บันเทิง

‘อิงฟ้า’ พร้อมสู้! หลังค่ายเพลงฟ้องเรียกค่าเสียหาย 1,200 ล้านบาท มั่นใจในความบริสุทธิ์ของตัวเอง

โดย chutikan_o

25 ส.ค. 2565

1.1K views

‘อิงฟ้า วราหะ’ เจ้าของตำแหน่ง มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 กับประเด็นที่ถูกค่ายเพลงแสงรวี เตรียมเดินหน้าฟ้องร้อง เนื่องจากละเมิดสัญญา เพราะอิงฟ้ายังคงมีสถานะเป็นศิลปินในสังกัดอยู่


ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ‘ณวัฒน์ อิสรไกรศีล’ ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ก็ได้ออกมาโพสต์แจ้งข่าวว่า ได้รับหมายศาลจากต้นสังกัดอิงฟ้าแล้ว โดยโพสต์ว่า “หมายศาลจากคุณยายมาถึงแล้วอลังการสมการรอคอย #อิงฟ้ามหาชน”


จากนั้น ‘ทนายสาคร ศิริชัย’ ซึ่งเป็นทนายฝั่งของมิสแกรนด์ ก็เข้ามาคอมเมนต์ใต้โพสต์ของณวัฒน์ว่า “ทีมทนายได้รับหมายเรียกและสำเนาคำฟ้องแล้ว กำลังรวบรวมข้อเท็จจริงข้อกฎหมาย เพื่อจัดทำให้การต่อสู้คดี ฟ้องมาทุนทรัพย์ค่อนข้างสูง แต่จากการดูสัญญาว่าจ้างนักร้องที่แนบมาท้ายฟ้อง ระบุข้อห้ามไว้ในข้อ 5 ว่า ห้ามมิให้นักร้อง รับงานแสดงต่างๆ เช่น เป็นพิธีกร แสดงละคร แสดงภาพยนตร์ ขับร้องเพลง ถ่ายแบบ เดินแบบหรือรับจ้างโฆษณา ให้กับบุคคลอื่น ฯลฯ


โดยในสัญญา ไม่ระบุข้อความว่า ห้ามมิให้เข้าประกวดนางงาม ดังนั้นการที่ อิงฟ้า เข้าประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ จึงไม่ผิดสัญญา


ส่วนกรณีอื่น ล้วนมีข้อต่อสู้ที่น่าสนใจ โดยจากการตรวจ งบดุล ย้อนหลัง บริษัทคู่กรณี ส่วนใหญ่ มีสถานะขาดทุน รายละเอียดเจอกันที่ศาลครับ


ตอนนี้สัญญาเปิดเผยแล้วครับ คู่กรณีได้แนบเป็นเอกสารท้ายคำฟ้อง สัญญาไม่สามารถแก้ไขตกเติมได้แล้ว เราสู้ตามเนื้อหาและประเด็นสัญญาไม่เป็นธรรมด้วย เมื่อมีการยื่นคำให้การต่อสู้คดีในชั้นศาล ผมจะอัปเดต ข้อต่อสู้ของคดี แนวทางต่าง ๆ ให้ FC ของน้องอิงฟ้า และ มิสแกรนด์ฯ ได้ทราบความคืบหน้า เพื่อเป็นความรู้ และเพื่อเป็นแนวทางการต่อสู้คดี ของน้องนักร้องเคสอื่น ๆ ที่เจอในลักษณะเดียวกัน ให้ติดตามในเฟซ พี่ณวัฒน์, มิสแกรนด์ หรือ ส่วนตัว ทนายสาคร ศิริชัย ครับ แต่ให้ข้อมูลได้เท่าที่ไม่เสียหายต่อรูปคดี ไม่กระทบเทือนต่อสิทธิคู่กรณีและกระบวนพิจารณาคดีต่อศาลครับ”


ขณะที่ ‘เต๋า ทีวีพูล’ ได้ออกมาโพสต์ว่า “ค่ายเพลงดังยื่นฟ้อง นางงามนักร้องชื่อดัง อิงฟ้า คิดค่าเสียหาย 1,000 ล้านบาท” พร้อมระบุแคปชันว่า “งานนี้จบที่ศาล”


ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ อิงฟ้าไปออกงาน ก็ได้เผยว่า ได้ทราบเรื่องที่ได้รับหมายศาลแล้ว ยอมรับว่าแม้จะเตรียมใจเอาไว้ แต่ก็ยังตกใจอยู่ไม่น้อย หลังจากนี้ก็จะให้ผู้ใหญ่และทนายความเป็นคนจัดการ ส่วนตัวเองก็บอกว่ามั่นใจในความบริสุทธิ์ใจของตัวเอง ก็ต้องต่อสู้กันไปตามความเป็นจริง ส่วนค่าเสียหายที่ค่ายเพลงเรียกร้องเป็นเงินจำนวนสูงมากขนาดนั้น ก็ไม่ได้เหนือความคาดหมาย เพราะศิลปินที่โดนฟ้องไปก่อนหน้าก็ถูกเรียกประมาณนี้เหมือนกัน ยอมรับว่ามีกังวลนิดหน่อย เพราะไม่เคยคิดว่าจะเจอสถานการณ์แบบนี้ ส่วนในเรื่องข้อสัญญานั้น มีทั้งข้อมูลที่เป็นความจริง และข้อมูลที่เกินจริง แต่ยังไม่อยากพูดอะไรเยอะ รอสู้กันทีเดียวในศาล และคิดว่าน่าจะไม่มีการไกล่เกลี่ยกันนอกรอบแล้ว


ถามว่ากังวลมากไหมกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะกำลังจะเดินทางไปประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนลที่ต่างประเทศในเร็วๆ นี้ด้วย อิงฟ้า ก็บอกว่า อาจจะมีบั่นทอนจิตใจบ้าง แต่คิดว่าปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น จะช่วยทำให้ตัวเองแข็งแกร่งขึ้น เชื่อว่า “ไม่มีมาร บารมีก็ไม่เกิด” ทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี เพราะที่ผ่านมาไม่ได้ทำอะไรผิด ใช้ชีวิตตามที่ควรจะเป็นไป และเชื่อในความถูกต้องอยู่แล้ว


อิงฟ้า ยอมรับว่า ตั้งแต่ได้ตำแหน่งมา ก็ต้องพบกับประเด็นดรามาหลายอย่าง ที่เข้ามาทำให้สุขภาพจิตแย่ลง แต่ก็มองว่าเป็นการแลกที่คุ้มค่า หลังจากนี้ก็คงต้องดูแลสุขภาพจิตใจของตัวเองให้ดีขึ้น ก็วางแผนจะไปพบจิตแพทย์ในสิ้นเดือนนี้ เพื่อขจัดความเครียดที่เกิดขึ้นในใจ และเคลียร์สมองให้โล่งขึ้น


ทั้งนี้ล่าสุด ณวัฒน์ ได้ออกมาโพสต์ถึงกรณีค่ายเพลงฟ้องร้องอิงฟ้าด้วยว่า 1,000 ล้านข่าวผิด ที่ถูกคือ 1,200 ล้าน และได้อ่านสัญญาของ Engfa Waraha แล้วทุกตัวสนุกดีครับคุณตำรวจนครสวรรค์



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/8iJs2XsYIvE

คุณอาจสนใจ

Related News