สังคม

ไม่ทิ้งไว้ข้างนอก! ‘บอสพอล’ สั่งทนายเอาผิด 5 แม่ข่ายดิไอคอน ‘กบ ไมโคร’ โดนด้วย

โดย chutikan_o

2 ชั่วโมงที่แล้ว

220 views

‘ทนายบอสพอล’ เตรียมลาก 5 แม่ข่าย เปลี่ยนสถานะจากผู้เสียหายเป็นผู้ต้องหาร่วมกัน ยันไม่ใช่การข่มขู่พยาน แต่เป็นเทคนิคตามกฎหมาย

นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล เปิดเผยหลังเข้าไปเยี่ยมนายวรัตน์ ภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ว่า ในวันนี้เป็นการเข้าไปรายงานสถานการณ์ให้นายวรัตน์ทราบว่าสำนวนทางคดีถูกโอนให้กรมสอบสวนคดีพิเศษเป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งทางทีมทนายและผู้ต้องขังก็ไม่ได้หนักใจอะไร เพราะเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษมีประสบการณ์ในการทำคดีประเภทนี้

ส่วนรายละเอียดการพูดคุยได้หารือร่วมกับนายวรัตน์พล เตรียมทำหนังสือถึงกรมสิบสวนคดีพิเศษ ขอเปลี่ยนสถานะจากผู้เสียหายมาเป็นผู้ต้องหาร่วมกัน เบื้องต้นมีนายทินภัทร ตันตระเศรษฐี หรือ ฮัท นางสาวชลธิชา ทรัพย์เพิ่มเสถียร หรือ ลูกตาล นายไกรภพ จันทร์ดี หรือ กบ ไมโคร นางสาวหนึ่งฟ้า และนางสาวอโณทัย รวม 5 คน โดยจะเข้าไปยื่นหนังสือที่กรมสอบสวนคดีพิเศษในวันพรุ่งนี้

สำหรับทั้ง 5 คน เป็นแม่ข่าย ที่มีลูกทีมมากกว่าร้อยคน และมีพฤติการณ์ชักชวนให้มาร่วมลงทุนเปิดบิลซื้อสินค้า 250,000 บาท โดยที่ผู้ต้องขังทั้ง 18 คน ไม่ทราบรายละเอียด และยืนยันว่าการทำหนังสือขอเปลี่ยนสถานะไม่ใช่การข่มขู่ แต่เป็นการใช้สิทธิตามกฎหมาย ซึ่งทั้ง 5 คนนี้จะต้องมาพิสูจน์ตัวเองในกระบวนการยุติธรรมอย่างเช่น 18 คน ที่กำลังทำอยู่

นอกจาก 5 คน ที่จะถูกเปลี่ยนสถานะให้กลายเป็นผู้ต้องหาร่วมกันแล้วทางทีมทนายความอยู่ระหว่างคัดสำนวนคดีเตรียมดำเนินคดีกับบุคคลที่อ้างเป็นผู้เสียหาย กว่า 2,000 คน

ส่วนการยื่นประกันตัวนายวรัตน์พลจะเริ่มดำเนินการในสัปดาห์ เพื่อขอออกมาต่อสู้ทางคดี ส่วนคนอื่นๆ ส่วนตัวไม่ทราบ

นอกจากนี้นายจิระวัฒน์ แสงภักดี หรือ แล็ป ได้ทำหนังสือแต่งตั้งให้ตัวเองเป็นทนายความประจำตัว หลังเกิดกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าพบภายในเรือนจำพร้อมกับตำรวจสืบสวนโดยไม่ได้รับอนุญาต



คุณอาจสนใจ

Related News