บันเทิง

‘อองตวน’ เล่านาทีช่วยลุงยามหมดสติ หลังฉีดวัคซีนมา แต่ไม่ยอมไป รพ.

โดย nicharee_m

13 ส.ค. 2564

373 views

เมื่อวานนี้ (12 ส.ค.) หนุ่มนักกีฬา ‘อองตวน ปินโต’ ได้โพสต์คลิป พร้อมกับเล่าเรื่องหลังจากที่เจ้าตัวได้เจอเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง ขณะที่กำลังจะขับรถออกจากคอนโด ก็เจอกับคุณลุงยามนอนสลบอยู่กลางถนน เลยได้ลงไปช่วย แต่ลุงไม่ยอมไม่รพ. หลังจากทราบว่าลุงพึ่งไปฉีดวัคซีนมา แล้วไม่ได้พักผ่อน มาทำงานเลย และ ก็ทำให้ตนเองรู้สึกผิดที่ไม่สามารถช่วยเหลือได้เต็มที่


โดย อองตวน เล่าว่า “ขออนุญาตเล่าประสบการณ์เพื่อเป็นประโยชน์ให้กับบางคน เมื่อเช้านี้เดินลงมาจากคอนโดเพื่อไปทำงาน ถึงลานจอดรถแล้วเห็นลุงยามนอนอยู่กลางถนน รีบวิ่งเข้าไปดูว่าเป็นยังไงพร้อมกับพี่ยามอีกคน


เรื่องมีอยู่ว่า ลุงยามไปฉีดวัคซีนมาเมื่อวาน แต่ไม่สามารถพักผ่อนได้เนื่องจากยังต้องทำงานอยู่ วันนี้ก็เลยเกิดอาการช็อกเป็นลม ตัวร้อนมากและปวดหัว ในขณะที่ผมช่วยกันดู และอุ้มลุงไปอยู่ข้างๆ เพื่อไม่ให้โดนรถเหยียบ ก็ให้พี่อีกคนนึงโทรไปหาโรงพยาบาล


แต่เรื่องที่เศร้าคือลุงยามแกไม่ยอมไปครับ คิดว่าลุงแกน่าจะเป็นห่วงว่าจะจ่ายไม่ได้หรือเปล่า ผมก็ยังคงย้ำว่าไม่ต้องห่วงผมดูแลให้หมดเลย ไปหน่อยเถอะลุงเป็นห่วงครับ และสุดท้ายเอายาให้ ลุงยามกินและดูอาการไปก่อน (ตอนนี้ลุงนอนพักอยู่ครับ)


ผมขอบอกตรงๆวันนี้คือประสบการณ์ที่รู้เลยว่าพอถึงเวลาที่มีเหตุฉุกเฉิน มันมีความลำบากเหลือเกิน บางทีเราอาจจะไม่ได้เห็นความสำคัญของหน่วยต่างๆที่ช่วยเราตลอด หรือมองข้ามความรู้ที่เราควรจะมีในการช่วยเหลือคนเบื้องต้น


วันนี้เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่สอนให้ตัวเองรู้ว่าต่อไปนี้ผมจะต้องเป็นคนที่สามารถช่วยคนอื่นได้ดีกว่านี้และมากกว่านี้ เพราะถ้าวันนึงมีอะไรเกิดขึ้นกับเราเราคงอยากให้คนอื่นช่วย…


Ps. ถ้ามีความผิดพลาดด้านภาษาหรือพูดอะไรไม่ดีผมขอโทษด้วยนะครับ ผมอยากจะเล่าเพื่อเป็นการเตือนสติหลายคนที่จะไปฉีดวัคซีนด้วยว่าต้องพักผ่อนเยอะๆ ฟังหมอให้ดีและสิ่งที่เขาแนะนำ ผมเข้าใจว่าบางคนไม่ได้มีทางเลือกกันหมดผมก็อยากจะเป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ”



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/x0fElXuD2vY

แท็กที่เกี่ยวข้อง  อองตวน ปินโต ,อองตวน

คุณอาจสนใจ