บันเทิง

‘กาละแมร์’ แจงยิบปัดเป็น ดาราหอยทาก ทำตัววีไอพีขึ้นถ้ำนาคา ยันทำตามระเบียบ

โดย JitrarutP

24 ม.ค. 2565

1.3K views

“กาละแมร์” ร่ายยาว ปัดเป็นดาราวีไอพี หลังเพจดังแฉ มี “ดาราหอยทาก” ทำตัววุ่นขึ้น “ถ้ำนาคา” ยัน ไม่ใช่ตน เพราะทำตามกฎระเบียบ ยืนรอคิวเหมือนคนอื่น



จากกรณีที่เฟซบุ๊ก ซีทรู ออกมาแฉเรื่องราวของ “ดาราหอยทาก” ทำตัววีไอพี ไม่เห็นใจคนต่อคิว แหกกฎขึ้นถ้ำนาคา จ.บึงกาฬ อีกทั้งยังนำเครื่องเสียงมาเปิด จนชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าวต้องเข้ามาต่อว่า โดยเรื่องราวที่เพจซีทรู นำมาเผยแพร่นี้ก็ได้กลายเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์ทันที



ล่าสุด “กาละแมร์ พัชรศรี” พิธีกรชื่อดัง ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันว่า “ดาราหอยทาก” ทำตัววีไอพี ไม่ใช่ตนแต่อย่างใด เนื่องจากทุกครั้งที่เดินทางไปถ้ำนาคา ไม่ได้มีการบวงสรวงเปิดเพลง ยืนรอคิว และปฏิบัติตามกฎระเบียบทุกอย่าง



โดยระบุผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า เรียนชี้แจงทุกท่านค่ะ จากข่าวคราวดาราขึ้นถ้ำนาคาและมีเหตุการณ์ต่างๆ แมร์ขอชี้แจ้งว่า ไม่ใช่แมร์นะคะ เพราะทุกครั้งที่เดินขึ้นถ้ำนาคาแมร์ เดินขึ้นไปด้วยความเคารพทั้งสถานที่ ไปหาพ่อปู่แม่ย่าด้วยศรัทธา ไปแบบมือเปล่า ไม่เคยจัดโต๊ะ บวงสรวงไม่มีเปิดเพลง แมร์ บินถึงสกลนครตอนสายๆ นั่งรถ เริ่มขึ้นถ้ำประมาณบ่ายโมง ไกด์แนะนำให้ทำอะไรรอจุดไหน เราทำตามขั้นตอนเพราะเรามีความรักเคารพศรัทธาถ้ำนาคามาก



ผู้คนมากมายก็มาด้วยศรัทธาเช่นกัน ทุกคนก็ปฏิบัติตามกฏ ตอนไปถึงจุดสักการะบนเขา กำลังเรียกคิวที่ 20 เราได้บัตรคิวที่ 64 ก็รอประมาณชั่วโมงครึ่ง จนถึงคิวของเรา จึงเดินเข้าและออกตามเวลาที่เจ้าหน้าที่จัดให้ ทุกจุดสักการะจะมีเจ้าหน้าที่คอยควบคุมดูแลและคอยเร่งเราเพราะเกรงว่าตอนลงจะมืด มีคิวก่อนหน้าเราเยอะมาก แต่แมร์ก็รอ ตามปรกติ เมื่อเราไปกันหลายคน ก็พยายาม ไหว้รวมกลุ่มกัน เพื่อทำเวลาน้อยที่สุดในการสักการะ เพื่อให้คนต่อๆมาได้สักการะต่อรวดเร็วที่สุด



พี่ไกด์อาสาบอกว่า แมร์เดินขึ้นลงและไหว้ทุกจุดเร็วมาก จนไกด์บอกว่าช้าลงและพักบ้างก็ได้ ส่วนหมากพลู มีคนบนนั้นเขาใส่เป้ไป แบ่งมาให้ถือ เพื่อจบที่ศีรษะตอนไหว้ ไหว้เสร็จ เขาก็เก็บกระทงหมากพลูไปไหว้กันต่อ นำกลับไปบูชาที่บ้าน มีไกด์ดูแลอย่างใกล้ชิดเพราะทุกคนต้องเก็บขวดน้ำข้าวของโดยไกด์และลูกหาบประจำคณะจะดูแลทุกจุดอย่างใกล้ชิด



ถ้ำนาคาเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ควรปฏิบัติด้วยความเคารพ ไม่อยากให้มีการสร้างความเข้าใจผิดหรือให้ข้อมูลอันไม่เป็นจริงค่ะ พี่ไกด์อาสาทุกคนที่ถ้ำนาคาเป็นลูกหลานพ่อปู่ ชาวบ้านแถวนั้นทำด้วยใจ เราเป็นคนเมืองไปบ้านเขา ก็ควรอุดหนุนสินค้า ที่ชาวบ้านขาย เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านแถวนั้นเป็นการตอบแทนความเสียสละของทุกคนที่อนุญาตให้เราไปเยี่ยมบ้านของเขาค่ะ



การไปทำบุญของแมร์ทุกครั้ง แมร์ถือว่าเราทำงานมา ต้องเสียสละ ละความตระหนี่เพื่อช่วยเหลือคน อย่างที่แมร์ตั้งใจทำในรายการแมร์มาเหมา ไปถ้ำนาคาครั้งที่ 2 นี้ แม่ค้าหน้าถ้ำก็บอกขายดิบขายดีขึ้น แมร์ดีใจที่รายการเล็กๆได้มีส่วนช่วยผู้คนที่เขาสู้ชีวิตได้ไปต่อ



เงินที่แมร์ทิปไกด์ เป็นสินน้ำใจที่เขาดูแลเราอย่างดี บ้างให้น้ำเย็น บ่างให้ขนม บ้างพัดให้ ช่วยเราถ่ายรูป เราก็อยากให้เงินเพื่อให้เขาได้เลี้ยงดูครอบครัว บางคนเป็นนักศึกษา น้องเขาก็จะได้มีค่าขนมของตัวเอง สุดท้ายนี้ ทุกคนไปกราบสักการะที่ถ้ำนาคาด้วยต้องการไปทำบุญ และมีเคารพอย่างสูงสุดเสมอ อย่าได้ปล่อยข่าวใดที่ไม่จริงอีกเลยค่ะ ขอให้บารมีถ้ำนาคาคุ้มครองทุกท่านค่ะ #งงในงง #พักได้พัก





คุณอาจสนใจ