บันเทิง

คู่รักใจดี ‘บอย-เจี๊ยบ’ ส่งรถพุ่มพวง แจกอาหาร ยื่นน้ำใจช่วยคนเดือดร้อนช่วงโควิด

โดย thichaphat_d

4 พ.ค. 2564

579 views

คู่รักใจดี 'บอย พีชเมกเกอร์' กับ 'เจี๊ยบ พิจิตตรา' ที่ถึงแม้ตัวเองจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิดทั้งงานในวงการบันเทิง รวมถึงผลกระทบธุรกิจร้าน Gotoku By Shabu King ร้านอาหารย่านศาลายา


แต่ทั้งคู่ก็ยังอยากช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนกว่า ด้วยการส่ง “รถพุ่มพวง” (หรือ รถอาหารเคลื่อนที่) ขับไปให้ความช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ตกงานขาดรายได้ รายได้น้อย ผู้สูงอายุ ผู้ที่กักตัว ผู้ที่เดือดร้อนในทุกกรณี โดยประเดิมที่แรก เมื่อวันเสาร์ไปส่งย่านวิภาวดี-ดอนเมือง


และเมื่อวานนี้วันอาทิตย์ก็ไปที่ชุมชนใต้ทางด่วนดินแดง , ชุมชนเทพทวี ซ.ลาดพร้าว 101 และ ชุมชนซอยโรงน้ำแข็ง ถ.นาคนิวาส ซึ่งก็มีชาวชุมชนไปรอรับอาหารจากรถพุ่มพวงของบอย – เจี๊ยบ กันหลายร้อยคนเลย ซึ่งขั้นตอนการรับก็จะมีอาสามัครมาดูแลความเรียบร้อย มีการเว้นระยะห่าง เพื่อความปลอดภัย ส่วนคนแจกของและคนขับรถก็ใส่ชุด PPE เพื่อความปลอดภัยด้วย


โดยบอย – เจี๊ยบ ได้ให้สัมภาษณ์แบบวีดีโอคอลกับรายการของเรา บอกว่าจุดเริ่มต้นมาจากการแจกอาหารให้ผู้ที่เดือดร้อนจากโควิดเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งมีการแจกกันที่หน้าร้านชาบูของ และได้พบปัญหาคือ ผู้ที่เดือดร้อนบางคนประสบปัญหาเรื่องการเดินทาง ไม่มีเงินเดินทางมารับอาหาร จึงสามารถช่วยเหลือได้แค่คนแถวบริเวณร้าน ครั้งนี้ก็เลยเกิดเป็นไอเดียรถกับข้าวพุ่มพวงขึ้นมา เพื่อจะได้เข้าถึงพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนได้มากขึ้น


ซึ่งในรถพุ่มพวงคันนี้ ก็จะมี อาหารสด ผัก หมู ไก่ ไข่ไก่ อาหารแห้งต่างๆ เพื่อให้ชาวบ้านที่มารับนำไปประกอบอาหารตามเมนูที่ตัวเองและครอบครัวอยากกิน


บอย – เจี๊ยบ บอกว่าตอนเห็นภาพคนมารอรับอาหารรู้สึกเหมือนน้ำตาจะไหล ดีใจที่ได้ช่วย และหลังจากมีข่าวออกไป ก็มีคนส่งเงินเข้ามาช่วยสมทบทุนเยอะมาก แต่ทั้งคู่ขอรับเฉพาะจากคนที่รู้จักกันก่อน เพราะกลัวจะจัดการลำบาก ซึ่งตอนนี้ก็มีเงินทุนพอที่จะให้รถพุ่มพวงวิ่งไปได้ในอีกหลายชุมชน -ขณะที่สถานการณ์ร้านชาบูของตัว หลังจากมีมาตรการห้ามทานอาหารที่ร้าน ตอนนี้ก็ได้ปรับเป็นรูปแบบดิลิเวอรี่ ยอมรับว่าเป็นผู้ได้รับผลกระทบเหมือนกัน แต่ยังไม่ท้อ และยังไม่ได้ปรับลดเงินเดือนพนักงาน ยังดูแลกันต่อไปได้ และจะสู้ไปด้วยกัน


โดยวันนี้ (4 พฤษภาคม) รถพุ่มพวงบอยเจี๊ยบ จะวิ่งไปมอบอาหารที่

1. ชุมชนพัฒนา 79 ซอยจรัญสนิทวงศ์ 79

2. ชุมชนวัดบางพลัด

3. ชุมชนดวงดี

4. ชุมชนคลองสวนพริก


ส่วนวันพรุ่งนี้ (พุธ ที่ 5 พฤษภาคม) จะไปมอบอาหารที่

1. ชุมชนวัดปุรณาวาส เขตทวีวัฒนา

2. ชุมชนซอยศาลาสธรรมสพน์ 39

3. ชุมชนประตูน้ำฉิมพลี



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/EiS1e5cDknw

คุณอาจสนใจ

Related News