บันเทิง

‘อี๊ฟ พุทธธิดา’ เปิดยอดเงินร่วมทำบุญงานศพ ‘อาต้อย’ กว่า 1.7 ล้านบาท มอบให้มูลนิธิทั้งหมด

โดย sujira_s

2 มี.ค. 2565

418 views

เรื่องราวการสูญเสีย ต้อย เศรษฐา ศิระฉายา ศิลปินแห่งชาติ วัย 77 ปี ที่ได้จากไปอย่างสงบเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งปอดมานาน 3 ปี ซึ่งตลอดงานพิธีสวดพระอภิธรรมทั้ง 7 คืน ตั้งแต่วันที่ 21 – 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่ศาลา 1 วัดเทพศิรินทร์ ก็มีบุคคลในแวดวงต่างๆ รวมถึงบุคคลในวงการบันเทิงมาร่วมไว้อาลัยต่อจากการไปของต้อย ผู้เป็นที่รัก และมาให้กำลังใจเปี๊ยก อรัญญา และ อี๊ฟ พุทธธิดา ภรรยาคู่ชีวิตและลูกสาวของต้อยกันมากมาย

โดยหลังจากนี้ทางครอบครัวศิระฉายา จะเก็บร่างต้อยไว้บำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 100 วัน และจะมีพิธีทำบุญและสวดพระอภิธรรมทุกวันจันทร์ ที่ศาลา 16 วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร โดยจะเริ่มตั้งแต่วันจันทร์ ที่ 7 มีนาคม ไปจนถึงวันที่ 23 พฤษภาคม 2565  และจะมีการทำบุญครบรอบ 50 วัน ในวันอาทิตย์ที่  10 เมษายน 2565 และทำบุญครบ 100 วัน ในวันที่ 30 พฤษภาคม 2565 โดยรายละเอียดและกำหนดการพิธีพระราชทานเพลิงศพจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งในลำดับถัดไป

โดยก่อนหน้านี้ ทางครอบครัวศิระฉายาได้ของดพวงหรีดดอกไม้ และขอเชิญร่วมบริจาคทำบุญสมทบทุนมูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ในพระอุปถัมภ์ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ตามความตั้งใจของต้อยและครอบครัว  ซึ่งล่าสุด อี๊ฟได้เผยยอดเงินที่ได้รับจากการร่วมทำบุญอุทิศให้กับคุณพ่อต้อย เป็นจำนวนเงิน 1,791,697 บาท โดยทางครอบครัวก็จะนำไปมอบให้กับ มูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ในพระอุปถัมภ์ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ทั้งหมด โดยอี๊ฟได้โพสต์ยอดเงินร่วมทำบุญพร้อมเขียนข้อความบอกว่า


“ขอกราบขอบพระคุณทุกท่านที่ร่วมทำบุญอุทิศให้คุณพ่อ ทุกซองที่มอบให้ครอบครัวได้มอบให้แก่มูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อให้เงินจำนวนนี้ได้ไปเกิดประโยชน์และได้ใช้ดูแลผู้เจ็บป่วยไข้และพัฒนาการแพทย์ต่อๆไป ใครอยากจะทำบุญยังสามารถบริจาคไปที่มูลนิธิได้เลยนะคะ


ขออานิสงส์จากการทำบุญในครั้งนี้อุทิศให้กับคุณพ่อ ให้ได้มี ทิพยสุข ทิพยสมบัติ และทิพยบริวาร มีความสุขในทุกภพทุกชาติเหมือนที่พ่อได้มอบความสุขให้คนอื่นๆ และขอโมทนาบุญกับทุกท่านที่ร่วมบุญกันมา ขอให้ทุกท่านและครอบครัวมีแต่ความสุขความเจริญ ยิ่งๆขึ้นไป ปราศจากทุกข์ โศก โรค ภัยทั้งสิ้นนะคะ และกราบขอบพระคุณเจ้าภาพทุกท่านที่ร่วมเป็นเจ้าภาพในงานสวดพระอภิธรรมคุณพ่อจนแล้วเสร็จ ทั้ง7วันที่ผ่านมา


ขอบพระคุณทุกท่านที่มาช่วยงาน  ขอบพระคุณที่ยังรักและอาลัยกับการจากไปของคุณพ่อและมาร่วมเป็นกำลังใจให้ครอบครัวเรา ขอให้ท่านและครอบครัวเจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ตลอดไปนะคะ #sirachayafamily #เศรษฐาศิระฉายา #tonnyvesfamily”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/hek7e07xZrE

คุณอาจสนใจ