแออัดในถนนได้



คุณอาจสนใจ

Related News