บันเทิง

ดรามาสนั่น เพลงใหม่ ‘ไทยเทเนียม’ ต้นสังกัดเผยตั้งใจสื่อถึงการเคลมบัลลังก์ของผู้ริเริ่ม

โดย thichaphat_d

18 พ.ค. 2565

53 views

กลายเป็นประเด็นดรามาที่เป็นข่าวใหญ่เมื่อวานนี้ กรณีที่เพลงใหม่ของวง ‘ไทยเทเนียม’ ที่มีชื่อเพลงว่า “พ่อมึง” ได้ปล่อยให้ฟังทางยูทูปไป เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา ขณะนี้มียอดผู้เข้าชมกว่า 1.5 ล้านวิวแล้ว แต่มีกระแสตอบรับในแง่ลบ ถูกวิพากษ์วิจารณ์เนื้อหาเพลงรวมถึงมิวสิควิดีโอที่เหมือนเป็นการยกตัวเองเป็นรุ่นเก๋า เหยียดคนรุ่นใหม่ และในบางท่อนของเพลงก็มีการใช้คำหยาบด้วย จนกลายเป็นดรามาและส่งผลให้ #พ่อมึง พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์ทันที

หลังจากเป็นประเด็นดรามา ทางวงไทยเทเนียม ก็ยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ ขณะที่ ทีมข่าวช่อง 3 ได้สอบถามไปยังค่ายเพลง Def Jam Thailand ต้นสังกัดของวง ทางค่ายยอมรับว่าขณะนี้ รับทราบกระแสที่ถูกพูดถึงแล้ว ด้วยเนื้อหาของเพลง ทำให้คาดเดาได้ว่า อาจจะโดนกระแสแบบนี้ ก็ไม่แปลกใจ พร้อมน้อมรับคำวิจารณ์

สำหรับเนื้อหาเพลง “พ่อมึง” ทางค่ายระบุว่า ต้องการสื่อถึงความเป็นฮิปฮอปรุ่นใหญ่ที่กลับมาแล้ว ซึ่งในเนื้อหาเพลงฮิปฮอป มันเหมือนขิงๆ กัน หรือการเคลมบัลลังก์ ซึ่งจริงๆ แล้ว ไม่ได้เป็นการด่าใคร หรือจงใจพูดถึงอ้างอิงใคร

เมื่อถามถึงเนื้อเพลง คนฟังอาจจะมองว่าเป็นการเหยียดคนรุ่นใหม่หรือไม่ ทางค่ายเพลงยอมรับว่า เป็นไปได้ที่จะมีการตีความไปในทางนั้น ซึ่งความตั้งใจจริง มันคือการเคลมบัลลังก์มากกว่า สื่อถึงว่าพวกเขาเป็นผู้เริ่ม ผู้นำเทรนด์ฮิปฮอปเข้ามาในประเทศไทย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/KQFTPkpQVTY

คุณอาจสนใจ

Related News