บันเทิง

‘เปิ้ล จารุณี’ ยกนิ้วปรบมือให้ ‘วิลล์ สมิธ’ แฉเคยถูกเพื่อนประจานเรื่องส่วนตัวกลางรายการ

โดย nicharee_m

30 มี.ค. 2565

1.1K views

คนบันเทิงแสดงความเห็นประเด็น ‘วิลล์ สมิธ’ บุกตบหน้า ‘คริส ร็อก’ กลางเวทีออสการ์ ‘เปิ้ล จารุณี’ ยกนิ้วปรบมือให้ พร้อมแชร์ประสบการณ์เคยถูกเพื่อนแฉกลางรายการ ขณะที่ ‘มะหมี่ - ราโมน่า’ ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรง

จากประเด็นร้อนกลางงานประกาศผลรางวัลออสการ์ กรณีที่ วิลล์ สมิธ บุกขึ้นไปตบหน้า ‘คริส ร็อก’ กลางเวที หลัง คริส ร็อก ได้พูดจาล้อเลียนภรรยาตนเองจนกลายเป็นข่าวไปทั่วโลก ซึ่งต่อมา ‘วิลล์ สมิธ’ ก็ได้ออกมาโพสต์ขอโทษต่อการกระทำที่เกิดขึ้น ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ใน 2 มุม ทั้งมุมที่มีความเห็นว่า คริส ร็อก สมควรโดนแบบนั้นจริงๆ และมุมที่ไม่สนับสนุนเรื่องความรุนแรง รวมถึงคนบันเทิงไทย ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยเช่นกัน

หนึ่งในนั้นคือ นักแสดงรุ่นใหญ่ ‘เปิ้ล จารุณี สุขสวัสดิ์’ ที่หลังจากได้เห็นข่าวของ วิลล์ สมิธ ก็ได้ออกมาโพสต์แชร์ภาพข่าว วิลล์ สมิธ ที่กำลังตบหน้า คริส ร็อก ประกอบบทกลอน “ตบมุก” พร้อมเขียนเล่า พฤติกรรมของอดีตเพื่อนสนิทในวงการคนหนึ่ง ที่เคยนำเรื่องราวอ่อนไหวของตนเอง ไปพูดกลางรายการดัง จนเป็นเหตุให้ตนเองตัดสินใจเลิกคบ โดย เปิ้ล ได้โพสต์บอกว่า  

“เคยมีเพื่อนนักแสดง + พิธีกร(ดัง) สนิทกับเรา เข้านอกออกในบ้านได้ วันเวลาผ่าน ถึงช่วงงานเราไม่ค่อยมี ก็เพื่อนย่อมรู้เรื่อง แต่เขาเชิญเราไปออกรายการดัง แล้วแฉเรื่องเราตกงาน เรื่องอ่อนไหวในบ้านเรา เท่ากับประจาน แล้วตัวเองจะสูงขึ้นหรือไงไม่รู้ เราไม่ได้โต้ตอบ ทำอะไรไม่ถูก กล้ำกลืนน้ำตากลับบ้าน เลิกคบ เพราะกลัวคนนิสัยแบบนี้ แต่คนแบบนี้ยังดังอยู่เลยยังจัดรายการเยอะอยู่เลย ภาพเป็นคนดี คนเก่งกล้าของสังคมอยู่เลย

เจอข่าววิลล์... แบบนี้ยกนิ้วให้ปรบมือให้ คนเราควรมีคุณค่า ศักดิ์ศรีเท่ากันในความเป็นมนุษย์อย่าล้ำเส้นกันเกินไป เสียดายเมื่ออดีตเราคิดไม่ทันค่ะ ????????”  


ขณะที่คนบันเทิงที่ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรง ก็ได้ออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้นด้วย อย่าง ‘มะหมี่ นคปภา’ ก็ได้โพสต์ภาพเหตุการณ์ของ วิลล์ สมิธ กับ คริส ร็อก พร้อมเขียนข้อความบอกว่า  

“มีหลากหลายช่องทางที่คุณจะปกป้องคนที่คุณรัก แต่การใช้ความรุนแรงแรงในที่สาธารณะต่อหน้าผู้ชมทั่วโลกเป็นการกระทำที่ยากจะยอมรับได้จริงๆ……..

