บันเทิง

‘อิงฟ้า วราหะ’ แจงดรามาติดสัญญาค่ายเพลง ลั่นไม่ได้เนรคุณ พร้อมเดินหน้าทางกฎหมาย

โดย nicharee_m

3 พ.ค. 2565

335 views

‘อิงฟ้า’ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 แจงประเด็นติดสัญญาค่ายเพลง ยืนยันเคลียร์เรียบร้อยแล้ว ลั่นไม่ได้เนรคุณ แต่สัญญาไม่เป็นตามข้อตกลง พร้อมเดินหน้าทางกฎหมาย  

ประเด็นดราม่าของ ‘อิงฟ้า วราหะ’ มิสแกรนด์ไทยแลนด์คนล่าสุด ที่เพิ่งได้มงมา ก็มีประเด็นดราม่าทันที หลังมีคนออกมาโพสต์ทวิตเตอร์แฉว่า อิงฟ้า ยังติดสัญญาอยู่กับค่ายเพลงแห่งหนึ่ง โดยโพสต์บอกว่า

“สวัสดีครับ ผมเคยเห็นกับคนที่ชื่อ มุก หรืออิงฟ้า เหมือนว่าเขากำลังติดสัญญากับค่ายเพลงบริษัทป้าผมอยู่ไม่ใช่หรอครับ อิงฟ้า ไม่เคยมาขออนุญาตกับทางบริษัทเลย ก่อนที่จะมาประกวด สัญญายังอยู่กับป้าผมอยู่เลย ป้าผมรักและดูแลอิงฟ้าเหมือนคนในครอบครัวแต่ทำไมถึงไม่พูดถึงป้าที่เลี้ยงมาละ #อิงฟ้ามหานคร , ไม่ได้จะเกาะนะครับ ตอนอิงไปประกวด the voice ทางบริษัทก็ได้แจ้งกับทางรายการว่าติดสัญญาอยู่ ตอนไปประกวดมิสแกรนด์สุพรรณบุรี ทางบริษัทก็ได้แจ้งกับกองประกวดไป , ไม่ขอพูดอะไรมากครับ เพราะจะมีผลต่อคดีครับ” 

เมื่อวานนี้ อิงฟ้า ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นนี้บอกว่าตอนนี้สัญญาเป็นโมฆะไปแล้ว โดยเธอได้มีการเคลียร์ตัวเองก่อนที่จะมาประกวดเรียบร้อยแล้ว พร้อมเล่าให้ฟังว่า เธอเซ็นสัญญาดังกล่าวตอนอายุ 17 อายุสัญญา 10 ปี ช่วงที่ตัดสินใจเซ็นสัญญากับค่ายเพลงดังกล่าว เป็นช่วงที่คุณพ่อป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย และคุณพ่อมีความฝันอยากเห็น อิงฟ้า เป็นศิลปิน ประจวบเหมาะกับมีคนแนะนำค่ายเพลงนี้ให้รู้จัก บอกว่ามีบ้านให้อยู่ สามารถพาครอบครัวไปอยู่ด้วยได้ มีเงินเดือนให้ด้วย เธอก็เลยตัดสินใจตกลงเซ็นสัญญาไป  

ซึ่งหลังจากเซ็นสัญญาปุ๊ป คุณพ่อก็เสียทันที หลังจากนั้นเธอก็ตัดสินใจย้ายไปอยู่กับค่ายเพลง ซึ่งทางค่ายก็ช่วยเหลือดูแลในการส่งเสียให้เรียนหนังสือ แต่ในข้อตกลงการเป็นศิลปิน มีหลายอย่างที่ไม่ได้เป็นไปตามข้อตกลง และช่วงหลังๆ กลายเป็นว่าเธอต้องมาทำงานเป็นพนักงานออฟฟิศให้กับเค้า ซึ่งเงินก็ไม่พอที่จะดูแลครอบครัว ตอนนั้นก็เลยตัดสินใจเดินออกมาจากค่ายเพลงดังกล่าว  

ช่วงที่เธอลำบาก ทางค่ายก็ไม่ได้ช่วยเหลือดูแล แต่พอเธอตัดสินใจไปประกวด The Voice ทางค่ายก็ออกมาแสดงตัวว่าเขาไม่โอเค เธอก็ขอโทษเขา เพราะคิดว่าตัวเองก็ผิดจริงๆ ก็ได้มีการเคลียร์กัน โดยทางค่ายแจ้งว่า  อิงฟ้า จะไปทำอะไรก็ได้ แต่ยกเว้นการประกวดร้องเพลง เธอก็เลยตัดสินใจประกวดมิสแกรนด์สุพรรณบุรี ปรากฏว่าเขาก็ติดต่อไปทางกองประกวดว่า เขาไม่อนุญาตให้เธอประกวด เธอก็เลยสละสิทธิ์ไป และหลังจากนั้นก็ได้ตัดสินใจปรึกษาทนายและให้ทนายยื่นเรื่องขอยกเลิกสัญญาไป ก่อนจะมาประกวดมิสแกรนด์กรุงเทพมหานคร เรียบร้อยแล้ว  

อิงฟ้า บอกว่า ผิดก็ว่าไปตามผิด ถูกก็ว่าไปตามถูก หลังจากนี้ก็คงต้องรอทางฝั่งคู่กรณีออกมาชี้แจงอีกที ส่วนทางฝั่งตนเองก็พร้อมในเรื่องของกฎหมายอยู่แล้ว เพราะมั่นใจว่าตนเองได้เคลียร์ไปเรียบร้อยแล้ว ยืนยันว่าเธอไม่ได้เนรคุณ เพราะถ้าจะเนรคุณเธอคงไม่เงียบมาจนถึงตอนนี้


รับชมทางยูทูบที่ :https://youtu.be/4Sg6u_O_4Wg

คุณอาจสนใจ

Related News