บันเทิง

ทำเต็มที่แล้ว! ‘อิงฟ้า’ คว้ารองอันดับ 1 MGI2022 โพสต์ขอโทษคว้ามงแรกไม่ได้ แต่ภูมิใจในผลงานที่สุด

โดย chutikan_o

26 ต.ค. 2565

5.4K views

เมื่อคืนที่ผ่านมาได้ตัดสินผู้ชนะไปแล้ว กับการประกวด Miss Grand International 2022 (MGI2022) ที่ปีนี้ประเทศอินโดนีเซียเป็นเจ้าภาพ จัดขึ้นที่กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย มีสาวงามจาก 68 ประเทศทั่วโลก เข้าร่วมประกวด โดยตัวแทนประเทศไทยก็คือ ‘อิงฟ้า วราหะ’

‘อิงฟ้า’ ก็ไม่ทำให้แฟนนางงามชาวไทยผิดหวัง แม้จะตัวเล็กแต่ความตั้งใจใหญ่มาก พรีเซนต์ความเป็น Power of Country และทำได้ดีเต็มที่ในทุกรอบ โชว์หุ่นเป๊ะปัง พร้อมจริตเกินต้านและรอยยิ้มสดใส จนแฟนๆ ส่งเสียงกรี๊ดเชียร์กันดังสนั่น จนสามารถพาตัวเองเข้ามาถึง 2 คนสุดท้าย ได้จับมือร่วมชิงมงกุฎ Miss Grand International ในปีนี้ ร่วมกับมิสแกรนด์บราซิล ก่อนที่ ‘แมทธิว ดีน’ พิธีกรในงาน ได้ประกาศ เจ้าของตำแหน่ง Miss Grand International 2022 ได้แก่ มิสแกรนด์บราซิล ส่วน ‘อิงฟ้า’ ไทยแลนด์ ได้ตำแหน่งรองอันดับ 1

ผลการตัดสินใจก็ไม่ได้ค้านสายตาแฟนนางงาม เพราะมิสแกรนด์บราซิล ‘อิสเบลล่า เมนิน’ ก็ถือเป็นสาวงามตัวเต็งและเป็นคู่แข่งที่น่าจับตามอง ทั้งสวยและโปรไฟล์เลิศ อายุ 26 จบปริญญาตรีเกียรตินิยมด้านเศรษฐศาสตร์ จาก University of Westminster, จบปริญญาโทด้านการเงิน จาก University College London ประเทศอังกฤษ และยังพูดได้ถึง 5 ภาษา ทั้งอังกฤษ โปรตุเกส สเปน ฝรั่งเศส และอิตาลี เรียกว่าสวยครบมงพร้อมลงมาตั้งแต่แรกเลย

อิสเบลล่าได้ตอบคำถามรอบ 5 คนสุดท้าย โดยมีคำถามว่า “ในปัจจุบันเกิดสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครนซึ่งประธานาธิบดีของรัสเซียได้สั่งให้มีการรุกรานยูเครน สังหารผู้คนมากมาย และทำลายสถาปัตยกรรม รวมถึงสร้างความไม่มีเสถียรภาพให้กับอนาคต ถ้าคุณมีโอกาสจะส่งข้อความถึงประธานาธิบดีปูติน คุณจะพูดอะไรถึงเขาในเวลา 1 นาที”

อิสเบลล่า เมนิน ตอบว่า “ฉันจะบอกกับประธานาธิบดีปูตินว่าเขามีประวัติศาสตร์ที่ร่วมกับยูเครนมานานหลายปี รวมถึงอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญ นั่นคือ Faith (ความศรัทธา) เดียวกันในฐานะมนุษย์ สงครามทำให้เกิดความเจ็บปวด คุณต้องเริ่มคิดได้แล้วว่า คุณสามารถทำอะไร แม้ว่าจะเป็นสิ่งเล็กๆ ก็ตามที่จะทำงานร่วมกันผ่านการทูตและการสร้างความเข้าใจ เพราะการอยู่ร่วมกันสามารถสร้างความขัดแย้งและความเจ็บปวดได้ แต่พวกเราสามารถก้าวข้ามผ่านความรุนแรงและการปะทะกันได้”

