บันเทิง

‘เป็ป ณพสิทธิ์’ เล่าวินาทีชีวิตเกือบตาย หัวใจวายเฉียบพลัน หามส่งโรงพยาบาลด่วน

โดย nicharee_m

22 ก.ค. 2565

1.2K views

นักแสดงรุ่นใหญ่ และ เป็นผู้จัดซีรีส์ ‘เป็ป ณพสิทธิ์’ ที่ได้เปิดใจเล่าถึงนาทีชีวิต หลังจากเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ขณะเดินออกกำลังกายอยู้ริมชายหาดหัวหิน โชคดีญาตินำตัวส่งโรงพยาบาลได้ทัน

โดยพี่เป็ป ได้เขียนเล่าบอกว่า “ผมเกือบตาย ทุกอย่างกำหนดมา กำหนมมาให้อยู่ต่อ” พร้อมกับเล่าเรื่องราวอย่างละเอียดว่า เมื่อวันจันทร์ที่ 18 ตื่นมาตอน 6 โมงเช้า ก็จะวอร์มร่างกาย ออกจากบ้านไปเดินชายหาดทุกเช้า หาดกว้างสวยงามแดดน้อย เดินไปได้ไม่ถึง 10 นาที มีอาการแสบหน้าอก แล้วตาเริ่มพร่ามัว สายตาจับโฟกัสไม่ได้ ตอนนั้นรู้เลยว่าหัวใจมีปัญหา ณ ตอนนั้นตั้งจิตอธิษฐานขอให้เดินกลับถึงบ้านทัน ขอให้ป้าหนูยังอยู่ที่ระเบียง คลำทางไปเพราะตาพร่ามองอะไรไม่ชัด กลัวอย่างเดียวกลัวไปไม่ถึงบ้าน กลัวฟุบลงก่อน

โชคดีมาถึงปลายบันไดบ้านตะโกนเรียกป้าหนู ช่วยด้วยๆ ป้าหนูตกใจเรียกให้เด็กในบ้านมาพยุงผมขึ้นมานอนราบ ไปชงยาหอมมาให้ดื่ม เป็ปบอกอย่างเดียวว่า เอาเป็ปส่ง รพ. ด่วน ไม่ใช่เป็นลมธรรมดา จำได้ว่าพูดติดๆ ขัดๆ โชคดี รพ. กรุงเทพ อยู่ตรงข้ามซอยบ้าน ณ ตอนนั้นประมาณ 06:45 ถนนหัวหินโล่ง ขอบคุณแพทย์เวรและพยาบาลที่ให้ผมทานยาละลายลิ่มเลือดหลังจากวัดกราฟหัวใจ ที่ รพ.

ณ ตอนนั้น วันนั้นไม่มีแพทย์เชี่ยวชาญด้านหัวใจ เลยติดต่อไปทาง รพ. หัวหิน ที่มีแพทย์และทีมหัวใจครบ เข็นผมขึ้น ambulance เป็นครั้งแรกในชีวิตที่เข้ามานอนในรถฉุกเฉิน ตอนนั้นพยายามตั่งสติจำเหตุการณ์ต่างๆ ให้ได้ทุกขั้นตอน เสียงหวอมันอื้ออึงอยู่ในหู นี่กรูนอนอยู่ในรถ ambulance จริงๆ เหรอเนี่ย ภายใน 10 นาทีก็มาถึง รพ.หัวหิน เข้าไปในห้องฉุกเฉิน คุณหมอบอกว่าหัวใจผมวายแบบเฉียบพลัน ถ้าไปถึง รพ. กรุงเทพ ช้ากว่านี้ครึ่ง ชม. จะอันตรายมาก อย่างน้อยได้ยาละลายลิ่มเลือดมาแล้วยังพอพยุงได้อยู่

คุณหมอกิติกร วิชัยเรืองบอกว่าเส้นเลือดอุดตัน 1 เส้น ไม่ใช่เส้นเลือดตีบนะครับ นี่อุดตันเลย ก่อนที่ขึ้นหมอจะทำบอลลูนหัวใจ ใส่เส้นลวดเข้าไปขยายเส้นเลือดหัวใจ ทำให้มีโรคประจำตัวคือโรคหัวใจ โดยพี่เป็ป บอกว่าปม้ตัวเองจะดูแลสุขภาพ ออกกำลังกายอย่างหนัก แต่ไขมันสะสมมานานแล้ว บวกกับช่วงนี้เครียดกับงาน และไม่ได้ตรวจสุขภาพมา 3 ปีแล้ว พร้อมกับบอกว่า ไขมันอุดตันในเส้นเลือดไม่ใช่เรื่องสนุก แค่เส้นเดียวก็เสียวได้



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/PsvV8tSXs98

คุณอาจสนใจ

Related News