เห็นด้วย… เห็นต่าง เราไม่ว่ากัน แต่การใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหา คือคนขาดสติ…ในการใช้ปัญญาแก้ปัญหา….. #การใช้กำลังไม่ใช่ข้ออ้างของคำว่ารัก”



เช่นเดียวกับอดีตนางเอกดังยุค 90 ‘ราโมน่า ซาโนลารี่’ ที่ปัจจุบันใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ก็ได้ออกมาโพสต์ตั้งข้อสงสัย ทำไมคนไทยส่วนใหญ่มองว่า วิลล์ สมิธ ทำถูก ทั้งที่อเมริกาแทบจะไม่มีใครชื่นชมการกระทำดังกล่าวเลย  โดย ราโมน่า ได้โพสต์บอกว่า  

“ทำไมคนไทยส่วนใหญ่ที่เห็นคอมเม้น (ไม่ใช่คนไทยทุกคนนะค่ะ) ดูว่า Will Smith ทำถูกแล้ว ปกป้องภรรยาของเขา ด้วยการเดินเข้าไปตบหน้าของ Chris อย่างแรงต่อหน้าทุกคนในเวทีโลก ที่อเมริกาแทบจะไม่มีใครชื่นชมการกระทำของเค้าเลย  เขากำลังได้รับรางวัลอันยิ่งใหญ่ ซึ่งรอมานาน เตรียมตัวมานาน แต่ด้วยอีโก้ของเค้าเอง กลับทำให้เขาเลือกที่จะกระทำแบบนี้ เค้าบอกเค้าทำเพราะความรัก นั่นไม่ใช่ความรัก นั่นเค้าทำเพราะอีโก้ คิดว่าตัวเองมีสิทธิ์ทำร้ายอีกฝ่ายหนึ่ง เพียงแค่คำพูดที่เขาไม่พอใจ ทำไมคนไทยถึงมองว่าดี ถูกต้องแล้ว ถ้าใครพูดอะไรทำให้ไม่พอใจ เรามีสิทธิ์เดินเข้าไปตบอย่างนี้เหรอ มันเป็นการสอนให้ประชาชน ให้เด็กเห็นว่าใครพูดอะไรไม่ดี ทำให้เราไม่พอใจ เรามีสิทธิ์เค้าไปจัดการได้เลย สังคมอนาคตมันจะกลายเป็นยังไง  แต่การบูลลี่ก็ไม่ดีเช่นกันค่ะ เราไม่ควรทำร้ายจิตใจใครทั้งนั้น”

และ ราโมน่า ยังได้โพสต์ต่ออีกว่า “ไม่เห็นด้วยกับการพูดตลกล้อเลียน หรือการบูลลี่ใดๆทั้งสิ้น หลายครั้งเราดูโชว์ที่ประเทศนี้ ดูไปก็สะอึกช็อกไป มันเป็นศิลปะของประเทศนี้ เขาจะพูดกัดในสิ่งที่คนทั่วไปคิด แต่ไม่กล้าพูด เขาจะกัดกันตรงๆ แซวกันแรงๆ แต่การไปตบนักแสดงที่ถูกจ้างมาเพื่อมากัดโดยเฉพาะนั้นมันแย่ยิ่งกว่าค่ะ ถ้าได้มีโอกาสดูโชว์พวกนี้บ่อยๆก็จะเข้าใจว่าเพราะอะไร คนที่นี่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของ Will มันจะดูดีกว่าถ้าหาก Will ใช้โอกาสตอนขึ้นไปรับรางวัล Oscar ในการพูดสอนให้ Chris ละอายแก่ใจ  ไม่ใช่ไปตบแบบควบคุมสติไม่ได้ กลายเป็นผลเสียต่อคนรอบข้าง โดยเฉพาะตัวเองเป็นที่สุด เอามาเป็นบทเรียนสอนให้ใช้สติดีกว่าค่ะ พอแล้ว ไปนอนดีกว่า”



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/b9JcM6Kzpiw

แท็กที่เกี่ยวข้อง  วิลล์สมิธ ,เปิ้ลจารุณี

คุณอาจสนใจ