ขณะที่อิงฟ้าก็สวยสะกดสายตาทุกรอบที่เดินโชว์ ทั้งรอบแนะนำตัว รอบชุด Sportswears (สปอร์ตแวร์) รอบชุดราตรีที่อิงฟ้าสวยสง่ามาในชุดราตรีสีดำ

ในรอบ 10 คนสุดท้าย สาวงามผู้เข้าประกวดได้ปรากฎตัวในชุดเกบาย่า ซึ่งเป็นชุดพื้นเมืองของอินโดนีเซีย พร้อมกล่าวสุนทรพจน์ ในหัวข้อ "Stop the War and Violence" เพื่อปฏิบัติภารกิจต่อต้านสงครามและความรุนแรงในทุกรูปแบบ  ซึ่งอิงฟ้าก็โชว์สกิลภาษาอังกฤษ โดยแปลความหมายได้ว่า "สงครามรัสเซียและยูเครน ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อใคร การเปลี่ยนแปลงเริ่มได้ที่ตัวเรา เริ่มจากคนหนึ่งไปสู่คนหนึ่ง เริ่มจากการยิ้มให้แก่กัน หยุดทำสงครามในวันนี้ ฉันหวังว่ารัสเซียจะหยุดรุกรานยูเครน" ซึ่งสามารถเรียกเสียงปรบมือจากแฟนนางงามได้เป็นอย่างมาก

ส่วนในรอบ 5 คนสุดท้าย นางงามทุกคนจะได้รับคำถามเดียวกัน เกี่ยวสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน และถ้ามีโอกาสจะส่งข้อความถึงประธานาธิบดีปูติน จะพูดอะไรถึงเขาในเวลา 1 นาที โดยอิงฟ้าก็ตอบเป็นภาษาอังกฤษ แปลความหมายได้ว่า “ถึงประธานาธิบดีปูติน ทำไมคุณถึงทำอย่างนั้น ทุกคนในโลกนี้สมควรได้รับสันติภาพ ความรัก และความเคารพ หยุดสงคราม หยุดความรุนแรง ในห้องนี้ใครเห็นด้วยกับฉันบ้าง หยุดสิ่งเลวร้าย คุณสามารถสร้างความรักและสิ่งที่ดีกับโลกนี้ได้”

ขณะที่ตำแหน่งรองอันดับ 2 ได้แก่ ‘แอนดิน่า จูลี่’ มิสแกรนด์ อินโดนีเชีย, รองอันดับ 3 ได้แก่ ‘ลูเซีย มาเทอเรน’ มิสแกรนด์เวเนซุเอล่า และรองอันดับ 4 ได้แก่ ‘มาเรียน่า เบคโคว่า’  มิสแกรนด์ เชค รีพับลิค

นอกจากที่อิงฟ้าจะคว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 มาฝากแฟนนางงามชาวไทยแล้ว อิงฟ้าก็คว้าอีก 2 รางวัล คือ รางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม “The Best National Costume” ใน “ชุดมวยลิง” HANUMAN THAI BOXING และรางวัล Grand pageant’s choice Award

หลังจากเสร็จสิ้นการประกวดเมื่อคืนนี้ อิงฟ้าก็ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กว่า “เต็มที่ที่สุดแล้ว ขอบคุณทุกกำลังใจ ขอโทษที่เอามงแรกกลับบ้านเราไม่ได้ แต่ภูมิใจในผลงานที่สุดแล้ว”

ทำให้แฟนๆ เข้าไปถล่มคอมเมนต์ให้กำลังใจบอกว่า เก่งที่สุดแล้ว แม้ไม่ได้ที่ 1 บนเวที แต่ได้ที่ 1 ในใจคนไทย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/f-Hn0a7g2_w

คุณอาจสนใจ

Related News