บันเทิง

'พรหมลิขิตฟีเวอร์' นทท.แห่เที่ยวอยุธยา ตามรอย 'พุดตาน' ประตูแห่งกาลเวลาคึกคัก

โดย parichat_p

22 ต.ค. 2566

1.4K views

พรหมลิขิตฟีเวอร์ หลังละครออนแอร์ได้ 2 ตอน คนแห่เที่ยวอยุธยาคึกคัก โดยเฉพาะที่ประตูแห่งกาลเวลา ฉากที่ พุดตาน ขี่สกู๊ตเตอร์ผ่าน ก่อนไปขุดเจอคัมภีร์ กฤษณะกาลี จนได้ข้ามมิติเข้าสู่ยุคกรุงศรีอยุธยา


ฉากนี้ในละครพรหมลิขิต ที่สาวเบลล่า แสดงเป็น พุดตาน นักจัดแต่งสวน ขี่สกู๊ตเตอร์ผ่านฉากต่าง ๆ ที่เป็นโบราณสถานของอุทยานประวัติศาสตร์ พระนครศรีอยุธยา โดยเฉพาะจุดไฮไลท์ของวัดพระงาม คือ ประตูแห่งกาลเวลา ฉากนี้


วันนี้ผู้สื่อข่าวไปสำรวจที่วัดพระงาม ตำบลคลองสระบัว อำเภอพระนครศรีอยุธยา หลังมีชาวบ้านในพื้นที่แจ้งมาว่า ตั้งแต่ละครพรหมลิขิต ของช่อง 3 ออนแอร์ไป มีนักท่องเที่ยวแห่งมาเที่ยวที่ประตูแห่งกาลเวลากันอย่างคึกคัก ผิดกับก่อนหน้านี้ ที่จะมีนักท่องเที่ยว เข้ามาถ่ายรูปเช็คอินไม่มากนัก


ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในวันนี้ มาจากหลายที่ โดยกลุ่มที่ผู้สื่อข่าวไปเจอ มากันเป็นหมู่คณะ จากจังหวัดราชบุรี บอกว่า แรงบันดาลใจ ที่มาเที่ยวจังหวัดอยุธยา เพราะต้องการมาตามรอยละคร บุพเพสันนิวาสและพรหมลิขิต ที่กำลังออนแอร์อยู่ในขณะนี้


สำหรับประตูแห่งกาลเวลา เป็นซุ้มประตูของโบราณสถานวัดพระงาม ตั้งโดดเด่น มีต้นโพธิ์ปรก และมีรากของต้นโพธิ์เจริญงอกงาม ปกคลุมตัวซุ้มประตูทางเข้า ตามตำนานของปราชญ์ชุมชนคนท้องถิ่น ของตำบลคลองสระบัว เล่าขานสืบต่อกันมายาวนาน ว่า ประตูแห่งนี้ เมื่อลอดผ่านเข้าไปแล้ว จะรำลึกชาติ เปลี่ยนกาลเวลา สร้างความรู้สึกเหมือนย้อนชีวิต เข้าสู่ยุคกรุงศรีอยุธยา


ส่วนที่วัดพนัญเชิงวรวิหาร อีกจุดที่มีอยู่ในฉากเรื่องพรหมลิขิต มีนักท่องเที่ยวแห่มาเที่ยวตามรอยละคร กันคึกคักสุด ๆ


นายนิวัตร์ หรือ ลุงอ้วน ผู้ประกอบการเรือบริการนักท่องเที่ยว วิ่งชมเกาะเมืองอยุธยาหน้าวัดพนัญเชิง เผยว่า ตั้งแต่ละครพรหมลิขิตออกอากาศไม่นาน ช่วยให้บรรยากาศการท่องเที่ยว ไหว้พระที่วัดพนัญเชิงกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังซบเซามานาน โดยมีนักท่องเที่ยว มาถามหาจุดที่ทีมดารานักแสดงมาถ่ายทำ มาล่องเรือ อยู่ตรงไหน และยังทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทย นิยมล่องเรือท่องเที่ยวกันมากขึ้น ซึ่งแต่เดิมจะมีแค่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่ชอบนั่งเรือเที่ยวชมโบราณสถาน โดยเฉพาะวันนี้คนมากันเยอะมาก



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/mzuJwo1uPBM

คุณอาจสนใจ

Related News