ข่าวโซเชียล

โซเชียลจับสังเกต! ชาวไทยพาเพื่อนสิงคโปร์เที่ยวถ้ำนาคา ถ่ายติดภาพคล้ายกับหัวพญานาค

โดย kanyapak_w

10 เม.ย. 2565

9.7K views

ฮือฮา ภาพถ่าย ติดศีรษะพญานาค ค้ำนาคา บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีภาพถ่ายเมื่อ วันที่ 24 มีนาคม 2565 ชาวไทย จ.สระบุรี อยู่สิงคโปร์ นำเพื่อนชาวสิงคโปร์มาเที่ยวกราบไหว้สิ่งศักดิ์ ที่อุทยานแห่งชาติภูลังกา อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ถ้ำนาคา ที่มีลักษณะของหินและผนังถ้ำดูคล้ายพญานาค เกล็ดพญานาค มีส่วนหัวส่วนลำตัวพญานาค ต้องจองคิว มีไกด์นำ เมื่อ วันที่ 24 มีนาคม 2565 มีภาพถ่ายจากโทรศัพท์ มีภาพหนึ่ง ขณะกำลังไหว้พญานาค ที่เหนือศีรษะจะเห็นเป็นภาพลักษณะคล้ายศีรษะพญานาค ไกด์ที่นำเที่ยวยังทึ่ง ไกด์นำเที่ยวพิจารณาดูหลายครั้ง ก็ยังทุ่ง ขนลุก เชื่อพญานาคมาปรากฏในภาพจริง..แล้วแต่ความเชื่อ 






ถ้าทางวิทยาศาสตร์ ทางนักวิชาการ ก็จะว่า เป็นการหักเหของแสง แสงกระทบหรือมุมกล้องถ่ายในจังหวะนั้น ตามวิทยาศาสตร์ ไม่เชื่อสิ่งเร้นลับ ภาพนี้พิจารณาดูเอาเอง เป็นความเชื่อส่วนบุคคล





อย่างไรก็ตาม อุทยานแห่งชาติภูลังกา อ.บังโขงหลง จ.บึงกาฬ จะมีลักษณะของหินและผนังถ้ำจะดูคล้ายๆ พญานาค เกล็ดพญานาค มีส่วนหัวและลำตัว ธรรมชาติสร้างสิ่งมหัศจรรย์มาโดยแท้ มิมีใครไปเติมแต่ง



หากว่ากันตามทางวิชาการ วิทยาศาสตร์ก็ว่ากันไป แต่ใในส่วนนี้เป็นเรื่องของความเชื่อของแต่ละบุคคลแตกต่างออกไป จะว่างมงายเชื่อ ก็ไม่เป็นไร ขอเชื่อขอกราบไหว้ขอพรไว้ก่อน ก็ไม่เสียหายอะไร เป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล แต่ละความคิด (โปรดใช้วิจารณญาณ)

คุณอาจสนใจ

Related News