บันเทิง

ดรามาไทยเทเนียม! เพลงใหม่ 'พ่อมึง' ค่ายแจงแค่ 'เคลมบัลลังก์' ปัดเหยียดคนรุ่นใหม่

โดย thichaphat_d

18 พ.ค. 2565

180 views

วานนี้ (วันที่ 17 พ.ค. 65) จากกรณีดราม่า หลังวงแร็ปรุ่นใหญ่ ไทยเทเนี่ยม ปล่อยเพลงคัมแบ็ก “พ่อมึง” ที่มีเนื้อหา โชว์ความเป็นรุ่นใหญ่ จิกกัดเด็กๆ จนกลายเป็นดราม่าใหญ่โต


โดยเพลงดังกล่าวก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนเพลง เห็นได้จากยอดวิวที่พุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ สมกับการรอคอยมา 3 ปีเต็ม แต่อย่างไรก็ตามดันมีชาวเน็ตอีกส่วนที่เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น เนื่องจากรู้สึกไม่พอใจและผิดหวังกับเนื้อหาของเพลงทั้งมองว่าเนื้อเพลง "พ่อมึง" ส่อไปทางเหยียดเด็กรุ่นใหม่ มีแต่คำหยาบคาย นอกจากนั้นก็ไม่มีอะไรเลย รวมถึงชาวเน็ตยังตำหนิแรงว่า ถ้าตำนานทำเพลงได้แค่นี้ ก็อยู่เป็นตำนานต่อเถอะ ซึ่งคอมเมนต์จากบรรดาชาวเน็ต


โดยเนื้อเพลงบางส่วน มีดังนี้ 

"กูน่ะรุ่นพ่อ พ่อมึง พ่อมึง"

"มึงน่าหมั่นไส้ ไอ้สาส ตัวปลอมทุกครั้งที่มึงขยับไอ้สาส"

"I’m a Boss Baby Yeah ถ้าจะเทียบระดับ มึงน่ะเปรี้ยวปลอม แถมไม่เฟี้ยวพอ"


ล่าสุด ค่ายเพลง Def Jam Thailand ต้นสังกัด​ ยอมรับว่าขณะนี้ ทางค่ายรับทราบกระแสที่ถูกพูดถึงแล้ว ด้วยเนื้อหาของเพลง ทำให้คาดเดาได้ว่า อาจจะโดนกระแสแบบนี้ ก็ไม่แปลกใจ พร้อมน้อมรับคำวิจารณ์สำหรับเนื้อหาเพลง ‘พ่อมึง’ ทางค่ายระบุว่า ต้องการสื่อถึงความเป็นฮิปฮอปรุ่นใหญ่ที่กลับมาแล้ว ซึ่งในเนื้อหาเพลงฮิปฮอป มันเหมือนขิงๆ กัน หรือการเคลมบัลลังก์ ซึ่งจริงๆ แล้ว ไม่ได้เป็นการด่าใคร หรือจงใจพูดถึงอ้างอิงใคร


เมื่อถามถึงเนื้อเพลง คนฟังอาจจะมองว่าเป็นการเหยียดคนรุ่นใหม่หรือไหม ทางค่ายเพลงยอมรับว่า เป็นไปได้ที่จะมีการตีความไปในทางนั้น ซึ่งความตั้งใจจริง มันคือการเคลมบัลลังก์มากกว่า สื่อถึงว่าพวกเขาเป็นผู้เริ่ม ผู้นำเทรนด์ฮิปฮอปเข้ามาในประเทศไทย
---------------

ด้าน กบ ไมโคร หรือนายไกรภพ จันทร์ดี ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า 

"วงการกีตาร์บ้านเรา เท่าที่อยู่มาไม่เคยเจอใครมากร่างใส่ใครนะ ยิ่งระดับโคตรเซียนอย่างพี่หมูคาไล ป๊อบเดอะซัน แจ๊คธรรมรัตน์ เทพระดับนี้ที่น้องๆรักเพราะรุ่นพี่ไม่เคยมาเก่งข่มใคร ทั้งๆ ที่วิสัยมือกระบี่คร่ำเคร่งฝึกหนักน่าจะอีโก้สูงแต่กลับไม่ ยิ่งคนไหนเก่งจริงจะยิ่งมีมือกีตาร์ด้วยกันขอให้โชว์อีกเยอะๆ ปล่อยของให้เป็นบุญตาที


น้องๆ รุ่นใหม่นี่ก็โคตรเก่งนะครับ ฝึกมาครบทั้งเพอร์ฟอร์ม theory เห็นแล้วพี่ต้องยอมเลย แต่ผมก็ไม่เคยเห็นน้องมาเล่นข่มพี่แบบฆ่ามันๆ


คนในวงการดนตรีจะรู้ว่า คลื่นลูกใหม่ย่อมเก่งอย่างไม่น่าเชื่อเสมอ แต่ก็นั่นแหละ ผมไม่เคยเห็นใครต้องมาบอกว่า


ผมรุ่นหลานนะน้า เจ๋งกว่าน้าเยอะ

กูรุ่นพี่นะโว้ย มึงยังอีกหลายปีไอ้น้อง

หรือแม้แต่ กูนี่รุ่นพ่อมึงนะไอ้ห่ะ


ก็แปลกดีนะ เรื่องพวกนี้ผมไม่เคยเห็น"


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/RialTvHsXdM

คุณอาจสนใจ

Related News