เศรษฐกิจ

ผู้ประกอบการแนะรบ. เร่งประชาสัมพันธ์ไทยปลอดภัย ดึงจีนเที่ยวเพิ่ม

โดย panwilai_c

29 ก.ย. 2566

200 views

ผู้ประกอบการท่องเที่ยว บอก มาตรการวีซ่าฟรีอย่างเดียวไม่พอ รัฐบาลต้องเร่งแก้ปัญหาเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวด้วย เพื่อดึงนักท่องเที่ยวจีนเข้าไทยมากขึ้น



นายรณรงค์ ชีวินสิริอำนวย นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวสัมพันธ์ไทย-จีน กล่าวในงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเฉิงตู ปี 2566 ณ ประเทศไทย ซึ่งกลับมาจัดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่การแพร่ระบาดของโควิด ว่า นอกจากมาตรการฟรีวีซ่าให้นักท่องเที่ยวจีน อยากให้รัฐบาลไทย เร่งประชาสัมพันธ์เรื่องการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวให้เข้มข้นขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว เพราะช่วงที่ผ่านมาภาพลักษณ์ของไทยถูกนำเสนอเรื่องทุนจีนสีเทา การจับคนจีนเรียกค่าไถ่ในไทยค่อนข้างมาก



รวมถึงการสนับสนุนให้สายการบินเพิ่มเที่ยวบินตรง หรือ ชาเตอร์ไฟลท์กับเมืองรองของจีนให้มากขึ้น รวมถึงเตรียมความพร้อมของมัคคุเทศก์ไทย ที่พูดภาษาจีนได้เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจีนที่เพิ่มขึ้น และป้องกันปัญหามัคคุเทศก์เถื่อน



ขณะที่นายโสพนา บุญสวยขวัญ นายกสมาคมรถโดยสารไม่ประจำทาง เรียกร้องให้รัฐบาลออกมาตรการสนับสนุนเงินทุนดอกเบี้ยต่ำ ให้ผู้ประกอบการ ซึ่งส่วนใหญ่เป็น SME มีสายป่านสั้น นำไปฟื้นฟูและซ่อมแซมรถ ที่ปัจจุบันจอดตายคาอู่กว่า 40,000 คัน เพื่อเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว



ด้านกรมธุรกิจพลังงาน เปิดเผยยอดใช้น้ำมันเชื้อเพลิง รอบ 8 เดือนแรกของปีนี้ เพิ่มขึ้น 2.3% โดยเฉพาะน้ำมันเครื่องบิน Jet A1 เพิ่มขึ้นถึง 70% ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว ส่งผล ธุรกิจการบินฟื้นตัว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/IC9wzJLb4Fg

คุณอาจสนใจ